Nhà hàng, cà phê đèn mờ ở Sài Gòn dán cam kết “không khiêu dâm”

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội ở Sài Gòn phải treo bản cam kết không có mại dâm, khiêu dâm, kích dục.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu vừa đồng ý cho Sở LĐ – TB và XH triển khai mẫu Bản cam kết về phòng chống tệ nạn mại dâm và khiêu dâm kích dục tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

mại dâm, sài gòn, nghề nhạy cảm
Công an TP.HCM từng phát hiện tiệm spa ở Q.7 có nữ tiếp
viên sẵn sàng phục vụ khách ngay tại chỗ.


Lý do được đưa ra là do tệ nạn mại dâm trên địa bàn TP hiện diễn biến phức tạp, hoạt động dưới nhiều hình thức biến tướng, trá hình, thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Phổ biến nhất là các hành vi khiêu dâm, kích dục tại các nhà hàng (có tiếp viên nữ ăn mặc hở hang), cà phê đèn mờ, hớt tóc gội đầu; cơ sở chăm sóc sức khỏe như xông hơi, xoa bóp, y học cổ truyền day ấn huyệt, cạo gió giác hơi, spa...

Ngoài ra, các hoạt động mại dâm nam, mại dâm đồng tính và mại dâm có yếu tố nước ngoài có xu hướng ngày càng gia tăng. Hiện tượng chào hàng, môi giới mại dâm trên Internet, giao dịch qua điện thoại di động diễn ra ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng.

TP cũng giao sở này phối hợp với UBND các quận, huyện, triển khai, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đăng ký và thực hiện bản cam kết.

Sở LĐ – TB và XH cũng phối hợp với các đoàn, đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội và các cơ quan chức năng kiểm tra việc thực hiện.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất