Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp 'chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân' bên nhau 2 thập kỷ

Chàng là bác sĩ đem lòng yêu cô nàng bệnh nhân và rồi tình yêu cứ thế lớn dần lên, khẳng định 2 thập kỉ bên nhau vẫn như ngày mới yêu.

20 năm là một quãng thời gian khá dài đối với một mối quan hệ. Đây cũng là dấu mốc đáng nhớ đối với rất nhiều cặp đôi. Tròn 2 thập kỷ bên nhau, vợ chồng anh Thái Hà và chị Thanh Mai đã quyết định thực hiện một bộ ảnh để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này. Được biết, hiện tại, anh Thái Hà là giảng viên trường Đại học Y Hà Nội, còn chị Thanh Mai là chủ một cơ sở chăm sóc sắc đẹp.

Bộ ảnh của anh Hà, chị Mai được chụp tại Hà Nội, nơi gắn bó và chứng kiến biết bao năm tháng bên nhau của họ. Cặp vợ chồng này lựa chọn phong cách retro, gu thời trang năng động khiến cả hai như một cặp đôi thủa đầu yêu đương, hò hẹn.

Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-1

Không cần bối cảnh cầu kỳ, diễm lệ, vợ chồng anh chị lựa chọn chụp hình với chiếc xe vesa cổ màu xanh. Theo chia sẻ của cặp vợ chồng đã bên nhau 20 năm này, đây là kỷ niệm đặc biệt theo suốt hành trình tình yêu của họ.

Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-2Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-3

Anh chị tâm sự rằng, họ có chung niềm đam mê với xe vespa cổ và đây chính là chiếc xe đầu tiên mà hai vợ chồng dồn tiền mua: “Lúc đó, dù kinh tế còn khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn quyết định bỏ một số tiền không nhỏ dành dụm được để mua chiếc xe và coi đây như một người bạn nhỏ thân thiết không thể thiếu vắng trong cuộc sống. Cho dù sau này, số lượng xe vespa cổ mà hai vợ chồng sưu tầm ngày càng nhiều lên, có thời điểm có tới 10 chiếc, đủ chủng loại, đủ giá tiền nhưng chiếc xe màu xanh này vẫn là đặc biệt nhất với hai vợ chồng tôi".

Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-4Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-5

Nhìn vào những bức hình được chụp, ai cũng phải xao xuyến vì sự tình cảm, ngọt ngào mà đôi vợ chồng này dành cho nhau. Dường như thời gian không làm vơi bớt tình yêu trong họ mà chỉ làm cho sự gắn kết ngày một lớn dần lên. Và có vẻ chính tình yêu làm cho anh chị trẻ trung, lãng mạn hơn rất nhiều. 

Kể về câu chuyện tình của mình, anh Hà, chị Mai chia sẻ, đó là một màn “trúng tiếng sét ái tình” khá đặc biệt. Họ gặp nhau lần đầu tiên khi chị Mai mới chỉ là sinh viên năm thứ nhất Đại học còn anh Hà đã là một bác sĩ nội trú giỏi giang, trưởng thành. Chị là bệnh nhân tới khám ở viện anh. Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên cả hai đã rung động và sau đó bắt đầu hẹn hò một cách nhanh chóng.

Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-6Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-7

Tuy nhiên, chị Mai tâm sự, thời điểm đó chị tự ti và mặc cảm lắm. Chị cảm thấy mình như một con vịt xấu xí, mặt thì đầy mụn, lại là cô gái quê tỉnh lẻ, bản thân không có gì nổi bật. Trong khi đó anh Hà thì thành đạt, giỏi giang có một tương lai rộng mở. 

Nhưng anh Hà lại bị cuốn hút bởi người con gái duyên dáng ấy. Tình yêu của họ kéo dài 4 năm và rồi chính thức về chung một nhà. Cũng giống như mọi cặp vợ chồng khác, hôn nhân cũng có lúc thăng, lúc trầm, cũng có đôi khi xảy ra biến cố, thậm chí từng có lúc tưởng chừng như mất nhau. Thế nhưng sau tất cả, anh chị vẫn ở bên nhau nhờ có tình yêu mạnh mẽ. 

Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-8

Sức mạnh tình yêu không chỉ khiến chị Mai ngày càng trở nên xinh đẹp, quyến rũ mà còn thành công trong sự nghiệp. Người chồng là chỗ dựa vững chắc cho chị, để chị trưởng thành hơn trong suy nghĩ và nỗ lực hết mình trong cuộc sống. Ngay cả khi chị khởi nghiệp kinh doanh, vì thiếu kinh nghiệm nên chị thất bại, mất trắng số tiền anh cũng không một lời trách mắng vợ. Ngược lại, anh Hà còn ở bên để giúp vợ không được nản chí, không được bỏ cuộc. 

Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-9

“Giống như câu chuyện về cô gái 100 con bò mà tôi có đọc được cách đây không lâu và thấy rất đúng với mình. Chính ông xã đã luôn tin tưởng và đối xử với vợ như thể là đối xử với phiên bản tốt nhất của tôi vậy. Ở bên cạnh chồng, tôi luôn có cảm giác mình là một báu vật vô giá, xứng đáng nhận được yêu thương, trân trọng và những điều tốt đẹp nhất. Đối với tôi thì bất cứ người vợ nào cũng giống như một viên kim cương thô, chỉ cần một bàn tay mài giũa là sẽ trở thành một viên ngọc sáng lấp lánh rực rỡ”,  chị Thanh Mai bày tỏ.

Ngưỡng mộ tình yêu ngọt ngào của cặp chàng bác sĩ - nàng bệnh nhân bên nhau 2 thập kỷ-10

Bộ ảnh nhân kỷ niệm 20 năm tình yêu không chỉ là một dấu mốc đẹp muốn lưu giữ cho riêng mình, một món quà mà chị Thanh Mai muốn dành tặng chồng, mà hơn hết, anh chị còn muốn truyền đi cảm hứng và niềm tin vào tình yêu đối với các bạn trẻ: “Trên đời này, chẳng có gì là không thể khi chúng ta vẫn còn yêu”. 

(Nguồn ảnh: Mia Tago)

H.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguong-mo-tinh-yeu-ngot-ngao-lang-man-cua-cap-chong-bac-si-vo-benh-nhan-n-253864.html

cặp đôi đẹp Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao