Nhà vệ sinh phạm đại kỵ này bảo sao gia chủ hay ốm, làm mãi cũng không giàu lên được

Khi thiết kế nhà vệ sinh gia chủ cần đặc biệt chú ý một số đại kỵ dưới đây để tránh được những điều không may mắn xảy ra.

Khi thiết kế nhà vệ sinh nên áp dụng theo nguyên tắc phong thủy “tọa hung hướng cát”, khu vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu, nhìn về hướng tốt. Khi được đặt đúng vị trí nhà vệ sinh không chỉ giúp cho gia chủ thấy thoải mái, tăng sức khỏe mà còn giúp cho tài lộc trong nhà được tụ, gia chủ ngày càng làm ăn phát đạt. Vì vậy, khi thiết kế nhà vệ sinh gia chủ cần đặc biệt chú ý một số đại kỵ dưới đây để tránh được những điều không may mắn xảy ra. 

1. Hướng đặt nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh phạm đại kỵ này bảo sao gia chủ hay ốm, làm mãi cũng không giàu lên được-1
Ảnh minh họa internet

Nhà vệ sinh là nơi giải quyết các vấn đề như tắm rửa, đi đại tiện, tiểu tiện nên có nhiều uế khí nhất định trong nhà. Vì vậy bạn cần hết sức lưu ý khi chọn hướng để đặt nhà vệ sinh.

- Không nên đặt nhà vệ sinh ở hướng Tây Nam và Đông Bắc. Vì đây là hai hướng Thổ mà nhà vệ sinh là Thủy nên sẽ xung khắc ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

- Hướng nhà vệ sinh nên tránh đặt ở hướng Nam vì đây là hướng có hỏa khí nặng.

- Không nên đặt hướng cửa nhà vệ sinh về phía Đông Nam. Vì quan niệm dân gian cho rằng ảnh hưởng đến sự giàu có, gây ra tổn thất tài chính, đầu tư xấu, khả năng tiết kiệm giảm.

2. Không đặt trung tâm căn nhà

Nhà vệ sinh, nhà tắm thường là nơi ấm ướt kém sạch sẽ nên tránh không được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, vì nếu đặt như vậy những ếu khí, khí hôi, bẩn sẽ phát tán ra tất cả căn nhà, khiến cho các thành viên trong gia đình sinh bệnh, rất bất lợi cho sức khỏe.

3. Tránh nhà vệ sinh đối điện với cửa chính

Nhà vệ sinh phạm đại kỵ này bảo sao gia chủ hay ốm, làm mãi cũng không giàu lên được-2
Ảnh minh họa internet

Nhà vệ sinh đối diện cửa chính sẽ khiến cho luồng khí không tốt lưu thông thẳng. Nó sẽ khiến cho luồng không khí tốt đi ra ngay sau khi vào trong nhà mà không giữ được. Điều đó sẽ có thể gây nên những ảnh hưởng, tác động không tốt đến tài vận và kinh tế của gia đình bạn.

4. Không xây nhà vệ sinh trên phòng ngủ

Nhà phố hay nhà tầng thường xây hai đến 3 nhà vệ sinh. Trường hợp này thường bị trục trặc ở chổ nhà vệ sinh tầng trên lại đặt trên phòng ngủ tầng dưới, khí bẩn của toilet đi xuống phòng ngủ khiến giấc ngủ không ngon và dễ đau đầu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ.Nếu nhà tắm đặt ở vị trí trung tâm căn nhà, tốt nhất nên tiến hành điều chỉnh lại.

5. Nhà vệ sinh kỵ chung với bếp

Tránh đặt cửa phòng vệ sinh trực xung với cửa bếp, bếp thuộc hỏa vào khu có Thủy sẽ gặp xung khắc ngũ hành. Còn vị trí giường ngủ luôn cần tọa cát nên không thể trùng phương vị tọa hung của nhà vệ sinh được.

6. Nhà vệ sinh không có cửa sổ

Phòng tắm kiêng kỵ không có cửa sổ: nhà vệ sinh là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn. Không có cửa sổ cũng là một điều đại kỵ bởi nó khiến khí bẩn không được lưu thông, tích tụ lâu ngày làm ảnh hưởng sức khỏe.

7. Tránh dùng chung nhà tắm, bàn cầu và bồn rửa mặt

Sai lầm này nhiều gia đình hay mắc phải. Để tiết kiệm diện tích và để thuận tiện sinh hoạt, nhiều gia chủ lựa chọn đặt chung những vật dụng này vào 1 phòng. Tuy nhiên việc làm này không hợp phong thủy, nên cân nhắc việc tách riêng phòng tắm và toilet hoặc đặt vách kính, rèm che, bình phong, cây xanh...

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-ve-sinh-pham-dai-ky-nay-bao-sao-gia-chu-hay-om-kho-giau-n-243454.html

phong thủy

Tin tức mới nhất