Người giúp việc vừa bước vào cửa, mẹ chồng tôi bức xúc đuổi khỏi nhà

Khó khăn lắm tôi mới tìm được người làm ưng ý, thế mà vừa đưa về giới thiệu đã bị mẹ chồng đuổi đi. Tôi thật sự không hiểu nổi bà nghĩ gì nữa?

Khi tôi chưa sinh con, gia đình khá vui vẻ và ấm áp. Ban ngày bố mẹ và vợ chồng tôi đều đi làm, tối về cả nhà chung tay làm việc nhà. Nhớ lại thời gian đó, tôi thấy thật hạnh phúc.

Còn cuộc sống hiện tại, tôi rất buồn và bế tắc. Khi tôi đi làm, bà ngoại ở quê ra chăm sóc cháu được nửa năm. Hiện tại con tôi được 1 tuổi, đã đi học mẫu giáo, còn bà ngoại về quê.

Dạo này tôi được thăng chức nên công việc khá nhiều. Ở công ty đã vất vả về nhà phải làm đủ mọi việc. Từ nấu bữa tối đến lau dọn nhà cửa đều đến tay tôi. Mấy tháng nay, mẹ chồng bận tham gia lớp thể dục dưỡng sinh, cứ đi làm về là vội vã thay quần áo rồi đi tới 7h30 tối mới về. Còn chồng và bố ở nhà mỗi việc thay nhau chơi với cháu, không làm giúp tôi được việc gì.

Ban ngày vất vả là thế, đến đêm tôi ngủ cũng không yên giấc. Nửa đêm con khóc đòi uống sữa, gần sáng thì bỉm ướt bé ngủ không được lại quấy. Những đêm con khỏe mạnh thì tôi dậy 3 lần, còn khi con bị sốt thì thức cả đêm chườm lạnh hạ sốt cho bé.

Nhiều tháng liền tôi không có giấc ngủ ngon. Cứ thế này tôi sẽ kiệt sức và mắc bệnh mất. Tôi không thể gắng gượng được nữa. Cuối cùng tôi bàn với cả nhà thuê người giúp việc cho đỡ vất vả. Nhưng mẹ chồng không đồng ý, bởi bà không muốn có người lạ sống trong nhà. Còn chồng nói là nhà chẳng có việc gì thuê người làm lãng phí tiền, anh hứa sẽ hỗ trợ vợ làm mọi việc trong gia đình. Suốt tuần vừa rồi tôi theo dõi, chồng chỉ nói mà không giúp đỡ vợ việc gì ngoài chơi với con.

Người giúp việc vừa bước vào cửa, mẹ chồng tôi bức xúc đuổi khỏi nhà-1

Dù mọi người trong nhà không đồng ý nhưng tôi vẫn âm thầm tìm người làm. Ngày hôm qua, tôi đưa người giúp việc về nhà giới thiệu với mọi người. Trong khi bố và chồng tôi im lặng không có ý kiến gì thì mẹ làm náo loạn gia đình. Mẹ chỉ thẳng mặt đuổi người làm ra khỏi nhà. Bà bảo tôi to gan lớn mật, chưa có sự đồng ý của bố mẹ đã đưa người làm về, gia đình không còn tôn ti trật tự nữa.

Tôi nói là sẽ bỏ tiền túi trả người giúp việc mỗi tháng, bố mẹ không phải lo lắng gì hết. Dù tôi nói thế nào đi nữa mẹ chồng vẫn không chấp nhận việc thuê người làm. Trong lúc tức giận, tôi nói là sẽ ra ngoài thuê phòng trọ để cho thoải mái. Nào ngờ mẹ nói muốn đi đâu thì đi không cản nhưng đừng bế cháu nội của bà ra khỏi nhà là được.

Tôi chỉ muốn thuê người làm cho bản thân nhàn nhã một chút mà sao lại khó khăn vậy. Theo mọi người, tôi phải nói sao để mẹ chồng vui vẻ chấp nhận đây?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-giup-viec-vua-buoc-vao-cua-me-chong-toi-buc-xuc-duoi-khoi-nha-20230910171641217.htm

người giúp việc mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao