Người nghèo không ham cờ bạc, người giàu không ham sắc dục

Cuộc đời này, thiện ác hữu báo, nhân quả luân hồi, dù mắc phải sai lầm nào thì cũng phải trả giá tương xứng. Lỗi càng lớn, trả giá càng cao.

Cổ nhân có câu: Kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ. Có thể thấy con người là loại động vật có nhiều cảm xúc. Trong những giây phút bốc đồng, họ thường làm những điều đáng tiếc.

Cuộc đời này, thiện ác hữu báo, nhân quả luân hồi, dù mắc phải sai lầm nào thì cũng phải trả giá tương xứng. Lỗi càng lớn, trả giá càng cao.

Trong cuộc sống này, mỗi chúng ta đều trải qua những cám dỗ khác nhau. Khi đang bối rối thì bản thân rất dễ mất phương hướng và lệch hướng đi.

Dù là người nghèo hay người giàu thì vẫn phải trải qua những cám dỗ như nhau. Đôi khi cám dỗ như con sóng cuốn chúng ta đến vực thẳm. Đôi khi lại thúc đẩy con người ta nỗ lực, khiến chúng ta thành công hơn. Thế nên cái gì cũng có hai mặt của nó.

Người nghèo không ham cờ bạc, người giàu không ham sắc dục-1

Người nghèo thì không ham cờ bạc

Ông cha ta từ ngàn đời trước đã đúc kết lời khuyên: “Người nghèo thì không ham cờ bạc, người giàu thì không ham sắc dục”. Câu này nói gì? Điều gì khác cần được chú ý?

Theo nghĩa đen thì khi người ta còn nghèo tuyệt đối không nên mắc thói quen xấu. Có câu nói: "Cờ bạc là bác thằng bần". Ham mê cờ bạc không giúp bạn làm giàu mà chỉ khiến cuộc sống của bạn tồi tệ hơn, gia đình tan nát.

Thông thường, sự nguy hiểm của cờ bạc ai cũng biết, đặc biệt là khi người dân nghèo, họ cần chỉn chu và siêng năng trong công việc.

Nhiều người chỉ vì thói ham mê cờ bạc mà nghĩ mình sẽ nhanh chóng giàu sau 1 đêm. Nhưng cờ bạc cũng có thể khiến con người tan cửa nát nhà.

Người nghèo không ham cờ bạc, người giàu không ham sắc dục-2

Ngươi giàu không ham sắc dục

Khi giàu có, con người không nên ham sắc dục. Người đàn ông không chung thủy với hôn nhân, làm việc có lỗi với vợ sẽ khiến gia đình tan nát, ảnh hưởng đến con cái.

Hãy thử nghĩ xem người đàn ông ra ngoài đi làm vất vả, người vợ ở nhà chăm con, báo hiếu cha mẹ. Vậy mà người đàn ông lại phản bội vợ, ham mê sắc dục bên ngoài. Người chồng phản bội, gia đình không trọn vẹn. Cuối cùng vợ chồng ly tán, con cái không được hưởng trọn vẹn tình thương của cha mẹ.

Thú vui sắc dục có thể khiến con người ta u mê trong thời gian ngắn nhưng mối họa mang theo thì rất lâu dài. Con người muốn sống hạnh phúc thì cần kiềm chế bản thân, vượt qua được những cám dỗ. Nếu không, hậu quả đến với họ khôn lường, sau này có hối hận cũng chẳng kịp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/to-tien-day-cam-co-sai-nguoi-ngheo-khong-ham-co-bac-nguoi-giau-khong-ham-sac-duc.html

nhân quả kiếp luân hồi lời khuyên

Tin tức mới nhất