Ngôn Thừa Húc bị chê bai vì 43 tuổi vẫn đóng nam thần

Tác phẩm gần nhất của Ngôn Thừa Húc - “Em rất thích anh” bị chê bai về nội dung lẫn độ ăn ý của hai diễn viên chính.

Em rất thích anh là bộ phim đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Ngôn Thừa Húc và Thẩm Nguyệt. Tác phẩm lên sóng vào hồi đầu tháng 8, đến nay đã đi được 1/3 chặng đường.

Em rất thích anh không được đánh giá cao vì mô típ cũ nhàm, cốt truyện chứa nhiều lỗ hổng và đặc biệt là cảm giác “lệch pha” ở đôi nhân vật chính.

Ngôn Thừa Húc 43 tuổi vẫn đóng phim thần tượng

Ngôn Thừa Húc từng nổi tiếng khi hóa thân thành Đào Minh Tự - một thành viên của F4 (nhóm bạn gồm 4 chàng trai có ngoại hình xuất chúng, gia thế tốt) - ở Vườn sao băng bản Đài Loan (2001).

Sau 19 năm, anh vẫn tiếp tục nhận kịch bản phim thần tượng, bất chấp tuổi tác đã bước sang ngưỡng ngoài 40. Trong Em rất thích anh, bạn diễn Thẩm Nguyệt kém tài tử tới 20 tuổi. Ngôn Thừa Húc điển trai, phong độ nhưng không còn nét tươi trẻ để tỏa sáng ở dạng phim vốn chỉ phù hợp với những ngôi sao 9X, 10X.

Em rất thích anh được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Hoán đổi vận mệnh của tác giả Mạc Hề. Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ kỳ quặc giữa chàng tổng biên tập lạnh lùng Lục Tinh Thành (Ngôn Thừa Húc) và nhà thiết kế trẻ Đồng Tiểu Du (Thẩm Nguyệt).

Một người là “nam thần” nổi tiếng trong giới thời trang, người còn lại là cô gái xui xẻo, vụng về. Sau một nụ hôn bất ngờ, họ hoán đổi vận mệnh cho nhau, kéo theo nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Sina nhận xét cốt truyện của Em rất thích anh không có gì mới mẻ. Mô típ tổng tài kiêu ngạo, giỏi giang gặp gỡ rồi yêu đương với nữ chính ngốc nghếch đã quá cũ nhàm.

Ngôn Thừa Húc bị chê bai vì 43 tuổi vẫn đóng nam thần-1
Mô típ nam chính tổng tài yêu nữ chính ngốc nghếch ở "Em rất thích anh" đã quá cũ nhàm.

Nhân vật Đồng Tiểu Du được xây dựng theo lối mòn. Cô gia nhập công ty của Lục Tinh Thành với vai trò nhà thiết kế, nhưng chủ yếu chỉ làm công việc phục vụ trà nước cho đồng nghiệp.

Tiểu Du có tinh thần lạc quan mãnh liệt rằng chỉ cần nỗ lực, cô sẽ gặt hái được thành công. Dù gặp đủ chuyện xui xẻo, bị hãm hại hết lần này đến lần khác, cô vẫn nhìn cuộc đời theo hướng đầy màu hồng một cách ngô nghê.

Lỗ hổng về nội dung, tình tiết khiên cưỡng

Cũng theo Sina, Em rất thích anh chứa đựng nhiều điểm vô lý. Biên kịch dường như “nghiện” tạo ra những tình huống oái oăm để nhấn mạnh nữ chính là kẻ xui xẻo. Tuy nhiên, hầu hết tình huống đó đều nặng tính sắp đặt.

Bộ phim chứa nhiều “sạn”, các chi tiết không được chăm chút. Nhiều tình tiết tỏ ra không phù hợp với tâm lý nhân vật. Đơn cử như cảnh Lục Tinh Thành tìm thấy bản nháp thiết kế của Đồng Tiểu Du trong văn phòng, anh nhận ra thiết kế này giống với bản thiết kế mà mình dành tặng mẹ.

Ngôn Thừa Húc bị chê bai vì 43 tuổi vẫn đóng nam thần-2
Phim chứa nhiều tình huống vô lý, gượng gạo.

Thay vì nổi giận vì có ai đó ăn cắp thiết kế của mình, Lục Tinh Thành lại xúc động rơi nước mắt. Từ đó, anh dành sự quan tâm đặc biệt cho Tiểu Du. Đây là tình huống được “nhào nặn” nhằm cho nam, nữ chính gặp nhau nhưng bị nhận xét quá gượng ép.

Một ví dụ khác cho thấy sự vô lý của Em rất thích anh là việc Đồng Tiểu Du dễ dàng sao chép chữ ký của cấp trên, giả vờ như được Lục Tinh Thành đề bạt, rồi thuận lợi trở thành nhân viên của bộ phận thiết kế. Đây có thể bị xem là hành động vi phạm pháp luật. Nhưng khi đưa vào phim, điều đó lại được biến thành chi tiết gây cười.

Ngôn Thừa Húc bị chê bai vì 43 tuổi vẫn đóng nam thần-3
Hình tượng nữ chính được xây dựng theo lối mòn.

Trước văn bản có chữ ký giả mạo, nhân viên trong công ty chỉ có chút nghi ngờ rồi cho qua, không cần kiểm tra, xác nhận lại. “Thật quá đơn giản để bạn có thể vào được bất cứ bộ phận nào mà mình muốn… Công ty như vậy cũng quá dễ dãi rồi”, Sina bình luận.

Sự “lệch pha” của đôi chính

Theo nhận xét của Sina, vấn đề của Em rất thích anh không chỉ nằm ở cốt truyện mà còn là sự tương tác của bộ đôi Ngôn Thừa Húc - Thẩm Nguyệt. Hai diễn viên không đem đến cảm giác đẹp đôi, yêu đương mặn nồng mà giống chú-cháu nhiều hơn.

Ngôn Thừa Húc bị chê bai vì 43 tuổi vẫn đóng nam thần-4
Thẩm nguyệt và Ngôn Thừa Húc không mang đến cảm giác yêu đương mặn nồng.

Diễn xuất của Ngôn Thừa Húc chỉ nằm ở mức thường thường bậc trung. Với một kịch bản không có điểm đột phá như Em rất thích anh và hình tượng nhân vật quá quen thuộc, thiếu chiều sâu như Lục Tinh Thành, anh không có cơ hội phô diễn nhiều kỹ năng diễn xuất.

Ngoại hình và tuổi tác của Ngôn Thừa Húc bị cho là không phù hợp với phim thần tượng. Gương mặt của ngôi sao sinh năm 1977 lộ rõ dấu vết thời gian. Điểm gây chú ý duy nhất trong Em rất thích anh là thân hình 6 múi săn chắc của Ngôn Thừa Húc.

Trước khi Em rất thích anh ra mắt, người hâm mộ đặt kỳ vọng vào Ngôn Thừa Húc vì đây là tác phẩm truyền hình đánh dấu màn tái xuất sau 4 năm vắng bóng của anh. Song, từ khi phim lên sóng, một số khán giả lại đặt câu hỏi tại sao tài tử nhận đóng kiểu phim thần tượng với nội dung cũ nhàm như vậy khi bước sang tuổi 43.

Thậm chí còn có ý kiến còn nghi ngờ rằng liệu có phải vì quá túng tiền, Ngôn Thừa Húc mới vội vàng đồng ý tham gia. Theo sự thoái trào của dòng phim thần tượng Đài Loan, những diễn viên từng nổi tiếng nhờ đóng kiểu vai tổng tài, “nam thần” ngày ấy dường như đang mất dần vị thế ở đại lục. Do đó, họ không có nhiều sự lựa chọn.

Việc đôi chính mang đến cảm giác “lệch pha”, tương tác nhạt nhẽo một phần còn do diễn xuất của nữ chính Thẩm Nguyệt. Cô vẫn giữ nguyên lối diễn trong Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp.

Biểu cảm của người đẹp 9X đa phần là gượng gạo. Thẩm Nguyệt nhiều lần được giao đóng vai chính nhưng cô không thay đổi hình tượng, luôn duy trì vẻ nhí nhảnh từ phim này qua phim khác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ngon-thua-huc-bi-che-bai-vi-43-tuoi-van-dong-nam-than-post1122221.html?fbclid=IwAR2-AstHn6jZzhQFPPYYPGSntpFoxbtomS9IvKDRqSFuDiuzFO42aUzOpxQ

Thẩm Nguyệt ngôn thừa húc

Tin tức mới nhất