Người Hà Nội đi làm lại có thể gặp mưa phùn, gió rét

Không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ từ đêm nay khiến khu vực có mưa, nền nhiệt giảm. Sau Tết, người dân đi làm có thể trong tiết trời mưa phùn, gió rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh vừa hình thành và đang di chuyển xuống nước ta. Chiều tối 16/2, hình thái này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, sau mở rộng ra những nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Rạng sáng 17/2, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào rải rác. Đến sáng, miền Bắc chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C. Người dân sẽ trải qua ngày đầu tiên đi làm sau đợt nghỉ Tết trong tiết trời mưa rét.

Ngoài ra, các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng chuyển rét nhưng với nền nhiệt cao hơn, dao động 16-19 độ C. Từ đêm 16/2, gió chuyển hướng Đông Bắc trên đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Người Hà Nội đi làm lại có thể gặp mưa phùn, gió rét-1
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân ở Hà Nội khả năng đi làm trở lại trong thời tiết mưa lạnh. Ảnh: Duy Hiệu.

Tại Hà Nội, từ đêm 16/2, trời mưa rào rải rác. Đến ngày 17/2, khu vực có mưa và chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C. Dù mức nhiệt không quá thấp, thời tiết giá lạnh sẽ kéo dài cả ngày khi nhiệt độ cao nhất chỉ đạt 21 độ C.

Theo trang dự báo Accuweather, Hà Nội sẽ ghi nhận mức giảm nhiệt thấp nhất trong đợt rét này vào ngày 18/2. Nhiệt độ trong ngày chỉ dao động 16-21 độ C. Nền nhiệt giảm, độ ẩm cao, thời tiết âm u cả ngày.

Dù vậy, trạng thái này không duy trì lâu. Đến ngày 19/2, khu vực hửng nắng trở lại. Ban đêm, nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ ở mức thấp 16 độ C nhưng có thể tăng nhanh lên ngưỡng 23-25 độ C vào ban ngày.

Nhận định thêm về xu thế thời tiết nửa cuối tháng 2, cơ quan khí tượng cho biết không khí lạnh thời kỳ này có cường độ từ trung bình đến yếu và lệch nhiều về phía đông nên không gây giảm nhiệt mạnh. Miền Bắc ít khả năng hứng chịu rét đậm, rét hại diện rộng trong những ngày tới.

Theo đó, không khí lạnh chủ yếu gây mưa nhỏ, mưa phùn về đêm và sáng sớm cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tổng lượng mưa của khu vực xấp xỉ so với cùng kỳ nhiều năm, riêng Tây Bắc có tổng lượng mưa cao hơn cùng kỳ nhiều năm 10-20 mm.

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có khả năng xảy ra mưa trái mùa nhưng chỉ xuất hiện cục bộ. Tuần này, thời tiết các tỉnh phía nam ổn định, nhiệt độ ban ngày cao trên 30 độ C nhưng chưa đạt ngưỡng nắng nóng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-ha-noi-di-lam-lai-co-the-gap-mua-phun-gio-ret-post1184161.html?fbclid=IwAR2fXllJ6FSY5Asx6GOwV9U0x8jvG-gNti4n9rVLa8ZVuUH1oPiqMaEATGg

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao