Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú

Sự hy sinh của Lâm Phụng Kiều có thể mang lại hình ảnh gia đình hạnh phúc trước mặt công chúng và giới truyền thông, nhưng đằng sau đó vẫn chỉ là sự bất hạnh của một người vợ ngậm đắng nuốt cay bên cạnh người chồng bạc bẽo, vô trách nhiệm.

Từ gái nhảy đến minh tinh điện ảnh

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-1

Lâm Phụng Kiều sinh năm 1953 trong một gia đình nghèo gồm 5 anh chị em ở thành phố Đài Bắc. Từ nhỏ, cô đã phải thay cha mẹ chăm sóc cho 3 em và bỏ học từ năm 12 tuổi.

Khi trưởng thành, Lâm Phụng Kiều trở thành vũ nữ tại các hộp đêm, phòng trà mua vui cho khách để kiếm tiền phụ giúp cho cha mẹ và các em.

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-2

Sở hữu gương mặt kiều diễm và chiều cao nổi bật 1m68, người đẹp đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn bộ phim võ thuật Triệu Châu Nộ Hán. Cô có vai diễn đầu tiên vào năm 1972, khi mới 19 tuổi.

Năm 1979, Lâm Phụng Kiều đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Giải Kim mã lần thứ 16 với phim Tiểu thành cố sự. Trong sự nghiệp, nữ diễn viên đã đóng hơn 70 phim, trong số đó phần lớn là các tác phẩm của nữ sĩ Quỳnh Dao.

Mù quáng trong tình yêu

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-3

Lâm Phụng Kiều gặp Thành Long năm 1981 trong một bữa tiệc của ngôi sao nổi tiếng Tần Tường Lâm. Cả hai "vừa gặp đã yêu", nhanh chóng trở thành một cặp tình nhân. 

Thời gian đầu khi Phụng Kiều mới quen Thành Long, scandal tình ái giữa ngôi sao Giờ cao điểm với nữ ca sĩ Đặng Lệ Quân là đề tài nóng hổi trên các trang báo.

Tuy rất yêu Đặng Lệ Quân nhưng nam diễn viên vẫn buộc phải kết hôn với Lâm Phụng Kiều vào năm 1981 vì người đẹp đã mang thai.

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-4

Ngôi sao kỳ cựu còn tiết lộ, anh tin lời những người bạn của mình khi họ cho rằng Lâm Phụng Kiều cố tình mang thai để trói buộc. "Thế nên tôi luôn tìm cách để không cho cô ấy có cơ hội động đến tiền của mình", Thành Long viết trong tự truyện. 

Chính Lâm Phụng Kiều cũng phải thừa nhận điều này: "Có một thời gian, anh ấy luôn đề cao cảnh giác và không tin tưởng tôi. Bị đàn bà dắt mũi nhiều lần, anh ấy nói rằng không thể dễ dãi nghe bất cứ ai nữa. Anh ấy nói thẳng với tôi rằng tôi cũng là đàn bà, không thể tin được".

Nhắc đến chuyện cũ, Thành Long từng tiết lộ: “Khi đó, tôi có quá nhiều bạn gái. Tôi phải chọn xem ai là người tốt nhất. Không ngờ, chỉ một chút không để ý lại xuất hiện ra tên nhóc Phòng Tổ Danh. Tôi cũng không muốn kết hôn, phải cưới khi đó là buộc phải kết hôn”.

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-5

Sau khi có thai, Lâm Phụng Kiều đã mở họp báo, tuyên bố giải nghệ khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp rồi một mình sang nước Mỹ xa xôi chờ ngày sinh con. 

"Lúc đợi sinh một ngày vô vị dài đằng đẵng. Thành Long bận công việc nên không tới thăm tôi dù chỉ một lần, tôi liền an ủi bản thân anh ấy là mẫu người của công việc, đến bản thân còn không màng tới, nữa là tôi", minh tinh một thời cay đắng nói.

Làm vợ Thành Long cũng là một áp lực rất lớn với nữ diễn viên. Lâm Phụng Kiều thậm chí còn không thể công khai thừa nhận là vợ của ngôi sao nổi tiếng vì khi ấy các cô gái đòi tự tử nếu anh kết hôn. 

Khi lấy tôi Thành Long đã 27 tuổi nhưng vẫn rất ham chơi. Với anh ấy, bạn bè luôn là số một. Ngày nào anh cũng rất muộn mới về nhà. Ở nhà ngoài tôi và con trai, chỉ có người lái xe và người giúp việc, chẳng có ai để trò chuyện cả. Yêu anh ấy là một chuyện đẹp đẽ nhưng cũng vô cùng khổ sở”, mỹ nhân họ Lâm giãi bày.

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-6
Lâm Phụng Kiều từng cho biết, cô rất thương cảm với cuộc sống của mẹ con Ngô Ỷ Lợi.

Năm 1999, Thành Long lộ chuyện ngoại tình với Hoa hậu Á châu Ngô Ỷ Lợi và có một đứa con rơi tên Ngô Trác Lâm.

Ban đầu Lâm Phụng Kiều muốn ly hôn, tuy nhiên khi nhìn thấy gương mặt buồn bã của Thành Long qua truyền hình, cô lại mềm lòng. Khi nhận điện thoại của chồng, người đẹp nói dù thế nào, cô và con trai vẫn ủng hộ và ở bên cạnh anh.

Bất lực với quý tử

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-7

Thành Long luôn bận rộn với công việc, thế nên trách nhiệm chăm sóc và nuôi dạy cậu con trai Phòng Tổ Danh đều bị dồn sang phía Lâm Phụng Kiều. 

Những năm tháng tuổi thơ của Phòng Tổ Danh luôn vắng bóng cha. Khi anh 17 tuổi, Thành Long mới khoe con trên báo chí.

Ngày tôi còn nhỏ, mẹ luôn dặn không được phép nói cho bất kỳ ai tên cha là Thành Long. Đó là bí mật mãi phải giấu kín”, Phòng Tổ danh chia sẻ trên báo chí.

Đến lúc trưởng thành, Phòng Tổ Danh thừa hưởng tất cả thói hư tật xấu của cha mình. Cách vài hôm, các trang tin lại đưa ảnh quý tử của Thành Long thác loạn điên cuồng tại những tụ điểm mua vui ngập tràn tệ nạn.

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-8
Phòng Tổ Danh trong phiên tòa xét xử.

Phòng Tổ Danh thường xuyên bị bắt gặp trong tình trạng say bét hoặc vật vờ thâu đêm suốt sáng. Anh còn trở thành tay sát gái số 1 showbiz Hoa ngữ với danh sách bạn gái dài vô tận.

Tháng 8/ 2014, Phòng Tổ Danh bị bắt giữ ở Bắc Kinh về tội tàng trữ trái phép chất gây nghiện. Tại cơ quan điều tra, con trai Thành Long thừa nhận mình đã hút cần sa từ 8 năm trước khi còn sống tại Hà Lan. 

Kết:

Nhiều người từng cho rằng, Lâm Phụng Kiều là hình mẫu lý tưởng để lấy làm vợ bởi cô đã bỏ hết tất cả để trở thành người phụ nữ đứng sau lưng chồng. Dù Thành Long có gây ra bất cứ tội lỗi nào, cô cũng vẫn bao dung và tha thứ cho anh.

Người vợ làm gái nhảy của Thành Long: 36 năm ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận nhìn chồng gái gú-9

Thế nhưng chính tính cách nhu nhược và cam chịu của Lâm Phụng Kiều là một trong những nguyên nhân khiến Thành Long trượt dài trong lối sống sa đọa và mãi không thức tỉnh.

Sự hy sinh của cô có thể mang lại hình ảnh gia đình hạnh phúc trước mặt công chúng và giới truyền thông, nhưng đằng sau đó vẫn chỉ là sự bất hạnh của một người vợ ngậm đắng nuốt cay bên cạnh người chồng bạc bẽo, vô trách nhiệm.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-phung-kieu-nguoi-vo-nhu-nhuoc-cua-thanh-long-n-170769.html

Lâm Phụng Kiều Thành Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao