Người phụ nữ mang chiếc 'chân voi' nặng hơn 60 kg

Một bà mẹ 2 con ở Bangladesh đã phải nhập viện do sự tăng trưởng bất thường của chân phải mà không rõ lý do, khiến bà gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

The Sun đưa tin bệnh viện Cao đẳng y khoa Dhaka ở Bangladesh mới đây đã tiếp nhận một trường hợp hi hữu. Rezia Begum, bà mẹ 40 tuổi đã có 2 con phải phải nhập viện trong tình trạng chân phải bị phù nặng nề, nặng tới 132lbs (khoảng 60 kg).

Người phụ nữ mang chiếc chân voi nặng hơn 60 kg-1
Rezia Begum phải nhập viện trong tình trạng đau đớn, chân phải sưng phù nặng nề

Rezia cho hay sau khi sinh đứa con gái 18 năm trước, một bên chân của bà bỗng phát triển bất thường, sưng phồng lên và phù nề khiến việc đi lại và sinh hoạt cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Gần đây, bà còn không thể đi lại được và phải nằm một chỗ.

"Tôi từng có cuộc sống như bao người mẹ, người vợ khác. Nhưng giờ đây, tôi chỉ là gánh nặng cho gia đình", Rezia nghẹn ngào chia sẻ.

Người phụ nữ mang chiếc chân voi nặng hơn 60 kg-2
Sau khi mắc bệnh lạ, bà mẹ 2 con này tự coi mình là gánh nặng của chồng con

Bác sĩ Shamanta Lal Sen cho rằng ông nghi ngờ Rezia bị phù chân voi. Đây là loại bệnh do một loại ký sinh trùng có tên là giun chỉ gây ra. Bệnh này gây hiện tượng sưng phù ở một số vùng cơ thể, đặc biệt là chân, tay. Không chỉ mất thẩm mỹ mà căn bệnh còn cản trở sự vận động của người bệnh và khiến bệnh nhân đau đớn.

Rezia nói rằng bà muốn chắc chắn về bệnh tình của mình sau khi có kết quả xét nghiệm.

Người phụ nữ mang chiếc chân voi nặng hơn 60 kg-3
Bác sĩ chẩn đoán Rezia bị phù chân voi...

Người phụ nữ mang chiếc chân voi nặng hơn 60 kg-4
...khiến chân phải của bà phát triển bất thường, cản trở sinh hoạt hằng ngày

Tùy mức độ nặng nhẹ mà có những phương pháp chữa bệnh khác nhau. Bệnh nhân có thể dùng thuốc diệt giun, bôi kem kháng sinh hay thậm chí phải nhờ sự can thiệp của phương pháp phẫu thuật để chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Đây không phải là căn bệnh hiếm hay bí ẩn trên thế giới. Theo một báo cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO, trên thế giới có khoảng gần 1000 ca mắc bệnh này.

VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-mang-chiec-chan-voi-nang-hon-60-kg-n-131301.html

chuyện lạ

Tin tức mới nhất