Người đầu tiên lập kỷ lục 'Ai là triệu phú' 13 năm trước giờ sống ra sao?

Trước Đăng Khoa, người chơi đầu tiên lập kỷ lục trả lời đúng 14/15 câu hỏi trong chương trình "Ai là triệu phú" là anh Nguyễn Lê Anh.

Tối ngày 5/1, chương trình Ai là triệu phú số đầu tiên năm 2021 được "mở bát" với người chơi là travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa - chàng phượt thủ từng gây xôn xao với hành trình vòng quanh thế giới  bằng xe máy trong 1.111 ngày.

Người đầu tiên lập kỷ lục Ai là triệu phú 13 năm trước giờ sống ra sao?-1
Trần Đặng Đăng Khoa, chàng phượt thủ vừa lập kỷ lục trong chương trình "Ai là triệu phú".

Phượt thủ sinh năm 1987 đã thể hiện bản lĩnh khi vượt qua 14 câu hỏi của chương trình, trở thành người thứ 2 lập kỷ lục này. Đến câu thứ 15, anh quyết tâm "chơi tới bến" dù đã hết quyền trợ giúp. Song may mắn đã không mỉm cười, nam khách mời ra về với số tiền thưởng 22 triệu đồng.

Trước Trần Đặng Đăng Khoa, người chơi đầu tiên lập kỷ lục Ai là triệu phú là Nguyễn Lê Anh (Hà Tĩnh) trả lời đúng 14/15 câu hỏi của chương trình trong số phát sóng ngày 9/9/2008. 

Thời điểm tham gia chương trình, anh Lê Anh đang là một kỹ sư xây dựng. Anh chia sẻ, đăng ký tham gia show là để chiều lòng vợ.

Người đầu tiên lập kỷ lục Ai là triệu phú 13 năm trước giờ sống ra sao?-2
Nguyễn Lê Anh, người chơi đầu tiên lập kỷ lục trả lời đúng 14/15 câu hỏi của "Ai là triệu phú".

Với kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực cùng các quyền trợ giúp của chương trình, anh Lê Anh đã nhanh chóng vượt qua 13 câu hỏi và giành số tiền thưởng là 50 triệu đồng.

Sang câu hỏi thứ 14, anh có phần phân vân và tham khảo ý kiến của vợ. Cô gợi ý chồng dừng cuộc chơi để bảo toàn 50 triệu đồng tiền thưởng đang có.

Nhưng cuối cùng anh vẫn quả quyết: "Dù hỏi ý kiến nhiều người, nhưng tôi luôn chịu trách nhiệm về quyết định của tôi" và quyết định chơi tiếp. Theo đó, anh Lê Anh đã đưa ra được đáp án chính xác.

Người đầu tiên lập kỷ lục Ai là triệu phú 13 năm trước giờ sống ra sao?-3
Nguyễn Lê Anh đã có một phần thi ngoạn mục tại sân chơi "Ai là triệu phú"

Sau cùng, dù rất muốn MC Lại Văn Sâm "lên đỉnh" thêm lần nữa nhưng trước câu hỏi số 15 quá "khó nhằn", anh đành xin dừng cuộc chơi, ra về với mức tiền thưởng 80 triệu đồng. 

Người đầu tiên lập kỷ lục Ai là triệu phú 13 năm trước giờ sống ra sao?-4
Nội dung câu hỏi số 15 khiến Nguyễn Lê Anh phải dừng chân

Điều đáng tiếc là ở câu 15, bằng cách suy luận, anh Lê Anh đã chọn được đáp án đúng nhưng trước đó, anh đã lựa chọn giải pháp an toàn là dừng cuộc chơi. 

Người đầu tiên lập kỷ lục Ai là triệu phú 13 năm trước giờ sống ra sao?-5
Thay đổi lớn nhất của anh Lê Anh kể từ khi tham gia chương trình đó là được làm bố

13 năm kể từ ngày tham gia chương trình, hiện gia đình anh Lê Anh đã có 2 nhóc tỳ. Anh cũng không còn làm kỹ sự xây dựng ở công ty cũ mà cùng với một số người bạn vận hành công ty riêng, cũng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Người đầu tiên lập kỷ lục Ai là triệu phú 13 năm trước giờ sống ra sao?-6
Vợ và con gái anh Lê Anh.

B.D
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-dau-tien-lap-ky-luc-ai-la-trieu-phu-gio-song-ra-sao-n-247792.html

Ai là triệu phú

Tin tức mới nhất