Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu đã qua đời vào sáng nay

(2Sao) - Vị nhạc tỹ tài năng đã qua đời ở tuổi 91 vào sáng nay tại bệnh viện Thống Nhất.

Theo thông tin được gia đình cho biết thì nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu - 'Ông già Tiếng Hát Mãi Xanh' vừa qua đời ở tuổi 91 lúc 10g15 sáng nay, ngày 29.6.2015 tại Bệnh viện Thống Nhất vì suy hô hấp do viêm phế quản phổi ở bệnh nhân có bệnh bạch cầu cấp.


Trước đó, MC Quỳnh Hương cho biết, sau khi biết được sức khỏe của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu không được tốt bị sốt xuất huyết, vẫn còn mệt. Vì vậy, chiều ngày 25/06  cô cùng các thí sinh và ê kíp thực hiện chương trình Tiếng hát mãi xanh đến nhà thăm ông thăm hỏi.


Nằm trên giường bệnh, nhạc sĩ không giấu được niềm hạnh phúc trước tình cảm mà ‘gia đình mãi xanh’ dành cho mình. Khi đó, nhạc sĩ hóm hỉnh ‘khoe’ ra đôi cánh tay còn điểm vài nốt xuất huyết cùng các vết truyền dịch nói: “Thôi cho tôi nghỉ xả hơi một buổi, dưỡng sức để tôi vô đêm Chung kết và đêm Gala hai tuần tới cho nó ngon lành cái coi!”.

Sáng ngày 27/6/2015, bác sĩ riêng của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đến nhà truyền dịch thì thông báo với gia đình là ông thiếu máu trầm trọng, cần chuyển gấp vào bệnh viện Thống Nhất để điều trị và có thể không khỏe hẳn để tham gia Tiếng hát mãi xanh đêm chung kết 4.


Sáng hôm nay, ngày 29/6/2015, gia đình thông báo nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bị hôn mê sâu và chính thức qua đời vì suy hô hấp do viêm phế quản phổi ở bệnh nhân có bệnh bạch cầu cấp, lúc 10g15 sáng tại Bệnh viện Thống Nhất (Quận Tân Bình, TP.HCM).


Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - một trong những cánh chim đầu đàn của nền tân nhạc cách mạng Việt Nam, “Ông già Tiếng hát mãi xanh” đầy sức hút với khán giả đã mãi mãi ra đi. Đại gia đình Tiếng hát mãi xanh và công chúng yêu âm nhạc Phan Huỳnh Điểu thành kính thương nhớ ông!

Hiện linh cữu của nhạc sĩ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM).


Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu (sinh 1924) tại Đà Nẵng. Ông bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 1940 trong nhóm tân nhạc. Các ca khúc gắn liền với tên tuổi của cố nhạc sỹ như Nhớ ơn Hồ Chủ Tịch, Quê tôi ở miền Nam...Cuộc đời vẫn đẹp sao, Hành khúc ngày và đêm.


Bàn làm việc của ông

Về đề tài tình yêu cố nhạc sỹ cũng khá thành công như Tình trong lá thiếp, Những ánh sao đêm, Bóng cây Kơnia, Anh ở đầu sông em cuối sông, Sợi nhớ sợi thương, Ở hai đầu nỗi nhớ, Đêm nay anh ở đâu, Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Người ấy bây giờ đang ở đâu, Tình ca Đămbri, Tia nắng...Và một số tác phẩm dành cho thiếu nhi, tiêu biểu là: Đội kèn tí hon, Nhớ ơn Bác...

Sau khi thông tin Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu đã ra đi, ca sỹ Thu Minh chia sẻ bài hát Bóng cây Kơ nia - Tiếng hát truyền hình 1993 cùng dòng tâm trạng đầy xót thương tiệc nuối cho cố nhạc sỹ tài năng của làng nhạc Việt.

Thu Minh

Thu Minh đau buồn chia sẻ: "Cháu vẫn nhớ mãi cái bắt tay, xoa đầu thật ấm áp và đầy tình cảm, động viên cháu khi cháu bị loại ở THTT 1992 vì không đủ tuổi thi...Với lời khích lệ và bài Hát " Bóng Cây Konia" của Bác mà Cháu đã bắt đầu con đường ca hát của mình để có được một sự nghiệp như ngày hôm nay...Xin gửi lời chia buồn đến Gia Đình và Vô Vàn thương tiếc Nhạc Sĩ Phan Huỳnh Điểu".

Duc Tuan 9

Không chỉ Thu Minh - ca sỹ Đức Tuấn cũng chia sẻ bài hát Những ánh sao đêm - Giai điệu Tự hào số 1 cùng dòng cảm xúc: "Lại một tin bàng hoàng. Xin vĩnh biệt Cây Đại Thụ của âm nhạc Cách Mạng Việt Nam. Một trong những hạnh phúc lớn của con là được hát những bài hát của Ông. Chắc chắn Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sẽ yên nghỉ với tất cả những cống hiến của mình."

Cùng nhìn lại những hình ảnh kỷ niệm của cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu khi còn sống:



Hạ Trắng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất