Nhà sư bị tố bấm huyệt làm sưng vùng kín phụ nữ gửi đơn lên công an

“Tôi đã gửi đơn giải trình lên công an phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng để xin xác nhận lại sự việc và minh oan cho tôi.

 Tình tiết mới vụ 'nhà sư' bị tố bấm huyệt 'vùng kín' phụ nữ
 "Nhà sư" bị tố bấm huyệt vào vùng kín phụ nữ: Đã bị trục xuất khỏi chùa
 Chân dung vị sư thích luồn tay vào ngực phụ nữ trị bệnh

Vì khi đọc những thông tin báo chí đưa trong thời gian qua, tôi khẳng định là hoàn toàn không đúng sự thật về tôi”, Tì kheo Thích Long Tịnh, nhà sư bị tố bấm huyệt làm sưng tấy vùng kín phụ nữ chia sẻ.

Tỳ kheo Thích Long Tịnh (tên thật là Vũ Ngọc Liễu, SN 1947) cho biết, trên danh nghĩa vẫn là người của chùa Cao Linh (An Dương, Hải Phòng – PV) nhưng để tránh những “ồn ào” cho chùa trong thời gian đợi mọi việc được làm sáng tỏ, ông tạm lánh khỏi chùa và về sống tại nhà của sư thầy Thích Đạo Dũng ở phường Cát Dài.

Sư thầy Thích Đạo Dũng trước là trụ trì của một chùa ở huyện Đông Anh (Hà Nội) nhưng do tai biến nên phải về quê sống dưới sự chăm sóc của anh trai. Tỳ kheo Thích Long Tịnh ở đây, sáng và chiều tụng kinh, tối ngồi thiền.

Tỳ kheo Thích Long Tịnh bấm huyệt cho sư thầy Thích Đạo Dũng.

Trong nội dung đơn xin xác nhận lại sự việc ngày hôm đó, Tỳ kheo Thích Long Tịnh đã tường trình lại chi tiết sự việc dẫn tới sự hiểu lầm khiến dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.

Nội dung lá đơn có nêu rõ: Tôi Liễu thầy tu thấy chúng sinh đau khổ, nghĩ thương nên gọi cơm hộp cho Vân (cô gái mà báo chí đăng tin là tố sư thầy làm sưng tấy vùng kín sau khi bấm huyệt – PV) ăn, bảo mọi người giúp Vân chùi máu gối chân. Ông cụ cùng phòng đưa hộp thuốc mỡ ngoại cho Vân bôi. Nhưng cô Vân bị đau không bôi được và nhờ tôi bôi. Đồng thời xoa bóp bấm huyệt cho Vân đỡ đau. Vân không kêu khóc nữa.

Vân gọi điện cho người nhà đến cảm ơn tôi và nhờ tôi giúp đỡ bấm huyệt xoa bóp cũng như những việc khác. Các buổi tối, khoảng 21h, sau khi ngồi thiền là tôi lại bấm huyệt và xoa bóp cho Vân. Buổi sáng, sau tụng kinh xong, từ 5h15’, tôi lại bấm huyệt và xoa bóp giúp Vân. Mọi người đều biết.

Đơn giải trình được viết bởi Tì kheo Thích Long Tịnh.

Tỳ kheo Thích Long Tịnh chia sẻ thêm: Sau đó, tôi nhận giấy chuyển viện cùng đồ sang bệnh viện Y học cổ truyền. Khi tôi về bệnh viện Việt Tiệp thanh toán tiền và thẻ thì nhận được điện thoại của sư phụ trụ trì chùa Cao Linh báo là có người nhà cô Vân đến chùa nói là sư ông Tịnh lợi dụng. Tôi rất bất ngờ, sửng sốt và có nói với trụ trì chùa là: “Bạch sư phụ yên tâm không có chuyện đó”.

Nói về sự việc ngày hôm đó, trong đơn Tỳ kheo Thích Long Tịnh có ghi: Công an phường Cát Dài điều tra xác minh xong, kết luận là tôi làm phúc giúp đỡ nhưng bị hiểu lầm. Ký vào biên bản hòa giải hôm đó có mình tôi. Sau đó, công an đem trả giấy tờ và cho tôi về. Tôi gặp Trưởng Công an chào hỏi. Đồng chí Trưởng công an bảo tôi cẩn thận, nhà báo xin viết tôi không đồng ý. Sáng hôm sau lúc 9h30, có cuộc điện thoại gọi vào máy tôi giới thiệu là người nhà của Vân, yêu cầu tôi phải gửi cho số tiền chi trả viện phí cho Vân.

Tì kheo cũng chia sẻ: “Nhưng tôi không đồng ý. Tôi cũng đã trả lời người gọi điện tới là: Mọi việc đã giải quyết theo văn bản của công an, hai bên gia đình hòa giải, không được gặp nhau nữa thì nên theo đó để thực hiện mà làm phúc cho đời”.

Tỳ kheo Thích Long Tịnh tại cửa phòng của mình ở chùa Cao Linh
(An Dương, Hải Phòng).

Nói về những “điều tiếng” đang bủa vây mình, Tỳ kheo Thích Long Tịnh cũng ghi rõ trong đơn: Tôi chưa bao giờ đi ăn khách sạn nhà hàng, và hát karaoke. Bấm huyệt vùng kín và đi đêm khuya càng không có… Trụ trì giao tất cả mọi công việc gì tôi cũng tĩnh tâm làm hết, không sai phạm điều giới trong chùa.

Vẫn giữ cho mình thái độ điềm tĩnh của một người xuất gia, Tỳ kheo Thích Long Tịnh chia sẻ thêm: Các Phật tử, những người yêu quý tôi đều rất phẫn nộ trước thông tin sai về tôi. Tôi khẳng định, những lời “tố” ấy là không đúng sự thật.

Tỳ kheo Thích Long Tịnh cũng tâm sự về việc sẽ nhờ người đi tìm cô Lê Thị Vân, người được cho là đã “tố” Tỳ kheo Thích Long Tịnh làm sưng tấy vùng kín của mình khi xoa bóp, bấm huyệt cho cô. Việc tìm cô Vân là để làm sáng tỏ sự việc và động viên cô Vân đứng ra bảo vệ công lý và trả lại lẽ phải cho ông.

“25 năm 8 tháng liên tục chiến đấu với kẻ thù, 10 năm chiến đấu với bệnh tật. Vì phật, vì pháp, vì tăng chúng, tôi sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ lẽ phải. Nếu tôi có phải hi sinh thì đó cũng là số mệnh của tôi”, Tỳ kheo Thích Long Tịnh trải lòng.

Tỳ kheo Thích Long Tịnh đã gửi Đơn giải trình lên công an phường Cát Dài để phía bên chính quyền sẽ xác nhận lại sự việc ngày hôm đó đúng như những gì ông đã “lên tiếng” để mình sớm được minh oan.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất