Người mẹ bị chỉ trích vì dọa sẽ tự tử nếu con không học giỏi

Chuyện một người mẹ ở Trung Quốc dọa sẽ nhảy từ tầng cao xuống nếu con không học giỏi khiến nhiều người phẫn nộ.

Chàng trai 28 tuổi ở Trung Quốc vừa chia sẻ câu chuyện về phương pháp giáo dục con cực đoan của mẹ mình, nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Anh cho biết khi còn học cấp 2, mẹ thường dọa sẽ tự tử nếu con không học giỏi. 

Hiện tại, Bằng Hà đã đi làm sau khi thi trượt đại học. Nam sinh kể, mẹ hay nói chưa được sống ngày nào cho bản thân kể từ khi sinh con.

Thời điểm Bằng Hà học cấp 1, bà Đường Loan đăng ký nhiều lớp học ngoại khóa để con tham gia với yêu cầu các môn thi ở trường đạt tối thiểu 95/100 điểm. Do đó, anh thường thức đến hơn 22h để hoàn thiện bài tập về nhà dưới sự giám sát của mẹ. 

Ở Trung Quốc, thuật ngữ 'luyện gà' được dùng để mô tả áp lực thành tích của phụ huynh đặt ra cho con. Bởi họ tin rằng, đây là cách duy nhất giúp con thành công trong tương lai. Tuy nhiên, khi bà Đường Loan áp dụng phương pháp này để dạy Bằng Hà, mọi thứ đi ngược lại.

Lên cấp 2, Bằng Hà có dấu hiệu nổi loạn, mải chơi game và thường tham gia vào các nhóm đánh nhau ở trường. Anh nhớ lại, trong một lần thi chỉ đạt được 400/900 điểm.

Lúc này, mẹ đưa anh lên tầng 20 tòa nhà văn phòng - nơi bà làm việc và nói rằng: "Sống với điểm số thế này thật vô nghĩa, mẹ sẽ nhảy xuống nếu con không học giỏi". 

Trước sự tức giận của mẹ, Bằng Hà quỳ xuống xin lỗi và hứa học chăm chỉ. Tuy nhiên, tác dụng của việc đe dọa chỉ kéo dài 1 tuần, sau đó mọi chuyện vẫn tiếp diễn. 

Đỉnh điểm của sự việc là khi Bằng Hà thi trượt đại học. Bà Đường Loan nói, xấu hổ vì phải đối mặt với đồng nghiệp. Mặc dù họ khuyên bà, con trai đã cố gắng hết sức. Nhưng bà Đường Loan vẫn khăng khăng cho rằng, đây là sự thất bại của con.

Bằng Hà nói: "Cho dù tôi cố gắng thế nào, mẹ cũng không nhận ra sự nỗ lực". Sự kiểm soát của bà quá đáng hơn khi ép con trai phải chia tay bạn gái. 

Để thoát khỏi sự kiểm soát của mẹ, Bằng Hà quyết định đi làm xa ở Bắc Kinh, cách nhà hơn 1.000km. Tuy nhiên, khoảng cách này không ngăn được việc bà liên tục gọi điện giục anh kết hôn. 

Hiện tại, câu chuyện Bằng Hà chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Một người bình luận: "Cuộc sống thật áp lực. Bà mẹ yêu bản thân hơn con trai. Người mẹ đã đặt nhiều kỳ vọng của mình chưa thực hiện được lên con". 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-me-bi-chi-trich-vi-day-con-bang-cach-doa-se-tu-tu-neu-con-khong-hoc-gioi-2211197.html

tự tử học sinh Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao