Người đàn ông Việt đầu tiên mang thai kể lý do ly thân vợ

Khi Minh Khang vừa sinh con được 2 tháng cũng là lúc tổ ấm của anh đối diện với cơn sóng dữ.

Tình yêu rạn nứt vì "người thứ 3"

Minh Khang (26 tuổi, quê Đồng Tháp) là nữ chuyển giới nam. Năm 2018, anh làm đám cưới với vợ là Minh Anh (tên thật Đặng Khắc Nguyên, quê Cần Thơ), là nam chuyển giới nữ.

Đến năm 2020, Minh Khang mang thai và sinh một em bé kháu khỉnh. Thời điểm đó, anh chính thức được nhiều người biết đến với cái tên người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai. 

Tuy nhiên, không lâu không khi có thêm thành viên mới, tổ ấm của Minh Khang - Minh Anh lại phải đối diện với sóng gió, hôn nhân rạn nứt dẫn đến ly thân.

Chia sẻ cặn kẽ về câu chuyện của gia đình mình, Minh Khang thẳng thắn hai vợ chồng có "người thứ 3", nhưng đó là một người thứ 3 rất khác. 

Người đàn ông Việt đầu tiên mang thai kể lý do ly thân vợ-1
Ảnh cưới của Minh Khang - Minh Anh.

Khang tâm sự, trước đây anh chỉ yêu Minh Anh đúng 1 tháng rưỡi là làm đám hỏi, sau đó gần 1 năm thì cưới. Ai cũng nói mối quan hệ của hai đứa tiến triển quá nhanh, nhưng quan điểm của Khang là thay vì tốn 3-5 năm để tìm hiểu thì anh sẽ dùng khoảng thời gian đó để vun đắp cho tổ ấm của mình. 

Làm đám cưới xong, Minh Anh chuyển về nhà Khang sống. Hai vợ chồng đã có 3 năm rất hạnh phúc trước khi biến cố xảy đến. 

"Mình là chuyên viên chăm sóc khách hàng ở một thẩm mỹ viện, có làm việc với một chị khách muốn đến phẫu thuật thẩm mỹ. Sau thời gian tiếp xúc, chị này nhắn tin ngỏ ý muốn mình về sống cùng.

Đổi lại chị ấy sẽ cho mình 1 tỷ đồng để mình gửi cho mẹ nuôi con giúp mình. Coi như là chị ấy 'mua' mình với giá 1 tỷ.

Trước đây, vợ rất tin tưởng mình, kể cả có đi công tác nửa tháng, một tháng cô ấy cũng thoải mái. Nhưng từ khi thấy tin nhắn của chị kia trong máy thì cô ấy đã hoàn toàn mất niềm tin ở mình.

Vợ mình đọc nhưng không nói ra mà giữ im lặng. Cô ấy còn quá trẻ, kém mình mấy tuổi liền. Và cô ấy chọn cách: 'Ông ăn chả thì bà ăn nem'", Khang kể. 

Người đàn ông Việt đầu tiên mang thai kể lý do ly thân vợ-2
Minh Khang là người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai.

Minh Anh lập một tài khoản Zalo mới, không kết bạn với Khang và người thân. Danh sách bạn bè trong tài khoản này của Minh Anh chủ yếu là đàn ông, rất ít phụ nữ.

Và cô bắt đầu nhắn tin đưa đẩy với những người đàn ông này. Đây cũng là lúc hai vợ chồng đang "chiến tranh lạnh". 

Khang xem điện thoại của vợ mới biết hết mọi chuyện, biết cả chuyện vợ nghĩ mình có người khác. Lúc đó con mới được 2 tháng tuổi, Khang khóc rất nhiều.

Anh từng chăm chút cho vợ từng li từng tí, từ đôi giày, đôi guốc, cái gì vợ thích là sẽ có nên tự dưng anh thấy đau lòng khi công sức mình vun đắp ngần ấy năm nhưng vợ lại đang hướng về những người xa lạ.

Mặc dù vậy, Khang cũng đi vào vết xe đổ của vợ, đó là giữ im lặng. Hai con người sống chung một nhà, nhưng cứ im lặng như thế. 

"Chiến tranh lạnh" được 6-7 tháng, Minh Anh không chịu nổi nữa và đòi lên Sài Gòn cùng bạn bè. Ở đây, cô gặp những người bạn không tốt, kích động chia rẽ gia đình.

Ở tuổi đời còn quá trẻ, Minh Anh đã không vượt qua được cám dỗ và cô quyết định rời xa chồng, ở lại Sài Gòn. 

Người đàn ông Việt đầu tiên mang thai kể lý do ly thân vợ-3
Sau khi sinh con không lâu, cả hai "chiến tranh lạnh" dẫn tới ly thân 1 năm.

"Mình hiểu lúc đó hai đứa chắc chắn không sống với nhau được nữa. Nhưng nếu chia tay thì cũng không bao giờ dứt được.

Mình chọn buông tay vợ trước bằng cách thông báo trên Facebook, để nếu vợ có muốn đến với một mối quan hệ khác thì cũng dễ dàng hơn. 

Mình đã nói với vợ là sẽ đăng status như này, như kia, cô ấy đồng ý. Nhưng khi đăng lên thì cô ấy lại bị bạn bè xấu kích động, đăng bài 'bóc phốt' ngược lại mình. Cuối cùng chính cô ấy mới là người phải nhận những cơn chỉ trích. 

Mình cắt đứt mọi thứ với vợ. Em bé sống cùng mình và ông bà nội. Hai vợ chồng ly thân và không liên lạc trong suốt 1 năm", Khang chia sẻ thêm ngọn ngành câu chuyện.

Người đàn ông Việt đầu tiên mang thai kể lý do ly thân vợ-4
Tổ ấm nhỏ từng đứng trước nguy cơ tan vỡ.

"Người thứ 3" vô hình đáng sợ

Lần đầu tiên Minh Anh liên lạc trở lại với Khang là khi bà ngoại của cô qua đời. Nhận tin, Khang lập tức về Cần Thơ chịu tang bà. Hành động của Khang đã khiến họ hàng của gia đình Minh Anh nể và cảm kích.

Không ai nghĩ sau bằng đó rắc rối xảy ra, Khang vẫn bỏ qua hết cho Minh Anh và về chịu tang.

"Mình còn con nữa mà. Giận thì giận, dù không quay lại nhưng mình cũng vẫn muốn giữ sợi dây liên kết để con còn biết bố mẹ mình là ai", Khang bộc bạch. 

Cũng nhờ những lời nói của các cô, các chú, Minh Anh đã thay đổi. Hai vợ chồng quyết định ngồi xuống một lần để nói chuyện thì mới biết hết tất cả mọi khúc mắc mà bấy lâu còn để trong lòng.

Cuối cùng thì giữa vợ chồng Khang chưa có một người thứ 3 nào đã thực sự chen ngang hay đi quá xa. Tất cả chỉ là sự căng thẳng, thiếu tin tưởng, cái tôi quá lớn của hai vợ chồng đã tạo nên một người thứ 3 vô hình nhưng rất đáng sợ. 

Về phía Khang, sau tin nhắn của người phụ nữ kia, anh đã thẳng thắn từ chối và cho biết sẽ chỉ gặp gỡ, nói chuyện về vấn đề công việc.

Người đàn ông Việt đầu tiên mang thai kể lý do ly thân vợ-5
Cả hai hiện đã quay về bên nhau.

"Mình xin mẹ cho về quê vợ sống, đợi khi nào cô ấy ổn hơn và bố mẹ có thể mở lòng trở lại thì hai vợ chồng sẽ về lại nhà. Cả nhà mình ban đầu ai cũng ngăn cản việc tụi mình tái hợp.

Bà mình nói: 'Nó đã từng như vậy rồi, con không sợ nó sẽ có lần thứ 2 hay sao?'. Nhưng mình có linh cảm là vợ sẽ thay đổi. 

Từ khi có con đến khi ly thân, cô ấy tập trung vào điện thoại nhiều hơn, có những mối quan hệ khác tạo cho cô ấy niềm vui.

Trước đây vợ mình không biết ẵm con đâu, giờ quay lại thì chơi với con nhiều hơn rồi, biết chăm con. Mình cảm nhận được vợ đang có sự thay đổi ở chiều hướng tốt", người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai nói thêm. 

Nhìn lại những biến cố đã xảy ra mới mình, Khang từng nghĩ sự đổ vỡ đó là rất đau khổ. Nhưng, có vấp ngã mới có trưởng thành, nếu được chọn lại anh sẽ vẫn chọn sự vấp ngã đó để vợ mình ngày hôm nay trưởng thành hơn.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-viet-dau-tien-mang-thai-ke-ly-do-ly-than-vo-danh-tinh-nguoi-thu-3-kho-tin-162222004090025514.htm

cộng đồng LGBT chuyển giới

Tin tức mới nhất