Người phụ nữ 28 tuổi dắt 4 con nhỏ nheo nhóc đi gần 1000km ra Hà Nội xin quần áo

Để lại 4 đứa con ở nhà, chị Hương mang theo 4 đứa con khác ra Hà Nội với mục đích xin quần áo về cho các con mặc.


Clip người phụ nữ kể về hành trình ra Hà Nội xin quần áo cho các con.

Đêm ngày 27/2, tại khu vực phường Thịnh Liệt (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện 5 mẹ con đang đi lang thang rồi ngủ lại trên vỉa hè ngay cạnh bến xe Giáp Bát. Điều đáng nói, người phụ nữ này không mang theo hành lý, 4 con nhỏ chị dắt theo cháu bé nhất mới được gần 2 tháng tuối, lớn nhất khoảng 8 tuổi và các cháu đều có vấn đề về sức khỏe.

Theo bà Bùi Thị Hòa (người bán hàng ăn ở bến xe Giáp Bát), đêm 27/2 vào khoảng 23h bà phát hiện 5 mẹ con ngủ vật vạ ở vỉa hè nên thương tình đưa về nhà trọ của mình, cho ăn uống, ngủ nghỉ.

Người phụ nữ 28 tuổi dắt 4 con nhỏ nheo nhóc đi gần 1000km ra Hà Nội xin quần áo-1
Chị Hương và 4 con nhỏ ngủ ở vỉa hè tối ngày 27/2.

“Ban đầu, tôi chỉ nghĩ mang ra một chút tiền để giúp đỡ, ai ngờ ra ngoài đó thấy 4 đứa trẻ nheo nhóc. Trong khi mấy mẹ con đều không có áo ấm, các cháu thì bị cảm và sổ mũi”, bà Hoà chia sẻ.

Người phụ nữ 28 tuổi dắt 4 con nhỏ nheo nhóc đi gần 1000km ra Hà Nội xin quần áo-2
Chị Hương và con nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương.

Trong sáng ngày 28/2, người mẹ tiếp tục đưa con ra khu vực bến xe Giáp Bát với mục đích xin quần áo để mặc.

Sau khi nắm bắt được thông tin, chính quyền phường Thịnh Liệt đã cho cán bộ ra tiếp cận và đưa cả 5 mẹ con về trạm y tế phường thăm khám sức khoẻ.

Ghi nhận của chúng tôi tại trạm y tế phường Thịnh Liệt, người phụ nữ trên có tên Hồ Thị Hương (28 tuổi), theo chia sẻ của chị Hương, chị đi xe khách từ Quảng Trị ra Hà Nội với mục đích xin quần áo cho gia đình.

Người phụ nữ 28 tuổi dắt 4 con nhỏ nheo nhóc đi gần 1000km ra Hà Nội xin quần áo-3
Chị Hương và các con ở trạm y tế phường Thịnh Liệt.

“Nhà tôi cách cửa khẩu Lao Bảo khoảng 20km và có 8 đứa con, 4 nam, 4 nữ. Ở quê, gia đình tôi làm nương rẫy và khó khăn. Chồng tôi là Hồ Văn Láng hiện đang ở nhà với 4 người con nữa”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương cho biết, đây là lần thứ 2 chị ra Hà Nội, lần đầu ra cách đây vài năm khi đó chị đưa con gái thứ 4 đi khám mắt theo chương trình từ thiện và chị vẫn nhớ đường.

Trong buổi sáng ngày 28/2, rất nhiều người dân đã mang quần áo đến cho chị Hương, thậm chí nhiều người còn quyên góp tiền ủng hộ, số tiền được bàn giao đến trưa ngày 28/2 là 7.300.000 đồng.

Người phụ nữ 28 tuổi dắt 4 con nhỏ nheo nhóc đi gần 1000km ra Hà Nội xin quần áo-4Người phụ nữ 28 tuổi dắt 4 con nhỏ nheo nhóc đi gần 1000km ra Hà Nội xin quần áo-5
Con trai 3 tuổi của chị Hương bị tiêu chảy may mắn được các bác sĩ can thiệp cho uống thuốc kịp thời.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ phụ trách Thương binh, xã hội phường Thịnh Liệt cho biết, dù trường hợp này liệt kê được hết tên của các thành viên trong gia đình, nhưng không hề có giấy tờ tuỳ thân và cũng không nhớ địa chỉ chính xác ở đâu, vì thế sẽ gây khó khăn trong việc giải quyết.

“Không ngoại trừ đây là công dân Lào nhưng sống ở gần khu vực biên giới rồi qua Việt Nam, bắt xe ra Hà Nội. Hiện tại, chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm bảo trợ xã hội Ba Vì đưa về đó lo nơi ăn, ở, rồi tiếp tục làm các thủ tục cần thiết để tìm người thân”, đại diện phường Thịnh Liệt cho biết.

Người phụ nữ 28 tuổi dắt 4 con nhỏ nheo nhóc đi gần 1000km ra Hà Nội xin quần áo-6Người phụ nữ 28 tuổi dắt 4 con nhỏ nheo nhóc đi gần 1000km ra Hà Nội xin quần áo-7
Các con chị Hương được các cán bộ y tế vệ sinh, tắm rửa và thay quần áo mới.

Về tình hình sức khoẻ của 4 đứa trẻ, ông Đào Bá Tuệ - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Thịnh Liệt thông tin, sau khi thăm khám có một bé trai 3 tuổi bị tiêu chảy, hiện đã cầm được. Các trẻ khác đều ổn định, hiện đã được cán bộ y tế tắm, cho ăn uống.

Hiện tại, bản thân chị Hồ Thị Hương mong muốn 5 mẹ con được về Quảng Trị chứ không muốn vào trung tâm bảo trợ xã hội.
 


Theo Khám phá


tin tức Hà Nội

Tin tức mới nhất