Nhà văn Gào bị chỉ trích vì bán khẩu trang giá 'tăng phi mã' giữa đại dịch

Sau khi bị phạt vì bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nhà văn Gào tiếp tục gây tranh cãi vì bán khẩu trang "giá cắt cổ" giữa đại dịch Covid-19.

Những ngày qua, đất nước đang chung tay chống lại đại dịch Covid-19 với những biện pháp như giãn cách xã hội, đóng cửa hàng quán gắt gao... Vì nhu cầu của người dân tăng mạnh, thị trường khẩu trang, nước rửa tay lại như được mùa khi giá cả thay đổi đến chóng mặt.

Trong khi Đà Nẵng hiện là thành phố tâm dịch thì mọi người vẫn giữ giá khẩu trang bình ổn ở mức 50-85.000 đồng/1 hộp thì mới đây, nhà văn Gào lại công khai bán khẩu trang với giá cao chót vót.

Nhà văn Gào bị chỉ trích vì bán khẩu trang giá tăng phi mã giữa đại dịch-1

Trên trang cá nhân, cô đăng: "100 thùng khẩu trang 4 lớp, vải kháng khuẩn có FDA, ISO, CE đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, kiểm định. Giao hàng vào trưa thứ 7 tại Hà Nội. Lấy từ 50 thùng trở lên, không bán lẻ. Giá 6x. Inbox Thanh không hết nhé, giá đẹp cực kỳ so với chất lượng".

Nhà văn Gào bị chỉ trích vì bán khẩu trang giá tăng phi mã giữa đại dịch-2

Với giá bán hơn 6 triệu đồng một thùng khẩu trang 50 hộp tương đương khoảng 130.000 đồng - 150.000 đồng cho 1 hộp khẩu trang (50 cái). Cư dân mạng cho rằng cái giá này quá đắt đỏ trong tình trạng dịch căng thẳng như hiện nay.

Nhà văn Gào bị chỉ trích vì bán khẩu trang giá tăng phi mã giữa đại dịch-3

Trước khi mở bán, nhà văn Gào còn tham khảo giá trong một group buôn bán trước khi đưa ra giá cho lô khẩu trang của mình. Điều này càng khiến cộng đồng mạng cho rằng nhà văn Gào có ý định tăng giá khẩu trang theo thị trường vốn đang biến động.

Nhà văn Gào bị chỉ trích vì bán khẩu trang giá tăng phi mã giữa đại dịch-4

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có lẽ vì những tranh cãi nảy lửa nên trên trang Facebook cá nhân, nữ nhà văn không còn công khai những dòng trạng thái, hình ảnh liên quan đến việc bán khẩu trang nữa.

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm của nữ nhà văn Gào cũng bị xử phạt 25 triệu đồng vì quảng cáo và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-van-gao-ban-pha-gia-khau-trang-giua-dai-dich-covid19-n-231069.html

SARS-CoV-2 COVID-19 nhà văn Gào

Tin tức mới nhất