Người mẫu 35 tuổi qua đời chỉ nặng 23 kg, rụng hết răng

Karin Bauman - người mẫu Israel qua đời ở tuổi 35 sau hơn thập kỷ chiến đấu với chứng chán ăn tâm thần. Khi qua đời, cô chỉ nặng 23 kg và rụng hết răng.

Tờ Orientaldaily ngày 28/5 đưa tin, người mẫu Israel Karin Bauman mắc chứng chán ăn khi mới 22 tuổi và bắt đầu điều trị từ đó. Gần đây, cô phải nhập viện và điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện Ichilov vì biến chứng viêm phổi do căn bệnh này gây ra.

Sau khoảng thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, Bauman qua đời ngày 23/5, hưởng dương 35 tuổi. Khi qua đời, cô chỉ nặng 23 kg và đã rụng hết răng.

Người mẫu 35 tuổi qua đời chỉ nặng 23 kg, rụng hết răng-1
Người mẫu Karin Bauman.

Trước sự ra đi của cô, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Israel bày tỏ: “Tôi rất buồn khi nghe tin Bauman qua đời, cô ấy dũng cảm đối mặt chứng chán ăn trong thập kỷ qua”. 

Karin Bauman sinh năm 1988 trong một gia đình có truyền thống làm người mẫu. Năm 14 tuổi, cô giành vị trí á quân trong một cuộc thi sắc đẹp quốc gia. Năm 17 tuổi, cô ra mắt với vai trò người mẫu. Bauman từng chia sẻ muốn trở thành người mẫu quốc tế. 

Do áp lực nghề nghiệp, Bauman bắt đầu để ý đến vóc dáng và khống chế cân nặng. Lúc đầu, cô thực hiện chế độ ăn kiêng lành mạnh nhưng sau đó chuyển sang nhịn ăn. Cô chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn muốn trở nên gầy nhất có thể. 

Năm 22 tuổi, chứng chán ăn của Bauman trở nên trầm trọng hơn và cô phải dành phần lớn thời gian để điều trị kể từ đó. Năm 2022, sau hơn 10 năm chiến đấu, Bauman từ bỏ việc điều trị. Trong bức thư gửi mẹ, cô viết: “Con quyết định không chiến đấu với căn bệnh này nữa, con đã quá mệt mỏi rồi, giờ con chỉ muốn chờ đợi giây phút cuối cùng”.

Trong cuộc phỏng vấn cuối cùng của Bauman năm ngoái, cô nói: “Tôi thậm chí đã phải ghép thận. Tôi không thể ngồi xuống vì phần xương cụt của tôi không có mỡ, nên ngồi xuống rất đau. Tôi gần như không thể đứng dậy để đi vệ sinh vì tôi sẽ chóng mặt và ngã xuống. Thậm chí, tôi cũng không còn răng nữa”.

Bauman cũng ghi lại nhật ký về quá trình chiến đấu với bệnh tật. Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn, cô nói: “Ở trang cuối cùng, tôi viết đã quyết định từ bỏ cuộc sống. Không phải tôi muốn chết mà là tôi chấp nhận sự thật có lẽ không thể sống nổi nữa. Tôi muốn nhưng tôi không thể. Chỉ đến tận bây giờ, tôi mới nhận ra điều đó”.

Bauman trong quá trình điều trị:

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-mau-35-tuoi-qua-doi-chi-nang-23-kg-rung-het-rang-2147961.html?fbclid=IwAR3ZzOtVZx2r7HVaIn2U6JfxNCbf031Of-4Nv_84f2jh8Cl6mGdclmBCrys

qua đời người mẫu

Tin tức mới nhất