Nhà có '3 nhiều - 1 ít' tài lộc khó suôn sẻ, con cháu nhớ cho kĩ

Người sống trong nhà dễ ốm đau, ý thức kém sắc, sự nghiệp cũng bị tác động, tài lộc khó vào được.

Nhà không nên có 3 thứ nhiều

Nhiều cửa

Nhiều gia đình thích xây nhà với nhiều cửa như cửa trước, cửa sau, cửa sổ, cửa bên,… để tạo cảm giác thoáng đãng. Việc sắp xếp này cũng cần tùy thuộc vào hình thế đất đai và tính chất sử dụng.

Nhưng theo phong thủy với sự phân biệt rẽ ròi giữa cửa chính và cửa phụ. Theo đó, mỗi gia đình chỉ nên với một cửa chính mở ra phía trước nhà, còn lại đều là cửa phụ.

Nhà có 3 nhiều - 1 ít tài lộc khó suôn sẻ, con cháu nhớ cho kĩ-1

Người xưa với câu “đa môn tắc đa khẩu”, vậy nên nếu trong nhà với quá nhiều cửa phụ là điều kiêng kỵ. Lý do là nhà nhiều cửa thì với nhiều mồm hút khí cả tốt lẫn xấu. Từ đó gây rối loạn trường khí, tác động xấu tới công việc, tài lộc của những thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, việc mở nhiều cửa cũng gây ra tình trạng người đi ra đi vào khá phức tạp, khó kiểm soát an ninh. Tuy nhiên, nếu nhà với nhiều cửa nhưng chỉ với một cổng chung thì ko sao. Gia chủ chỉ cần sắp xếp cửa và cổng theo nguyên tắc hình phễu tức là trước rộng sau hẹp để thu hút nguồn khí vào nhà.

Nếu nhà với quá nhiều cửa bạn với thể hóa giải bằng cách đặt vật trang trí hay chậu cảnh tại vị trí đó để ngăn bớt và phân tán cường độ dòng khí dẫn vào nhà. Bạn cũng với thể tiêu dùng loại cửa kính với dán mờ một phần hoặc đóng hẳn cửa nếu ko thường xuyên sử dụng.

Tích trữ quá nhiều nước

Người xưa với câu “nhất thủy nhì hỏa” cho thấy tầm quan yếu của nước trong cuộc sống con người. Còn trong phong thủy, nước tượng trưng cho của nả, tài lộc.

Điều này làm nhiều người tin rằng trong nhà càng với nhiều nước thì của nả càng thịnh vượng. Còn nếu trong nhà hết nước cũng đồng nghĩa với việc tài lộc sẽ ngừng.

Vì vậy mà nhiều gia đình đặt nhiều bể nước, lắp nhiều vòi nước, thậm chí là tích trữ nước trong những chai to để khắp ngõ ngỏng trong nhà. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm sai trái.

Phong thủy quan niệm tích trữ quá nhiều nước sẽ làm tiền tài ứ đọng, không được sinh sôi, nảy nở. Nếu nhà với quá nhiều vòi nước mà vòi lại bị rò rỉ thì gia chủ sẽ thường xuyên bị hao tài tốn của, thất thoát tiền nong.

Nhiều gương

Theo phong thủy, gương mang tác dụng tán khí, chuyển hóa năng lượng xấu và đem lại vận may, tài lộc cho gia đình. Thế nhưng không nên vì vậy mà đặt quá nhiều gương trong nhà.

Những chuyên gia phong thủy cho rằng quá nhiều gương sẽ tạo ra nhiều ánh sáng phản xạ, với thể tiêu tán đi những khí tốt. Thậm chí, treo gương quá to còn dễ gây tà, vợ chồng thường xuyên soi gương dễ hao tán tài sản, hôn nhân lục sục.

1 thứ ít: Ít ánh sáng

Trong phong thủy nhà ở ánh sáng là một trong những yếu tố quan yếu. Nếu nhà với ánh sáng chan hòa, những phòng đều tràn đầy ánh sáng, thoáng mát là tín hiệu tốt. Việc này ko chỉ giúp con người cảm thấy dễ chịu, thoải mái, với lợi cho sức khỏe mà còn với tác dụng thăng bằng âm dương.

Nhà có 3 nhiều - 1 ít tài lộc khó suôn sẻ, con cháu nhớ cho kĩ-2

Nhưng nếu ngôi nhà quá kín, âm u và tăm tối, ban ngày cũng phải bật đèn, ko với ánh sáng mặt trời thì âm khí thịnh, dương khí yếu. Người sống trong nhà dễ ốm đau, ý thức kém sắc, sự nghiệp cũng bị tác động, tài lộc khó vào được.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ong-ba-ta-dan-nha-co-3-nhieu-1-it-tai-loc-kho-suon-se-con-chau-nho-cho-ki.html

quan niệm phong thủy

Tin tức mới nhất