Nhà lụp xụp của những ngôi sao hạng A Trung Quốc

Lục Tiểu Linh Đồng và "Tế Công" Du Bản Xương không có xe hơi, nhà sang. Họ chỉ ở trong những căn hộ diện tích nhỏ hẹp.

Tại Trung Quốc, các nghệ sĩ hạng A luôn khiến các nhà sản xuất đau đầu vì mức cát-xê trên trời. Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Lý Băng Băng hay gần nhất như Dương Mịch, Đường Yên đều đã sớm sở hữu những biệt thự xa hoa nhờ thù lao đóng phim và quảng cáo.

Thế nhưng, không phải nghệ sĩ hạng A nào cũng có được cuộc sống sung túc như thế. Gần đây, ngôi nhà của nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đã trở thành chủ đề thảo luận trên mạng xã hội.

Nhà lụp xụp của những ngôi sao hạng A Trung Quốc-1
Chung cư cũ nơi Lục Tiểu Linh Đồng sinh sống.

Theo Xnnews, Lục Tiểu Linh Đồng cùng Từ Thiếu Hoa là 2 nghệ sĩ có cuộc sống vất vả về kinh tế trong 4 thầy trò Đường Tăng phim Tây du ký 1986. Nhiều năm trong nghề nhưng Lục Tiểu Linh Đồng vẫn không đủ tiền để mua căn hộ cao cấp.

Những năm qua, ông và vợ sống ở tòa chung cư cũ ở Bắc Kinh. Tổ ấm của gia đình chỉ là một căn hộ nhỏ ở tầng cao. Hàng xóm Lục Tiểu Linh Đồng cho biết trong đời sống hàng ngày, ông giản dị và không có biểu hiện của ngôi sao.

Tôi không cần biệt thự. Biệt thự nên dành cho ai đó phù hợp. Nếu tôi có tiền, tôi dùng tiền đó để mua những kỷ vật về Tây du ký”, Lục Tiểu Linh Đồng vui vẻ trả lời về cuộc sống giản dị trên Weibo.

Nhà lụp xụp của những ngôi sao hạng A Trung Quốc-2

Ông sống giản dị, chỉ đi xe đạp.

Lục Tiểu Linh Đồng cũng là nghệ sĩ hiếm hoi không có xe hơi. Thường ngày, Lục Tiểu Linh Đồng tự đạp xe nếu cần đi đâu đó. Với đoạn đường di chuyển dài, ông sử dụng phương tiện cộng cộng hoặc taxi.

Lục Tiểu Linh Đồng thừa nhận vì không mua xe nên không cũng không biết lái xe. “Nhất là những ngày Tết, tôi thường tự đạp xe đi lại. Các bạn cũng biết mà, đạp xe không chỉ bảo vệ môi trường còn rất tiết kiệm”, Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ.

Nhà lụp xụp của những ngôi sao hạng A Trung Quốc-3
Hình ảnh đời thường khi Lục Tiểu Linh Đồng đón taxi. Ông kể ngày Tết ít khi đi taxi vì cước phí cao.

Cũng giống Lục Tiểu Linh Đồng, “Tế Công” kinh điển màn ảnh Hoa ngữ - Du Bản Xương - có cuộc sống chật vật tuổi già. Ngoài 80 tuổi, Du Bản Xương sống trong căn hộ nhỏ, đồ đạc đơn sơ. Ông thường đùa “trộm không bao giờ đến nhà vì chẳng có gì đáng giá”.

Tuy nhiên, Du Bản Xương chưa bao giờ ngại vì cảnh sống của mình. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ 85 tuổi nhiều lần chia sẻ ảnh vui vẻ hát giao lưu cùng khán giả. “Tuổi già, tôi bầu bạn với động vật và khán giả. Tôi thấy rất tốt”, ông tâm sự khi trò chuyện trên Sina.

Nhà lụp xụp của những ngôi sao hạng A Trung Quốc-4
"Tế Công" Du Bản Xương sống trong ngôi nhà đơn sơ, tuềnh toàng.

“Dung Ma Ma” Lý Minh Khải, "Lưu Dung" Lý Bảo Điền, hoa khôi làng bóng chuyền Lâm Lệ cũng đều tâm sự họ quen với cuộc sống giản dị trong ngôi nhà chung cư nhỏ hẹp.

Tài tử Phú Đại Long hóm hỉnh khi trả lời phỏng vấn báo chí Trung Quốc: “Có ngôi nhà nhỏ cũng tốt. Tôi đóng phim nhiều năm vẫn còn ở nhà thuê này”. Ngôi sao Địch Nhân Kiệt khẳng định cát-xê nghệ sĩ kén kịch bản thường chỉ đủ cho sinh hoạt hàng tháng, khó đủ tiền mua nhà.

Nhà lụp xụp của những ngôi sao hạng A Trung Quốc-5
Ngôi nhà không có tài sản đáng giá của hoa khôi thể thao Lâm Lệ.

Theo QQ, những nghệ sĩ chỉ nổi tiếng nhờ một vai diễn như Lục Tiểu Linh Đồng hay Du Bản Xương thường có thu nhập không ổn định. Tại Trung Quốc, nghệ sĩ muốn giàu phải được mời tham gia nhiều hoạt động quảng cáo, tài trợ.
 


Theo Zing


Lục Tiểu Linh Đồng

Tin tức mới nhất