Nhận con nuôi để lấy tiền trợ cấp tàn tật của con tiêu xài

Một phụ nữ ở Anh đã nhận nuôi một cô bé bị tổn thương não để lấy tiền trợ cấp của cô tiêu xài và phẫu thuật nâng ngực.

Cathy Watson (44 tuổi) người Anh đã nhẫn tâm lấy số tiền trợ cấp tàn tật của con gái nuôi - cô Samantha Svendsen (29 tuổi) để mua nhà, xe, trang sức và phẫu thuật nâng ngực. Số tiền này được toà án trao cho Samantha để trợ cấp vì cô bé bị tổn thương não do thiếu oxy từ khi sinh ra.

Ngày 4/11/2013, tòa án đã cáo buộc Watson tội ăn cắp và chuyển giao tài sản bất hợp pháp. Phía tòa án cho biết bị cáo sẽ phải lĩnh án tù nhiều năm. Chồng cũ của Watson là Robert Hills (44 tuổi) cũng đưa ra bằng chứng chống lại bà vợ cũ. Cả hai người bị buộc tội ăn cắp 500.000 bảng Anh (khoảng 17,5 tỷ đồng), mặc dù trên thực tế số tiền bị lấy lớn hơn rất nhiều.

Nhận con nuôi để lấy tiền trợ cấp tàn tật của con tiêu xài 1
Robert Hills và Cathy Watson

Hills quen Watson khi bà ta mới 19 tuổi. Khi đó, Watson đã nhận nuôi Samantha, cô bé bị bại não từ khi mới sinh. Samantha không thể nói, không thể đi lại và thậm chí không thể tự ăn được, lúc nào cô cũng cần người chăm sóc. Khi Samantha 15 tuổi, cô bé đã nhận được số tiền trợ cấp khổng lồ để trang trải cho cả cuộc đời.

Watson được ủy quyền xử lý mọi vấn đề tài chính của cô con gái nuôi. Tuy nhiên, thay vì dùng số tiền để chăm sóc tử tế cho Samantha, Watson và chồng đã cùng nhau mua sắm nhà cửa, đồ đạc, trang sức, đầu tư kinh doanh, thậm chí phẫu thuật nâng ngực cho bà ta.

Cuối cùng, trò gian dối của Watson đã lộ rõ khi bà ta muốn đưa Samantha vào một trại chăm sóc để tiện đi du lịch vào năm 2010. Theo điều tra của cảnh sát, số tiền còn lại chỉ đủ để Saamantha sống trong vòng từ 4 tới 7 năm. Watson từng bị cáo buộc 3 lần về tội trộm cắp, 1 lần về tội chuyển giao tang vật. Còn ông Hills trước đây cũng từng 4 lần bị buộc tội trộm cắp.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất