Loài cây tuy cao to sừng sững nhưng thân lại mềm oặt yếu ớt

Nhìn cây cao khổng lồ này, ít ai nghĩ rằng thân của của nó lại mềm oặt, không hề có một chút gỗ cứng nào cả.

Tại phía bắc thị trấn Keetmanshoop, gần ngôi làng nhỏ Koes ở miền nam Namibia có một rừng cây độc đáo có tên gọi là “rừng cây ống”. Ở đây có khoảng 250 cây Aloe dichotoma, còn gọi là cây ống. Aloe dichotoma thuộc họ lô hội, có nguồn gốc từ Nam Phi. Hình dạng khác thường của cây Aloe dichotoma là điểm thu hút du khách nhiều nhất khi đến Namibia.

Cây ống không hẳn là một loài thực vật chính hiệu, nó thuộc họ lô hội. Tuy nhiên, cây có thể cao 9m, mập mạp, đường kính lên đến 1m, vỏ màu vàng nâu óng ánh tuyệt đẹp với nhiều đường nét sắc cạnh. Phần ngọn cây thường được chia làm 2, bản thân cái tên dichotoma cũng có nghĩa là “chia đôi”.
 
Cây ống độc đáo phát triển tại Namibia.

Ở đầu mỗi ngọn là một bông hoa hồng nhọn, hình xoắn ốc. Lá cây ống dày, mọng nước. Những cành nhỏ lại có phần vỏ mịn, phủ một lớp bột màu trắng để phản xạ ánh sáng. Khoảng tháng 8 hàng năm là thời điểm hoa cây ống nở, có màu vàng tươi rất đẹp mắt.

Cây ống thường được người dân bản xứ dùng để làm ống đựng mũi tên bắn, đó cũng là nguồn gốc tên gọi của nó. Cây ống không có gỗ, cành cây mềm, có thể làm rỗng dễ dàng. Người dân có thể dùng chúng để đựng mũi tên rất tốt. Ngoài ra, cành cây này có thể dùng để trữ nước, trữ thực phẩm. Cây cũng là nơi nhiều loài chim, côn trùng làm tổ, hút mật.

Cây ống thuộc họ lô hội, thân cao, mềm.

Cây ống thường được người dùng khoét ruột dùng làm ống đựng tên, đựng thực phẩm.

Hình dạng độc đáo là điểm thu hút du khách đến với rừng cây ống.

Cây ống còn là nơi trú ngụ của nhiều loài vật.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao