Người bán chuối chẳng dại mà tiết lộ cho bạn: Mẹo chọn chuối chín tự nhiên không ngâm hóa chất

Để chọn được những quả chuối ngon chín tự nhiên bạn hãy lựa chọn chuối theo các tiêu chuẩn dưới đây.

Chọn qua màu sắc quả chuối

Khi chọn chuối muốn mua được những quả chuối chín tự nhiên thì cuống chuối phải con tươi, nhìn vào màu sắc của chuối sẽ thấy chín tự nhiên không đều màu và đẹp mắt. Khi bạn bẻ chuối thường dễ bẻ cuống chuối còn chút nhựa dính vào đó. Những quả chuối này khá an toàn và là chuối ngon đảm bảo chất lượng

Khi bạn nhìn vào những quả chuối chín tự nhiên thường có vỏ ngoài chín không đều, màu sắc chín chỗ đậm chỗ nhạt và có mùi thơm đặc trưng của hoa quả tự nhiên chứ không thơm ngào ngạt kiểu mùi hóa chất.

Với những quả chuối bị tiêm hóa chất thường chín đều nhìn vào vô cùng đẹp mặt. Nhìn quả chuối chín vàng ươm nhưng phần cuống chuối thì vẫn còn xanh. Những quả chuối này thường đã được ngâm qua hóa chất thì mới có thể chín đều và đẹp mắt tới như vậy.

Người bán chuối chẳng dại mà tiết lộ cho bạn: Mẹo chọn chuối chín tự nhiên không ngâm hóa chất-1

Chọn chuối bằng tay

Khi bạn mua chuối với những quả chuối chín tự nhên bạn sờ vào và nặn thử sẽ thấy chúm mềm tay. Ngược lại những quả chuối chín nhờ hóa chất màu vàng óng đẹp mắt nhưng khi sờ tay vào quả chuối vẫn còn khá cứng tay không bị mềm hoặc nhũn..

Chọn theo cuống chuối

Khi bạn muốn mua những quả chuối ngon chín tự nhiên thì đừng bao giờ quen nhìn vào cuống của nải chuối. Với những quả chuối chín tự nhiên phần cuối có chút sậm màu hoặc hơi héo lại.

Người bán chuối chẳng dại mà tiết lộ cho bạn: Mẹo chọn chuối chín tự nhiên không ngâm hóa chất-2

Ngược lại với những nải chuối chín bằng hóa chất phần cuống chuối vẫn còn xanh mướt, đẹp mắt và căng bóng mịn màng trông rất bắt mắt. Những quả chuối này không thể nào chín vàng đẹp mặt nếu không có hóa chất tiêm vào, các bà nội trợ không nên lựa chọn.

Theo Khỏe và đẹp


mẹo nấu ăn mẹo

Tin tức mới nhất