Người Nhật khỏa thân tắm nước đá cầu Covid-19 chóng qua

Nhiều người dân Nhật Bản đã tề tựu tại ngôi đền Thần Đạo ở Tokyo, cùng nhau tắm nước đá. Nghi thức này được xem là để thanh tẩy tâm hồn, cầu mong sức khỏe và nhiều điều may mắn trong năm mới.

Sau màn khởi động ngắn ngoài trời trong thời tiết 9 độ C, 21 người gồm 18 nam đóng khố và 3 nữ mặc áo choàng trắng đã mạnh dạn bước xuống ngâm mình trong bồn nước lạnh 7 độ C chứa đầy đá khoảng một phút.

Người Nhật khỏa thân tắm nước đá cầu Covid-19 chóng qua-1
Người Nhật ngâm mình trong bồn nước đá dưới thời tiết 9 độ C

Đây là lần thứ 67, Nghi lễ Shinto được tổ chức tại đền Teppouzu Inari vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Giêng hàng năm. Sự kiện này được lấy cảm hứng từ việc một cựu linh mục của đền thờ đã tạt nước lạnh vào mình để cầu nguyện cho sự thịnh vượng của cộng đồng địa phương vào năm 1955.

Người Nhật khỏa thân tắm nước đá cầu Covid-19 chóng qua-2
Nghi lễ nhằm cầu mong sức khỏe và nhiều điều may mắn trong năm mới

Naoaki Yamaguchi, người tham gia nghi lễ, cho rằng vì số người có mặt trong sự kiện lần này ít đi cái lạnh trong bể nước đá càng trở nên khó chịu đựng hơn. "Thông thường, chúng tôi có nhiều người tham gia và thân nhiệt sẽ khiến nước ấm nhanh hơn mọt chút. Nhưng năm nay, vì có khá ít người, nên cái lạnh trở nên thật khủng khiếp", người đàn ông 47 tuổi này nói.

Người Nhật khỏa thân tắm nước đá cầu Covid-19 chóng qua-3
Do ảnh hưởng của đại dịch nên số người tham dự bị hạn chế

Trước đại dịch thường có hơn 100 người sẽ tham gia nghi lễ tắm nước đá mừng Năm mới thường niên này, nhưng ban tổ chức đã thu nhỏ quy mô sự kiện này kể từ năm ngoái và yêu cầu những người tham dự đeo khẩu trang, để phòng tránh sự lây lan của dịch.

Nước Nhật hiện phải vật lộn để làn sóng dịch Covid-19 thứ 6 trong bối cảnh biến thể Omicron lan rộng. Báo cáo cuối tuần vừa qua cho biết chỉ riêng Tokyo đã ghi nhận thêm gần 1.224 ca mắc mới, tăng 15 lần trong 1 tuần trong khi một số khu vực khác cũng ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao kỷ lục.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/nguoi-nhat-khoa-than-tam-nuoc-da-mong-covid-chong-qua-807883.html

du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất