Nhà sản xuất Rhymastic khẳng định: 'Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc MV mới'

Nhà sản xuất Rhymastic đưa ra những bằng chứng chứng minh Sơn Tùng M-TP không hề đạo nhạc trong ca khúc mới nhất "Bình yên từng phút giây".

Cuối tuần qua, Sơn Tùng M-TP đã nổ "phát súng đầu tiên" cho loạt MV ngày hè sôi động mang tên Bình yên những phút giây. Không phụ lòng kỳ vọng của cộng đồng Sky, Bình yên những phút giây tiếp tục "gây nghiện" theo đúng phong cách âm nhạc quen thuộc của Sơn Tùng.

Chỉ trong 2 giờ di chuyển trên một chuyến xe đáng nhớ từ Nha Trang lên Đà Lạt, nam ca sĩ đã sáng tác xong ca khúc này. Khi bắt tay làm MV, chính Sơn Tùng yêu cầu ê-kip tái hiện chính xác cung đường và cảnh quan mà anh từng ngắm qua kính xe, nơi tạo nên cảm hứng cho anh sáng tác.

Mùa hè đầy sôi động qua MV mới của Sơn Tùng MTP - ảnh 1

Ở phần hình ảnh, Bình yên những phút giây đúng chuẩn một MV đậm chất mùa hè với bối cảnh chính là bãi biển sôi động, vườn chè xanh mát ngập tràn ánh nắng... khiến người xem lập tức muốn lên kế hoạch nghỉ ngơi sau những tháng ngày bận rộn.

 

Sau 2 ngày phát hành, Bình yên những phút giây đạt gần 4 triệu lượt xem. Dù không phải "bom tấn" như Lạc trôi hay Nơi này có anh, nhưng ca khúc mới của Sơn Tùng MTP hứa hẹn sẽ gây sốt trong cả mùa hè.

Hơn 48 giờ phát hành, cư dân mạng lại tiếp tục bóc phốt Sơn Tùng M-TP như những lần trước. Và Bình yên những phút giây đã được cho là giống với ca khúc Closer của Chainsmokers, đồng thời phần vũ đạo tương đồng G-Dragon.
 

Đứng trước nghi án này, nhà sản xuất Rhymastic (Vũ Đức Thiện) - chủ nhân của hit Yêu 5 đình đám thời gian qua đã lên tiếng bênh vực đồng nghiệp. Anh chỉ ra nhiều điểm khác biệt giữa Bình yên những phút giâyCloser:
 

https://zmp3-photo-td.zadn.vn/avatars/7/e/7e74ded5ae4a0fb04014b8f348a782fb_1487382154.jpg

Về mặt hòa âm:

Ca khúc mới của Sơn Tùng C# - D#m - F# - G# còn Closer lại là D - E - F#m - E. Hai ca khúc này khác nhau về từng hợp âm lẫn cách lên xuống hợp âm trong một vòng hòa âm.

Về mặt tiết tấu Lead (Trong trường hợp này là 2 tiếng Synth):

Bình yên những phút giây nửa đầu sử dụng tiết tấu nhanh (1/16 của 1 bar, tức là 1 ô nhịp) và nửa sau dùng đảo phách; trong khi đó Closer sử dụng tiết tấu đều nhau hầu hết toàn bộ drop (1/8 của 1 bar). Vì vậy nếu xét về tiết tấu 2 ca khúc này hoàn toàn khác nhau.

Về mặt trống:

Cả 2 bài đều là dòng Future Bass, vì thế tiết tấu trống giống nhau là chuyện bắt buộc. Có thể nhìn bất cứ bài Future Bass nào trên thế giới như Stay (Zedd), Paris (The Chainsmokers), Something Just Like This (Coldplay ft. The Chainsmokers), Fxxk It (Big Bang) đều sử dụng nhịp trống "twerk" / hip-hop như vậy.

Về tempo (Tốc độ):

Vì đều là dòng Future Bass nên tempo phải tuân theo nguyên tắc của dòng Future Bass.

Sau những so sánh này có thể thấy nghi vấn Bình yên những phút giây đạo Closer là thiếu cơ sở. Sau nhiều lần bị bóc phốt, hai MV bom tấn mới nhất của Sơn Tùng MTP là Lạc trôiNơi này có anh đã vượt qua mọi con mắt soi xét khi dù đã rất cố gắng, ant-fan cũng không thể tìm ra được "hạt sạn" nào.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Rhymastic ca khúc hay nhạc Việt Sơn Tùng MTP Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao