Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Người đàn ông mặc đồ bảo hộ, ăn vội cơm trưa bên đường trước khi chuyển người đi cách ly

Ngay khi xuất hiện, khoảnh khắc trên đã nhận về hàng chục nghìn lượt cảm xúc, chia sẻ và bình luận của dân mạng.

Những ngày gần đây, dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng khi mỗi ngày Việt Nam ghi nhận thêm vài ca nhiễm mới. Trong cuộc họp chiều 18/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Thủ đô đã có 16 ca dương tính với virus corona. Ông cũng lưu ý những ngày tới rất có khả năng số ca nhiễm sẽ tăng lên.

“Hiện nay, trên địa bàn TP đang có từ 6 đến 8 ca xét nghiệm lần 1 là dương tính rồi, hiện đang xét nghiệm chéo để khẳng định. Trong hôm nay và ngày mai có thể tăng thêm 7-8 ca mắc bệnh nữa”, ông Chung nói.

Người đàn ông mặc đồ bảo hộ, ăn vội cơm trưa bên đường trước khi chuyển người đi cách ly-1

Thời điểm hiện tại, ngoài việc tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình như rửa tay thường xuyên, tránh tụ tập nơi đông người,... thì tại các sân bay, song song với việc đo thân nhiệt, xét nghiệm nhanh các trường hợp trở về từ vùng dịch,... cơ quan chức năng cũng giảm thiểu tình trạng lây nhiễm khi thực hiện việc điều chuyển khách từ sân bay về các địa phương để cách ly.

Khi cả nước cùng chung tay chống dịch, mới đây trên mạng xã hội liên tục lan truyền hình ảnh cảm động. Bài đăng có nội dung: "Bữa cơm vội. Ngay lúc này, ở nơi đây...  Anh ấy là người điều chuyển xe chở người đi cách ly từ sân bay về các địa phương. Đôi khi, những người anh hùng chỉ là người thầm lặng mà cống hiến...!".

Kèm theo đó là hình ảnh người đàn ông vẫn còn mặc nguyên quần áo bảo hộ đang ngồi ăn cơm bên manh chiếu nhỏ trải tạm lề đường. Khoảnh khắc ấy đã nhận về hàng chục nghìn lượt cảm xúc, chia sẻ và bình luận của dân mạng.

"Cảm ơn anh và các cán bộ đang cố gắng hết sức để giúp đỡ nhân dân", "Chắc vì công việc mà những người như anh ấy phải hi sinh quá nhiều, những anh hùng thầm lặng thời bình", "Hy vọng trong tương lai gần, anh sẽ được ăn bữa cơm ấm cúng bên gia đình",... là những bình luận dân mạng để lại.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-ong-an-voi-com-trua-truoc-khi-chuyen-nguoi-di-cach-ly-gay-xuc-dong-n-215848.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất