Người đàn ông cãi cùn khi bị phát hiện tham lam, nhiều lần lấy quà từ thiện

Clip ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục đến lấy đồ nhiều lần trong ngày đang được chia sẻ rầm rộ.

Thời gian qua việc giãn cách xã hội để phòng tránh Covid-19 làm cho cuộc sống của người dân ít nhiều bị đảo lộn. Không ít người thậm chí còn bị ảnh hưởng miếng cơm, manh áo khi các dịch vụ kinh doanh tạm thời đóng cửa.

Trước tinh thần tương thân tương ái "lá rách ít đùm lá rách nhiều", không ít các địa điểm phát quà từ thiện đã được lập ra. Dù đó chỉ là những món đồ có giá trị nhỏ nhưng phần nào giúp người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Người đàn ông cãi cùn khi bị phát hiện tham lam, nhiều lần lấy quà từ thiện-1

Nhưng cũng từ đây, không ít chuyện tiêu cực đã xảy ra. Cụ thể mới đây trên mạng xã hội liên tục lan truyền clip một người thanh niên cố tình vòng lại nhiều lần lầy đồ tại một điểm phát quà từ thiện trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội).

Hình ảnh ghi lại, người đàn mặc quầo áo bảo hộ công nhân, đầu đội mũ da cam đứng tranh cãi với một thành viên phát quà. Sau khi bị phát giác, người này liền cãi cùn: "Em cũng khó khăn lắm. Các anh phát thêm một hai suất cũng không ảnh hưởng gì, có đáng bao nhiêu đâu".

Tuy nhiên, khi bị từ chối: "Anh lấy rồi và đã có đủ xin nhường cho người khác...", người đàn ông kia mới ra xe rời đi.

Người đàn ông cãi cùn khi bị phát hiện tham lam, nhiều lần lấy quà từ thiện-2

Ngay khi xuất hiện, clip đã nhận về rất nhiều quan tâm. Đa phần cảm thấy không vừa lòng với hành động của nhân vật này.

Chia sẻ với báo chí, anh Hoài Anh tiết lộ clip này là thật. Nó được một được camera giấu kín của một kênh truyền hình ghi lại. Và anh cũng chính là người đứng phát quà trong video.

Thường xuyên có mặt tại điểm phát quà, người này cho biết đã từng gặp nhiều tình huống tương tự. Dù có phát hiện và nhắc nhở nhưng không thể làm triệt để được.

Người đàn ông cãi cùn khi bị phát hiện tham lam, nhiều lần lấy quà từ thiện-3

"Chúng tôi không quan tâm họ đi xe gì, làm gì, miễn họ cảm thấy khó khăn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Nếu có người đến lấy hộ hàng xóm, chúng tôi cũng sẵn sàng đưa 2 phần quà. 

Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao đến lấy nhiều lần như vậy, vô số trường hợp lại không trả lời được. Hy vọng nếu ai xem xong clip này, nếu cảm thấy bản thân đã đủ, xin hãy nhường lại cho người khác.

Chúng tôi làm việc ý nghĩa này với hy vọng trao quà đến những ai thật sự cần", anh Hoài Anh chia sẻ thêm.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-ong-nhieu-lan-nhan-qua-tu-thien-trong-ngay-gay-tranh-cai-n-219616.html

cách ly COVID-19 hình ảnh phản cảm Từ Thiện

Tin tức mới nhất