Người đến sau yêu anh

Em đã yêu đúng người nhưng lại nhầm thời điểm, vì giờ đây, anh là của một người con gái khác.

- “Nếu mình gặp nhau sớm hơn, anh sẽ yêu em hay cô ấy?”

- “Điều Nếu đó đã không xảy ra, vì thế, điều quan trọng bây giờ là, anh yêu cô ấy”.

Câu trả lời của anh nằm ngoài sự mong đợi của em nhưng nó là một câu trả lời cần thiết. Em đã tự hỏi mình rằng, em chờ đợi gì ở anh khi đưa ra câu hỏi đó. Lẽ nào em muốn anh nói rằng: “Nếu gặp em trước anh sẽ yêu em”… Như thế có thể xoa dịu nỗi đau của một người đến sau như em nhưng nó sẽ chỉ khiến em thêm khắc khoải. Em sẽ thêm oán hận cuộc đời tại sao sắp xếp cho anh quá muộn khi mà em hoàn toàn đủ sức chinh phục anh như thế.

Còn nếu như câu trả lời của anh là: “Anh sẽ mãi chỉ yêu mình cô ấy, dù gặp em trước hay sau cũng vậy mà thôi” thì chắc hẳn em sẽ cảm thấy tuyệt vọng nhiều lắm. Chính vì vậy, câu trả lời của anh ngày hôm ấy là điều tốt nhất cho em, cho một cô gái yêu anh nhưng lại đến quá muộn màng.

Em đã yêu đúng người nhưng lại nhầm thời điểm, vì giờ đây, anh là của một người con gái khác.


Em không có ý định cướp anh từ tay cô ấy, bởi nếu làm như vậy,
dù cho em có là người chiến thắng đi chăng nữa thì cũng chỉ là giành về bên mình
một kẻ phản bội. (Ảnh minh họa)


Em không có ý định cướp anh từ tay cô ấy, bởi nếu làm như vậy, dù cho em có là người chiến thắng đi chăng nữa thì cũng chỉ là dành về bên mình một kẻ phản bội. Nếu cuộc tình sâu sắc đó còn không giữ nổi anh thì một cô gái chỉ vừa đến bên đời anh như em rồi sẽ níu kéo anh được bao lâu. Thế nên em không có cái tham vọng dại dột và ngu ngốc đó. Em không cao thượng đến mức chúc phúc cho người nhưng em hiểu vị trí của mình ở đâu trong lòng anh.

Hẳn là anh khó xử nhiều lắm khi mỗi ngày phải đối diện với một cô gái yêu anh đơn phương như em. Người ta nói đúng, “Khi người không yêu ta, buồn đã thành một lẽ/ Khi ta không yêu người, lòng cũng buồn đến thế”. Không phải chỉ mình em đau khổ trong cuộc tình này mà anh cũng khổ tâm. Anh là một chàng trai tốt vì thế mà anh dằn vặt khi mỗi ngày phải đối diện với những ánh nhìn si mê từ em. Anh sợ làm em tổn thương nếu anh phũ phàng từ chối. Nhưng cũng sợ một sự thân thiện nào đó lại có thể khiến cuộc tình của anh và cô ấy “gặp họa”.

Anh biết không, em thừa nhận mình ích kỉ và nhỏ nhen nhiều lắm khi ghen với mỗi chiều anh đón đưa cô ấy. Em đã từng khóc ước gối chỉ vì nhìn thấy anh tay trong tay hạnh phúc bên người. Em cảm thấy hận cuộc đời tại sao lại để em gặp anh khi đã quá muộn màng như vậy. Một cô gái nhút nhát, rất ít khi yêu như em cuối cùng lại chỉ rung động trước một người đã yêu thương người khác. Không biết bao đêm em nghĩ về anh, mơ về một ngày mình có anh, một ngày anh thuộc về em…

Nhưng nếu em là cô ấy, em sẽ cảm thấy thế nào? Nếu em mất anh, em chỉ mất một mối tình đơn phương, còn nếu cô ấy mất anh, là mất đi cuộc tình hơn 5 năm gắn bó. Và điều quan trọng nhất là, em không có cơ hội để được chen vào đó. Dẫu rằng có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa em cũng không có cơ hội. Anh có chút cảm tình với em nhưng bằng ấy là chưa đủ.

Không biết đến bao giờ em có thể quên anh? Hiện tại, em vẫn cảm thấy mình yêu và cần anh mỗi ngày. Nhưng em không cho phép mình làm bất cứ điều gì hơn thế. Em cứ yêu thôi, cho tới một ngày tình yêu đó tự lụi tàn hoặc một tình yêu nào đó bỗng bùng cháy lên dữ dội trong em. Đừng bận lòng vì em, đừng bắt em phải cố quên anh khi thời gian chưa đủ. Cứ kệ em yêu và mơ mộng, cũng có ngày em sẽ quên thôi.

Theo Khám Phá




Tin tức mới nhất