Nhà giàu châu Á chi tiền đông lạnh thi thể chờ ngày hồi sinh

Với thu nhập tăng cao, ngày càng nhiều nhà giàu châu Á chi tiền cho phương pháp đông lạnh xác đắt đỏ này.

Làm cách nào để bất tử hay hồi sinh sau khi chết luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của con người. Với công nghệ khoa học ngày càng hiện đại, ngày càng nhiều người hi vọng sẽ có cơ hội hồi sinh trong tương lai.

Một bé gái 14 tuổi người Anh bị ung thư não muốn sử dụng kỹ thuật đông lạnh để được sống tiếp trong tương lai. Nhưng cha mẹ cô phản đối. Cuối cùng, cô đã tự viết một lá thư gửi cho toà án tối cao ở London để trình bày nguyện vọng.

Cô bé viết rằng mình sắp chết nhưng cô muốn sống thật lâu. Nếu được phép thực hiện kỹ thuật đông lạnh, cô sẽ có cơ hội hồi sinh trong tương lai. Cô hi vọng được chữa khỏi bệnh ung thư.

Kết quả, tòa tuyên bố cô bé thắng kiện. Và sau khi qua đời, cô bé được bảo quản trong một cơ sở đông lạnh.

Nhà giàu châu Á chi tiền đông lạnh thi thể chờ ngày hồi sinh-1

Đông lạnh thi thể chờ ngày hồi sinh

Cryonics là quá trình đông lạnh sâu xác chết và não, chờ đợi trong một tương lai không xa, họ sẽ được hồi sinh nhờ những tiến bộ vượt bật của y học.

Quá trình bảo quản lạnh bắt đầu sau khi một người được tuyên bố là đã chết hợp pháp. Máu và các chất lỏng khác được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân và thay thế bằng các hoá chất chống đông ngăn chặn sự đóng băng, làm hỏng các tế bào cơ thể.

Trong các cơ sở đông lạnh, thi thể thường được bảo quản bên trong các bể hình trụ bằng thép không gỉ, chứa đầy nitơ lỏng ở nhiệt độ âm 196 độ C. Các chuyên gia cho biết ở trạng thái này, thi thể sẽ được bảo quản trong nhiều thập kỷ.

Nhà giàu châu Á đang chi mạnh tay

Chưa có nhà khoa học hay cơ sở nghiên cứu nào chắc chắn về sự thành công của phương pháp này. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng nếu lựa chọn chôn cất hoặc hỏa táng sau khi qua đời thì chắc chắn, không có cơ hội "trở về".

Trên khắp thế giới, khoảng 500 thi thể đang chờ hồi sinh tại cơ sở đông lạnh. Thi thể nhỏ tuổi nhất là bé gái 2 tuổi đến từ Thái Lan, trong một cơ sở đông lạnh ở Mỹ.

Max More, giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Alcor, quản lý cơ sở về cryonics, cho biết: "Cả bố mẹ cô bé đều là bác sĩ. Cô bé đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật não và không có kết quả. Vì vậy, họ đã liên lạc với chúng tôi".

Với thu nhập tăng, ngày càng nhiều nhà giàu châu Á chi hàng trăm nghìn USD cho phương pháp này, theo CNA.

Cliff Brown, giám đốc điều hành của Cryonics4U có trụ sở tại Bangkok (Thái Lan), một trong những cơ sở đông lạnh chờ hồi sinh cho biết:  "Đã có sự thay đổi lớn từ phía tây sang phía đông. Bây giờ, ngày càng nhiều người châu Á quan tâm đến phương pháp này".

Cơ sở đông lạnh thi thể chờ hồi sinh chưa có hợp đồng nào từ người Singapore nhưng họ có nhiều từ Trung Quốc hay Ấn Độ.

Mỹ bắt đầu cơ sở cryonics đầu tiên, tiếp theo là Anh và Nga. Kể từ đó, ngành công nghiệp này đã mở rộng sang Úc, Trung Quốc và Thái Lan.

"Nếu bạn nhìn vào những gì đang xảy ra trên thế giới hiện nay thì bạn sẽ hiểu 50 năm qua, thế giới đã thay đổi rất nhiều. Con người đang tiến bộ và chúng ta sẽ tiếp tục làm điều đó", ông Cliff cho biết.

Trung bình chi phí rơi vào khoảng 200.000 USD để đông lạnh toàn bộ cơ thể, 80.000 USD nếu chỉ bảo quản bộ não.

"Đó là một dịch vụ đắt tiền. Chắc chắn rồi", ông Cliff  cho biết.

Hiện có thêm lựa chọn khác thông qua việc mua bảo hiểm nhân thọ. Khi họ chết công ty bảo hiểm sẽ trả một phần chi phí cho việc thực hiện đông lạnh chờ ngày hồi sinh. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nha-giau-chau-a-chi-tien-dong-lanh-thi-the-cho-ngay-hoi-sinh-2127100.html?fbclid=IwAR0wVfu8ix-HNp1-Ye7_QaCw9aA9cjjC5ZgtsT58bKAHy95FURsRwYsQqEY

nhà giàu thi thể

Tin tức mới nhất