Nhân chứng thấy 3 mẹ con tử nạn trong nhà xưởng mà không thể cứu

"Phát hiện cháy, ba mẹ con ôm nhau chạy ra phía trước nhưng cửa đã bị khóa. Họ chạy lại phía sau để tìm lối thoát thì bị điện giật", ông Hoàng Văn Nam, nhân chứng vụ hỏa hoạn kể.

Chia sẻ với ông Hoàng Văn Nam (sống tại ngõ 1 Đại Linh, Trung Văn, Nam Từ Liêm) cho biết khoảng 2h sáng, nhiều người nghe thấy tiếng lửa điện vang lên tại khu xưởng sản xuất trong ngõ. Họ người chạy ra xem thì thấy đám cháy nhỏ bùng lên bên trong xưởng, kèm theo tiếng lửa điện.

Ngay lập tức, mọi người chạy đến gọi cửa các công nhân đang ngủ ở bên trong nhưng cửa đã bị khóa. 

Ông Nam cho biết thi thể ba mẹ con được tìm thấy đầu tiên là những nạn nhân đã cố gắng thoát khỏi đám cháy nhưng không được do cửa bị khóa.

“Sau khi phát hiện cháy, ba mẹ con ôm nhau chạy ra phía trước nhưng cửa đã bị khóa, họ chạy lại phía sau để tìm lối thoát thì bị điện giật”, ông Nam xót xa kể lại những gì mình nhìn thấy qua khe cửa sắt.

Danh tính của nạn nhân này được xác định là chị Trần Thị Lan, vợ của công nhân Lương Văn Việt. Anh Việt là công nhân sản xuất tại xưởng, hai vợ chồng anh đưa hai con nhỏ lên Hà Nội để khám bệnh. Anh chị cùng 2 đứa nhỏ ngủ lại trong khu xưởng sản xuất trong buổi đêm xảy ra vụ cháy kinh hoàng. 

Nhân chứng thấy 3 mẹ con tử nạn trong nhà xưởng mà không thể cứu-1
Người dân nhìn thấy đám cháy bùng phát lên trong xưởng, sau đó qua gọi cửa các công nhân nhưng cửa bị khóa. 

Đám cháy ngay sau đó bùng lên dữ dội. Người dân xung quanh vội rời khỏi khu vực nhà xưởng, gọi điện cho cơ quan chức năng đến xử lý. 

6h sáng, sau 4 tiếng xử lý hiện trường, lực lượng chức năng đã dập tắt được vụ hỏa hoạn và xác định danh tính nạn nhân. Do ở xa, nhiều công nhân đều ngủ lại tại đây sau giờ làm việc. Khu vực nghỉ ngơi gồm 2 phòng được dựng lên ngay trong xưởng, có giường tầng và điều hòa.

"Thông thường, công nhân vẫn hay khóa cửa trước khi đi ngủ. Lúc xảy ra đám cháy, có lẽ mọi người quá hoảng loạn nên không thể mở cửa để thoát ra", chị Thanh, đại diện xưởng sản xuất cho biết. 

Sau khi xảy ra sự việc, đại diện xưởng đã gọi điện cho người nhà để thông báo về sự việc. Sáng cùng ngày, hầu hết gia đình có nạn nhân mất tích trong vụ cháy đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Công an 198 để chờ đợi thi thể các nạn nhân được đưa về. Đến trưa cùng ngày, cảnh sát đã đưa được 7 thi thể ra khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn.

Do thi thể các nạn nhân bị chết cháy, các gia đình vẫn chưa thể nhận diện được người thân. Cơ quan pháp y sẽ giám định ADN để xác định danh tính và trao trả cho các gia đình. 

Theo Zing


vụ cháy hỏa hoạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao