Nhà Glazer không hạ giá, tương lai MU lại 'mập mờ' đến mùa hè

Việc chuyển giao MU giữa nhà Glazer cùng các ông chủ mới nhiều khả năng sẽ bị trì hoãn đến ít nhất là tháng 5/2023.

Báo chí Anh đăng tải tin buồn tới các CĐV MU khi việc chuyển giao Quỷ đỏ từ tay nhà Glazer cho chủ mới sẽ bị hoãn lại đến mùa hè năm nay.

Cụ thể, việc bất đồng quan điểm giữa các anh em nhà Glazer về mức giá mong muốn (6 tỉ Bảng) và con số mà cả nhà đầu tư từ Qatar - Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và tỷ phú Anh - Sir Jim Ratcliffe chỉ là 4,5 tỉ Bảng (chênh 1,5 tỉ Bảng).

Nhà Glazer không hạ giá, tương lai MU lại mập mờ đến mùa hè-1
Việc chuyển giao Quỷ đỏ từ tay nhà Glazer cho chủ mới sẽ bị hoãn lại đến mùa hè năm nay. (Ảnh: PA).

Bất chấp việc nhà Glazer tỏ ra hết sức thiện chí trong việc bán đội bóng chủ sân Old Trafford, thương vụ này nhiều khả năng sẽ phải chờ tới khi mùa giải năm nay kết thúc.

Theo đó, hai đối tác tiềm năng nói trên của nhà Glazer đều mong muốn hoàn tất thương vụ này trong tháng Ba, nhưng việc này gần như khó có thể trở thành hiện thực.

Nguồn cơn bắt đầu khi giá cổ phiếu MU tăng vọt sau khi báo chí Anh đồng loạt đăng tải thông tin CLB áo đỏ thành Manchester sẽ về tay chủ mới đến từ Qatar và cuộc chuyển giao sẽ hoàn tất vào cuối tháng này.

Đây là cơ sở để anh em nhà Glazer mong muốn một mức giá cao hơn đối với các đối tác thay vì mức chào 4,5 tỉ Bảng ban đầu.

Mặc dù vậy, sau khi thông tin nhà Glazer do dự vì thấy cổ phiếu MU tăng giá được đăng tải bởi truyền thông xứ sở sương mù, mức giá cổ phiếu của đội bóng chủ sân Old Trafford lại giảm hơn 13%.

Nhà Glazer không hạ giá, tương lai MU lại mập mờ đến mùa hè-2
Các nhà đầu tư từ Qatar - Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và tỷ phú Anh - Sir Jim Ratcliffe là hai đối tác tiềm năng mua lại MU từ nhà Glazer. (Ảnh: Getty, PA).

Với việc thời hạn “chót” đặt ra là vào ngày 17/2 vừa qua, lẽ ra các nhà đấu thầu thương vụ này sẽ được toàn quyền truy cập vào tình hình tài chính của MU để tiếp tục thương thảo.

Tuy nhiên, công cuộc chuyển giao MU nhiều khả năng sẽ không thể diễn ra như kế hoạch do các rắc rối trong việc đàm phán giữa nhà Glazer với các đối tác, chủ yếu xung quanh mức giá đề xuất lên đến 6 tỉ Bảng.

Ở một diễn biến khác, các anti-fan chống lại nhà Glazer tiếp tục cho thấy sự phản đối mạnh mẽ, đặc biệt là với đông đảo CĐV Quỷ đỏ mang banner phản đối nhà Glazer ở sân Wembley trong trận chung kết League Cup cuối tuần trước mà MU đã giành thắng lợi 2-0 trước Newcastle để chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm qua.

Nhà Glazer không hạ giá, tương lai MU lại mập mờ đến mùa hè-3
Nhà Glazer bị các CĐV MU phản đối mạnh mẽ. (Ảnh: Getty).

Trên các khán đài sân Wembley đông nghịt khán giả luôn là những tiếng hô vang “Chúng tôi muốn nhà Glazer rời khỏi MU” hay những câu tương tự thể hiện sự phản đối những ông chủ người Mỹ.

Theo báo chí Anh, sở dĩ các anti-fan thể hiện sự phản đối mạnh mẽ hơn như vậy là bởi sự xuất hiện của Avram Glazer tại Wembley ở trận đấu đó.

Thông tin cuộc chuyển giao MU nhiều khả năng sẽ phải rời lại vào mùa Hè chắc chắn sẽ khiến đông đảo người hâm mộ Quỷ đỏ thất vọng.

Ngay cả đối tác muốn mua lại MU từ nhà Glazer là Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani, con trai cựu Thủ tướng Qatar - Sheikh Hamad bin Jassim bin Jaber al-Thani, cũng bày tỏ khao khát sớm hoàn tất thương vụ này, cũng hụt hẫng không kém.

Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani, sinh năm 1982, là fan hâm mộ trung thành của MU. Tiền mua CLB đến từ tổ chức phi lợi nhuận được ông thành lập mang tên Nine Two Foundation - 1992.

1992 chính là năm mà tình yêu của Sheikh Jassim với Quỷ đỏ bắt đầu, cũng trùng hợp với thế hệ 92 nổi tiếng của CLB, gồm Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes và anh em nhà Neville…/.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-thao/nha-glazer-cuong-quyet-khong-ha-gia-tuong-lai-mu-lai-map-mo-den-mua-he-post1004720.vov

Qatar Manchester United

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao