Nhân chứng kể giây phút bé trai kêu cứu mẹ và em gái nhảy sông tự tử

Người hàng xóm đang xem tivi thì nghe thấy tiếng khóc của bé trai ngoài cổng cầu cứu mẹ và em gái đang chìm ngoài sông Giồng Ông Tố.



Chiều ngày 22/11, PV đã tìm về hiện trường tại sông Giồng Ông Tố, khu dân cư Văn Minh (quận 2, TP. HCM) để nghe người dân kể lại giây phút mẹ kéo 2 con tự tử.

Chị Mỹ, một nhân chứng kể, khoảng 19h, gia đình chị đang xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng khóc của bé trai. Khi mở cửa nhìn ra bên ngoài sông thấy bé quần áo ướt sũng, tinh thần hoảng loạn, khóc nức nở.

“Tôi gặng hỏi có chuyện gì sao con khóc thì bé trả lời mẹ đã cùng em gái bị chìm xuống sông. Vừa kể bé vừa khóc nói tên của mình là Phạm Gia P. 11 tuổi”, chị Mỹ thuật lại.

nhan chúng kẻ giay phút bé trai keu cuu mẹ và em gái nhảy song tụ tủ - 1
Hiện trường nơi chị A. ôm hai con tự tử

Ngay lập tức chị Mỹ hô hoáng mọi người xung quanh ra sông tìm kiếm, đồng thời gọi điện cho cơ quan chức năng thông báo sự việc.

Bé P. sau giây phút hoảng loạn, được dỗ dành cũng đã đọc số điện thoại cha mình là anh T. cho mọi người gọi thông báo sự việc. Chạy đến nơi vợ ôm con tự tử, anh T. đã quỳ xuống khóc, đập đầu xuống đường nhưng được người dân can ngăn.

Bà Tám (60 tuổi, mẹ chị A.) biết tin con và cháu gái tự vẫn dưới sông Giồng Ông Tố cũng đã tới chạy tới hiện trường trong tâm trạng hốt hoảng. Bà Tám kể, con gái bà là kiểm sát viên làm việc tại Viện kiểm soát nhân dân TP. HCM.

Chiều xảy ra sự việc, chị A.nói bà đi đón hai con rồi chở về nhà. Thế nhưng đợi mãi không thấy về thì nhận được tin con gái chở theo con đi tự tử.

nhan chúng kẻ giay phút bé trai keu cuu mẹ và em gái nhảy song tụ tủ - 2
Người nhái đã tìm thấy thi thể chị A. vào lúc 1h sáng nay ngày 22/11

Theo lời cháu P. thuật lại với gia đình thì mẹ dẫn ra sông chỉ cách bắt cá. Khi ba mẹ con ngồi sát mép sông thì người mẹ ôm hai con cùng rơi xuống nước. Bé P. sau khi vùng vẫy đã ngoi được lên mặt nước bơi vào bờ khóc, gọi người dân cầu cứu.  

Khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận 2 đã phối hợp với lực lượng cứu nạn cứu hộ Cảnh sát PCCC thành phố tổ chức tìm kiếm đến 23h khuya 21/11 vẫn không có kết quả.

nhan chúng kẻ giay phút bé trai keu cuu mẹ và em gái nhảy song tụ tủ - 3
Ông Nhân, người vớt thi thể cháu Quỳnh A. đưa về cho gia đình
trưa nay ngày 22/11

Nhiều người nhái sau đó được huy động đến hiện trường lặn xuống tìm chị A. và cháu Quỳnh A. Đến 1h sáng, thi thể chị A. được người nhái tìm thấy đưa lên bờ rồi chuyển thẳng đến nhà xác; riêng cháu Quỳnh A. vẫn mất tích.

Ông Nhân, một người dân cho biết, đến trưa ngày 22/11 thì được người nhà tìm tới nhờ đưa thi thể cháu Quỳnh A. lên bờ giúp, một người làm nghề chài lưới đã tìm được cháu.

“Tôi đến nơi vớt thi thể cháu Quỳnh A. lên bờ đưa về tận nhà cho gia đình. Nhìn cháu mất đi mà rất tội, gia đình khóc nức nở khi nhận thi thể cháu”, ông Nhân nói.

Theo Khám Phá


Nhân chứng cứu mẹ bé trai

Tin tức mới nhất