TP.HCM: Người phụ nữ 34 tuổi bị vỡ túi ngực vì làm đẹp tại cơ sở kém chất lượng

Sau khi đi nâng ngực tại cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, người phụ nữ phải đến cầu cứu bác sĩ trong tình trạng sưng và biến dạng ngực trái.

Ngày 21/10, khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) cho biết vừa tiếp nhận điều trị trường hợp nữ bệnh nhân N.N.H. (34 tuổi, ngụ tại TPHCM).

Bệnh nhân đến khám trong tình trạng sưng và biến dạng ngực trái. Chị H. cho biết đã phẫu thuật nâng ngực vào đầu tháng 2/2020 tại một thẩm mỹ viện do người quen giới thiệu.

Ngay sau phẫu thuật, chị thấy khó chịu, sưng đau nhiều vùng ngực trái nên báo lại thì được người của cơ sở thẩm mỹ cho biết hiện tượng sưng đau không đáng lo ngại, chỉ vài ngày sẽ hết.

Tuy nhiên hơn một tuần sau chị vẫn thấy đau âm ỉ ở ngực và nách trái. Dù cơn đau vùng ngực càng ngày càng tăng nhưng chị H. vẫn ngại việc đến BV khám.

Mãi đến khi không chịu được, lo sợ mình có thể bị ung thư vú nên mới đến cầu cứu bác sĩ.

TP.HCM: Người phụ nữ 34 tuổi bị vỡ túi ngực vì làm đẹp tại cơ sở kém chất lượng-1
Hình chụp X-quang cho thấy chị H. bị vỡ túi ngực nhân tạo bên trái.

Tại khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, sau khi thăm khám và thực hiện xét nghiệm kiểm tra, bác sĩ cho biết chị H. bị vỡ túi ngực nhân tạo bên trái, nách trái có hạch lớn, bầu ngực bị biến dạng.

Chị được bác sĩ tư vấn phẫu thuật lấy bỏ túi độn ngực hai bên, đồng thời làm xét nghiệm giải phẫu hạch và bao xơ xung quanh túi ngực để tầm soát ung thư vú.

Với nguyện vọng có được "vòng 1" căng đẹp, chị H. xin ý kiến bác sĩ về việc đặt lại túi độn ngực.

TP.HCM: Người phụ nữ 34 tuổi bị vỡ túi ngực vì làm đẹp tại cơ sở kém chất lượng-2
Túi ngực bị vỡ được lấy ra.

Bác sĩ Vũ Hữu Thịnh, Phó trưởng khoa Tạo hình – Thẩm mỹ của BV cho biết, túi ngực bên trái của người bệnh bị vỡ hoàn toàn và cũng không phải là vật liệu được Bộ Y tế cấp phép trong phẫu thuật nâng ngực.

Sau khi làm sạch, lấy hạch và bao xơ quanh túi ngực làm sinh thiết, kết quả cho thấy sức khỏe của chị H. bình thường, bác sĩ đã đặt túi ngực mới theo nguyện vọng của chị.

Sau phẫu thuật, chị H. được mặc áo định hình, tình trạng sức khỏe ổn định và được xuất viện ngay trong ngày.

Chị được hướng dẫn các bài tập vận động trước khi xuất viện và hẹn tái khám sau 1 tuần. Kết quả tái khám cho thấy vết mổ lành tốt.

TP.HCM: Người phụ nữ 34 tuổi bị vỡ túi ngực vì làm đẹp tại cơ sở kém chất lượng-3
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Thịnh, khoa Tạo hình Thẩm mỹ từng tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do nâng ngực tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng. Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ quan niệm sai lầm của chị em phụ nữ khi cho rằng phẫu thuật nâng ngực khá đơn giản, không có nhiều rủi ro.

Bác sĩ khuyến cáo, phẫu thuật nâng ngực là giải pháp giúp chị em phụ nữ tự tin hơn với "vòng 1" đầy đặn. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro (như sốc thuốc, chảy máu, nhiễm trùng, sẹo lồi…), thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Do đó khi có nhu cầu thực hiện phẫu thuật nâng ngực, chị em phụ nữ nên được tư vấn bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-nguoi-phu-nu-34-tuoi-bi-vo-tui-nguc-bien-dang-nguc-trai-vi-di-lam-dep-tai-co-so-tham-my-kem-chat-luong-162202110115112492.htm

nâng ngực Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao