Người trẻ đánh đổi mạng sống vì những thử thách mạo hiểm

Chỉ vì quá ưa mạo hiểm và thể hiện cái tôi của bản thân mà những người trẻ này đã không may qua đời khi vẫn đang xuân xanh.

Ngô Vũ Ninh – cược mạng sống để kiếm tiền nuôi mẹ

Ngô Vũ Ninh, được mệnh danh "người leo mái nhà đầu tiên của Trung Quốc", là cái tên được rất nhiều người quan tâm trong những ngày vừa qua bởi cái chết thương tâm của anh. Anh đã bị ngã từ một tòa nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam hôm 8/11 vừa qua và tử vong ngay sau đó.

Được biết tòa nhà mà anh chàng 26 tuổi ngã xuống cao 62 tầng và anh đã thực hiện việc chinh phục tòa tháp này khi không có bất kì một món đồ bảo hộ nào.

Người trẻ đánh đổi mạng sống vì những thử thách mạo hiểm-1
Một trong những pha mạo hiểm của Vũ Ninh.

Vũ Ninh rất nổi tiếng với những pha mạo hiểm đến rợn tóc gáy như đi bộ sát mép mái nhà, treo người lơ lửng trên các tòa nhà cao tầng hay đứng bằng mũi chân trên cần cẩu. Những clip như này giúp anh kiếm được tiền để chữa bệnh cho người mẹ già của mình. Tuy nhiên, khi bao dự định còn dang dở anh đã không may bỏ mạng khi tuổi đời còn rất trẻ.

Điều khiến nhiều người xót xa đó là mỗi lần đánh cược mạng sống như thế, chàng trai 26 tuổi này chỉ nhận về số tiền 288,5 NDT (khoảng một triệu đồng).

Ngô Vịnh Ninh từng kể với bạn thân rằng sẽ thu về hơn 50.000 USD nếu hoàn thành clip kéo dài 2 phút ghi lại cảnh nhảy từ phía bên này sang bên kia tòa nhà 62 tầng. Tuy nhiên, chính thử thách này cũng đã khiến anh phải lìa xa thế giới.


Đoạn video ghi lại khoảnh khắc Vũ Ninh trượt tay và rơi xuống từ tầng thứ 62 khiến ai cũng ám ảnh, xót thương

Kim Hyewon – bỏ mạng vì muốn có ảnh sống ảo bên vách núi

Tháng 10 vừa qua, một tai nạn thương tâm không kém đã xảy ra tại vách núi Seven Sisters nổi tiếng của Anh. Nạn nhân là Kim Hyewon, 23 tuổi, là du học sinh Hàn Quốc học tập tại Anh.

Trong khi tới vách núi nổi tiếng này tham quan, cô đã nhờ một người lạ cầm máy ảnh chụp giúp mình mấy bức hình bên đỉnh vách đá dựng đứng, rất nguy hiểm. Trong khi lùi lại để tìm chỗ tạo hình, Hyewon không để ý nên trượt chân và rơi thẳng xuống phía dưới, tử vong tại chỗ.

Sự ra đi của cô gái trẻ khiến rất nhiều người ngỡ ngàng và bàng hoàng, để lại không ít tiếc nuối với những người ở lại. Tai nạn đáng tiếc của cô cũng như một lời cảnh tỉnh cho bất kì ai bất chấp nguy hiểm, bất cẩn chỉ để chụp một vài tấm hình.

Người trẻ đánh đổi mạng sống vì những thử thách mạo hiểm-2

Armin Schmieder - Livestream nhảy từ đỉnh núi cao 3000m và rồi... ra đi

Tại nạn của Armin Schmieder được coi là một trong những tai nạn thảm khốc nhất và ám ảnh nhất bởi tại thời điểm đó anh đang livestream trên Facebook. Đỉnh núi nơi anh thiệt mạng là Dolomite (thuộc một phần của vùng núi Alps Thụy Sĩ), ở độ cao khoảng 3.000-3.342m.

Theo những người xem đoạn livestream của anh thì ban đầu Armin rất tự tin và hào hứng với mọi thứ. Thế nhưng chỉ vài phút sau đó, người xem bàng hoàng khi nghe thấy một tiếng hét thất thanh cùng tiếng va đập mạnh. Đáng tiếc là anh đã qua đời ngay sau đó.

Anh chàng 28 tuổi đến từ Ý này là một Wingsuit flyer chuyên nghiệp chuyên chinh phục các định núi cao trên thế giới. Thông thường, mỗi năm anh sẽ bay một lần ở bất kì một đỉnh núi nào mà anh muốn chinh phục. Tiếc là tai nạn thương tâm đã khiến cho giấc mơ chinh phục các đỉnh núi cao của Armin phải dừng lại.

Người trẻ đánh đổi mạng sống vì những thử thách mạo hiểm-3

Nam thanh niên Nga – tử vong do chụp ảnh mạo hiểm

Năm 2016 vừa qua là năm mà giới trẻ Nga rộ lên mốt chụp ảnh mạo hiểm và kéo theo hậu quả khiến rất nhiều vụ tử vong vì phong trào này. Một chàng trai 17 tuổi, đến từ thành phố Vologda, đã trở thành nạn nhân.

Cậu đã leo lên đỉnh một tòa cao 9 tầng ở thành phố Vologda, Nga cùng một người bạn vào buổi chiều muộn cuối tuần để chụp ảnh mạo hiểm treo lơ lửng ngoài mép rìa tòa nhà theo trào lưu.

Tuy nhiên điều không may xảy đến khi mà dây treo bị đứt và cậu rơi tự do 9 tầng xuống đất. Cú va chạm mạnh khiến cho cậu qua đời ngay sau đó trước sự bàng hoàng của tất cả mọi người.

Người trẻ đánh đổi mạng sống vì những thử thách mạo hiểm-4
Đôi khi chỉ vài một bức ảnh sống ảo mà hy sinh mạng sống của bản thân là vô cùng đáng trách

Các trường hợp kể trên chỉ là một trong số rất nhỏ những sự việc đau lòng của việc đánh cược tính mạng cho một việc nguy hiểm đến điên rồ của bộ phận người trẻ. Đây cũng như một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đem mạng sống ra thử thách chỉ vì vài tấm ảnh hay những lợi ích không đáng để đánh đổi.
 

Theo Datviet

 


trò chơi mạo hiểm trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất