Á quân Olympia nói về việc phong hàm PGS: 'Nó chẳng là cái gì ghê gớm'

Á quân Olympia cho hay cảm thấy điều này hết sức bình thường và điều này không hề là khiêm tốn.

Với những ai yêu mến Đường Lên Đỉnh Olympia, hẳn sẽ không thể quên được chàng Á quân mùa đầu tiên Nguyễn Thành Vinh, người cũng từng ghi dấu ấn trong bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời cách đây 20 năm.

Mới đây nhất, thông tin anh được phong hàm Phó Giáo sư khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Song, đứng trước luồng thông tin dư luận nhiều chiều về thành tích này của mình, anh Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân.

Theo đó, anh tỏ ra khá bức xúc và phiền toái vì các thông tin của bản thân bị đào lại, đời tư bị khai thác quá nhiều đến nỗi sai lệch mà không qua kiểm chứng.

Á quân Olympia nói về việc phong hàm PGS: Nó chẳng là cái gì ghê gớm-1

Nói về việc được phong hàm Phó Giáo sư, nhân vật Nam trong Phía Trước Là Bầu Trời cho hay: "Đó chỉ là hạt cát trong sa mạc nghiên cứu khoa học, dù là ở Việt Nam hay trên thế giới. Nó chẳng là cái gì ghê gớm cả, quá bình thường, và điều này không hề là khiêm tốn".

Quan điểm này của nam Á quân Olympia nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Không chỉ các fan Olympia mà netizen cũng mong rằng mọi người sẽ tôn trọng sự riêng tư của Nguyễn Thành Vinh cũng như hiểu được công việc anh đang làm.

Nguyễn Thành Vinh tham gia trận chung kết Olympia mùa đầu tiên với tư cách là đại diện của trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh sang Úc để theo học ngành Hóa học công nghiệp tại ĐH New South Wales. 

Sau đó, anh làm nghiên cứu sinh Tiến sĩ Hóa hữu cơ tại ĐH Quốc gia Australia. Anh đã làm việc để phát triển các phương pháp tổng hợp mới ứng dụng trong tổng hợp sản phẩm tự nhiên và nghiên cứu thiết kế, tổng hợp các phân tử vật chủ tổng hợp khổng lồ cho mô hình phân phối thuốc.

Á quân Olympia nói về việc phong hàm PGS: Nó chẳng là cái gì ghê gớm-2

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2010, Nguyễn Thành Vinh làm việc tại Viện Hóa học Hữu Cơ RWTH Aachen thuộc CHLB Đức theo học bổng sau Tiến sĩ Alexander von Humboldt.

3 năm sau, anh đến ĐH Curtin (Perth, Úc) để thành lập nhóm nghiên cứu độc lập của riêng mình. 

Bắt đầu từ 2015, anh về ĐH New South Wales để đảm nhận vị trí giảng viên /ARC DECRA tại Trường Hóa học. Anh được thăng giảng viên cao cấp vào năm 2018.

Hiện tại, anh đang nghiên cứu các vấn đề về xúc tác cơ quan, hoạt hóa cation thơm, tổng hợp các hợp chất có hoạt tính sinh học và tự nhiên, tổng hợp không đối xứng và hóa dược.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/a-quan-olympia-chang-nam-trong-phia-truoc-la-bau-troi-noi-ve-viec-duoc-phong-ham-pgs-no-chang-la-cai-gi-ghe-gom-qua-binh-thuong-161212710110124585.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất