Nguyễn Thị Oanh chia sẻ về những dự định tương lai

Nguyễn Thị Oanh mong rằng có thể hoàn thiện bản thân để hướng đến những giải đấu trong tương lai tốt hơn.

Ngày 14/5, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình giao lưu cùng vận động viên Nguyễn Thị Oanh - người tạo ra nguồn cảm hứng chiến thắng mạnh mẽ tại SEA Games 32.

Ở phần giao lưu mở đầu, Nguyễn Thị Oanh có phần hỏi đáp nhanh với khán giả. Cô cho biết mọi người thường gọi cô với nhiều biệt danh như “cô bé hạt tiêu,” “đôi chân vàng,” “nữ hoàng điền kinh”...

Tuy nhiên, biệt danh gắn bó với cô lâu nhất và được những người thân yêu hay gọi là Oanh "Ỉn".

Nguyễn Thị Oanh chia sẻ về những dự định tương lai-1

Nói về sức ép khi Ban tổ chức SEA Games 32 đổi lịch hai nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật cách nhau 30 phút, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: "Khi nhận được lịch thay đổi bất ngờ, tôi không có nhiều thời gian suy nghĩ. Tôi cùng huấn luyện viên, Ban huấn luyện thống nhất sẽ thi đấu cả 2 nội dung.

Dù quyết định đương đầu với thử thách nhưng tôi cũng bị lo lắng và áp lực về việc phân bố sức khỏe, thể lực để hoàn thành tốt nội dung này".

Theo Oanh, lần đầu trải nghiệm việc bất ngờ nên cô không lường trước được điều gì sẽ xảy ra với bản thân. Tuy nhiên, chính thử thách này đã giúp cô có cơ hội thể hiện hết sức mạnh của mình.

Chia sẻ về bí quyết để chạy bộ nhanh hơn, Nguyễn Thị Oanh bộc bạch bản thân không có bí quyết nào nhưng một khi đã theo đuổi bộ môn này, đặt ra mục tiêu thì cần sự kiên trì, bản lĩnh chinh phục.

Bên cạnh đó, mỗi vận động viên cần có những người thầy, người cô định hướng chuyên môn tốt.

Về những dự định cá nhân, Nguyễn Thị Oanh tiết lộ cô đã hoàn thành khóa học thạc sỹ trước khi SEA Games 32 diễn ra.

Nữ vận động viên mong rằng với những gì đang làm trong hiện tại cùng thời gian phục hồi cơ thể, cô có thể hoàn thiện bản thân để hướng đến những giải đấu trong tương lai tốt hơn.

Có mặt tại chương trình giao lưu, ông Nguyễn Văn Chuyền - bố của vận động viên Nguyễn Thị Oanh - cho biết gia đình đã quen với thành tích mà Nguyễn Thị Oanh đạt được tại các kỳ SEA Games nhưng những huy chương Vàng năm nay vô cùng đặc biệt và bất ngờ.

Nguyễn Thị Oanh chia sẻ về những dự định tương lai-2
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh (thứ 2 từ phải sang) cùng các khách mời giao lưu tại chương trình. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Theo ông Chuyền, trong ngôi nhà của gia đình, góc trưng bày huy chương và bằng khen là góc sáng nhất, vì ở đây có sự cố gắng, niềm tin và khát vọng tuổi trẻ của Oanh.

Dù nhà nhỏ và đã treo rất nhiều bằng khen, huy chương nhưng chỉ cần con gái còn cố gắng, ông sẽ luôn tìm được nơi trưng bày thành tích của con.

Ông Chuyền cho hay trước đây, gia đình ông gồm 10 nhân khẩu từng ở trong căn nhà mái ngói ba gian, cứ mưa là dột ướt. Đến năm 2000, vợ chồng ông cố gắng dành dụm, vay mượn thêm làm được căn nhà hiện tại.

Hằng ngày, ông và vợ vẫn bám vào mảnh vườn với khoảng 50 cây vải, vài tổ ong nuôi và vài sào lúa để lo cho cuộc sống.

Tại buổi giao lưu, ông Trần Xuân Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ, chia sẻ ông xúc động khi xem hình ảnh về hành trình thi đấu của vận động viên Nguyễn Thị Oanh.

Quá trình của Nguyễn Thị Oanh trong suốt ba kỳ SEA Games cho thấy rõ sự nỗ lực, kiên trì và nghị lực rèn luyện vô cùng to lớn của cô.

Ngoài việc mang vinh quang về cho Tổ quốc, cô còn cho thấy ý chí rèn luyện, tinh thần nỗ lực vượt qua thử thách.

“Hai huy chương Vàng 1.500m và 3.000m thực sự đã truyền cảm hứng rất lớn cho các bạn trẻ. Đó là sự đam mê, nỗ lực, kiên trì giúp cho cô đạt những thành công, đem vinh quang về cho đất nước," ông Trần Xuân Toàn phát biểu.

Về đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 13/5, vận động viên Nguyễn Thị Oanh được Ban tổ chức chương trình giao lưu bố trí để cô đi tham quan thành phố, mua sắm áo dài, trải nghiệm xe buýt trên sông…

Đó là niềm vui và thời gian thư giãn của nữ vận động viên trẻ sau những giờ tập luyện và thi đấu mệt mỏi, vất vả.

Tại SEA Games 32, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã đoạt 4 huy chương Vàng. Cô trở thành vận động viên điền kinh đầu tiên giành 4 huy chương Vàng cá nhân tại một kỳ SEA Games.

Bốn tấm huy chương này của Nguyễn Thị Oanh giành được diễn ra ở các nội dung 5.000m, 10.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Kết thúc hành trình tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh giành tổng cộng 12 huy chương Vàng, trở thành 1 trong 2 vận động viên của Việt Nam cán mốc 12 huy chương Vàng điền kinh ở SEA Games, cùng vận động viên Nguyễn Thị Huyền.

Trước đó, Nguyễn Thị Oanh đã 2 lần được bầu chọn là vận động viên tiêu biểu số 1 của thể thao Việt Nam vào năm 2019 và 2022.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/van-dong-vien-nguyen-thi-oanh-chia-se-ve-nhung-du-dinh-tuong-lai-20230510164717397.htm

Nguyễn Thị Oanh Sea Games

Tin tức mới nhất