Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Atelier Tsuyoshi Tane năm 2017. Ngôi nhà Todoroki nằm tại một hẻm núi đầy gió ở Tokyo Nhật Bản, nơi đây vốn là một vùng có khí hậu khá đặc biệt với mặt đất thì ẩm ướt còn gió thì hanh khô.

Căn nhà được thiết kế tập trung để khắc phục hai điều kiện khí hậu tương phản này, thông qua các kết quả nghiên cứu về đặc điểm kiến trúc ở cả hai khu vực khô cằn và ẩm ướt nhất trên thế giới.

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-1Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-2Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-3Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-4

Tầng một của căn nhà là không gian rộng lớn, bao phủ bởi vườn cây rậm rạp bên ngoài, đem lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng.

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-5

Tầng hai là khu vực phòng ngủ với thiết kế trần nhà thấp kết hợp với cửa sổ lớn được lắp đặt xen kẽ biến nơi này là một chốn lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn.

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-6

Tầng ba có thiết kế tương tự tầng hai, tuy nhiên các mặt đều được bố trí cửa sổ lớn giúp bạn có thể nhìn ra 8 hướng khác nhau, như một đài quan sát.

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-7

Todoroki được xây dựng giữa lòng một khu phố đông đúc nhưng lại có lối kiến trúc 8 cạnh tách rời như một bông hoa hết sức độc đáo. Điều mà Todoroki mang lại cho gia chủ là một tầm nhìn mới mẻ, một không gian yên tĩnh và trải nghiệm sống khác biệt với khu rừng dưới mặt đất và đài quan sát trên cao.

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-8
Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi-9

Theo Vietnamnet


Nhà đẹp kỳ lạ

Tin tức mới nhất