Nhận được 'ảnh nóng' của con rể và cô gái khác lúc dựng rạp cưới, bố vợ có hành động làm ai cũng... nể

Dù nhận được bức ảnh tế nhị của cậu con rể tương lai và một cô gái khác nhưng ông đã có hành động làm ai nấy ngỡ ngàng.

Đúng là ngày cưới luôn có những câu chuyện bất ngờ khiến người khác không kịp trở tay. Câu chuyện dưới đây là một tình huống vô cùng éo le của cặp cô dâu chú rể. Nhưng quan trọng hơn cả chính là cách ứng xử của người bố vợ trong bài viết.

Ngày cưới con gái, lẽ ra bố sẽ nhận được những câu nói dễ nghe, phải được cười vui, thoải mái nhưng không ngờ lại gặp phải hoàn cảnh trớ trêu: "Nhận được ảnh nóng của con rể và một cô gái khác". Thật may là người từng trải và am hiểu sự việc, ông bố đã sớm nhận ra chiêu trò của người cũ của con rể và có hành động thật đáng nể phục. 

Câu chuyện được ghi lại như sau:

Nhận được ảnh nóng của con rể và cô gái khác lúc dựng rạp cưới, bố vợ có hành động làm ai cũng... nể-1

"Nghĩ lại mà vẫn thấy căng thẳng chị em ạ. Cũng may mọi chuyện đã qua cả rồi chứ không giờ này chắc em chẳng còn lòng dạ đâu mà ngồi gõ bàn phím kể chuyện với cả nhà như thế này.

Chẳng là ngày yêu, lão cũng thật thà kể cho em biết trước khi đến với em lão từng yêu một cô đồng nghiệp cùng cơ quan lão. Lão bảo ngày đó lão yêu con bé đó lắm nhưng sau phát hiện nó bắt cá hai tay nên lão bỏ. Khoảng gần năm sau chắc cô ta bị đá nên lại quay về đòi hàn gắn với lão nhưng lão không chịu.

Sau thì em với lão gặp nhau rồi bén duyên. Trong khoảng thời gian hai đứa hẹn hò, thi thoảng con bé kia vẫn nhắn tin gọi điện gạ gẫm, thả thính lão. Mấy lần mượn điện thoại của lão chơi điện tử, em mò vào hòm thư đọc được nên trêu: 'Tiếc thì cứ quay lại đi, em chả giữ'. Lão nghe vậy ôm chặt em bảo: 'Còn lâu, anh điên gì mà quay lại'.

Được cái lão nhiệt tình, biết cách cư xử nên đến nhà chơi bố mẹ em cũng quý.

Yêu được hơn năm, bố mẹ lão đi xem được ngày thế là nhà em cũng đồng ý cho cưới luôn. Khỏi phải nói, con gái lấy chồng bố mẹ em mừng tới cỡ nào. Đã vậy em còn là con gái lớn nên bố mẹ chuẩn bị cỗ bàn tươm tất lắm. Quê em có tục lệ, con đầu đàn đi xây dựng gia đình bao giờ cũng làm cỗ to, những đứa sau thì làm gói gém thôi cũng được.

Đến gần ngày cưới của em, bố em cứ hớn ha hớn hở còn phải tự mình chọn phông bạt, cổng hoa cho con gái. Nhìn cụ những ngày ấy em vừa buồn cười lại vừa thấy tội. Đúng là các cụ nói cấm sai, không ai yêu con gái bằng bố. Phải những ai đã và đang rục rịch lấy chồng mới hiểu hết được câu nói ấy các chế ạ.

Mà bố em cũng tâm lý lắm, gần hôm cưới ông gọi lão tới nhà uống rượu cùng ông rồi bảo: 'Bố không mong gì bằng mong hai đứa hạnh phúc. Bố gửi gắm con gái bố cho con, nhớ chăm sóc nó thật tốt nhé'.

Thật chứ nghe cụ nói thế mà em ứa nước mắt. Ông thì nhìn em rồi cười khà khà mắng em hâm.

Rồi ngày cưới cũng tới, mặc dù việc dựng rạp đã bố trí thuê người cả nhưng bố em vẫn xắn quần xắn áo trèo lên kiểm tra từng chỗ bắt ốc vít. Ông sợ hôm cưới có gì bất trắc lại khổ.

Xong việc, hai bố con ngồi kể chuyện thì em có tin nhắn mới gửi tới. Mở điện thoại ra xem, chân tay em rụng rời vì đó là loạt ảnh giường chiếu của chồng sắp cưới với tình cũ. Chẳng biết sao nó lại có số điện thoại của em mà gửi ảnh tới. Nó còn nhắn tin khiêu khích: 'Bên chị anh ấy hạnh phúc thế đấy. Chị nghĩ anh ấy chẳng hợp với em đâu".

Bố em nhìn thấy giật vội điện thoại xem, ông giận tím mặt bấm luôn điện thoại gọi con rể: 'Con sang ngay nhà gặp bố!'.

Vừa nhìn thấy con rể tương lai, ông ném ngay cái điện thoại hỏi. Lão nhìn những bức ảnh ấy đỏ mặt tía tai bảo: 'Đó là quá khứ của con với cô ta cách đây mấy năm rồi. Biết con với L. chuẩn bị cưới nên cô ta cứ gọi điện chèo kéo. Con không chấp nhận, không ngờ cô ta lại gửi ảnh cũ cho L.'

Bố em cau mày, gọi chồng em vào phòng riêng nói chuyện 1 lúc. Em ngồi ngoài hồi hộp tới nín thở. Sau ông gọi em vào hỏi đúng 1 câu: 'Con tin N. chứ? Tin thì tiếp tục tổ chức đám cưới, không thì tháo rạp luôn'.

Chồng em đứng yên nhìn em không chớp mắt. Suy nghĩ vài giây em gật đầu bảo: 'Con tin'. Vậy là ông quay lại vỗ vai lão dõng dạc tuyên bố: 'Con gái bố tin anh thì chẳng lý do gì bố không tin. Thế thì cưới luôn'.

Trộm vía đám cưới của em diễn ra suôn sẻ. Và tất nhiên cái đứa phá đám được phen tức nổ mắt mà chả làm gì được".

Nhận được ảnh nóng của con rể và cô gái khác lúc dựng rạp cưới, bố vợ có hành động làm ai cũng... nể-2

Câu chuyện sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến của cư dân mạng. Đúng là không thể không ngưỡng mộ cách ứng xử của ông bố vợ. Ở đời này phạm lỗi thì nhiều, mấy ai có được "lý lịch" trong sạch nhưng quan trọng hơn cả là người ta đã nhận ra sai lầm và sửa sai.

Câu chuyện của anh chàng trên đây là một minh chứng cho tất cả. Hi vọng, sau khi nhận được sự bao dung của bố vợ và vợ của mình, anh chồng sẽ có cách sống thật tốt, chung thủy, chân tình để đối đáp lại những tình cảm mà người khác dành cho mình.

Tú Linh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhan-duoc-anh-nong-cua-con-re-va-co-gai-khac-luc-dung-rap-cuoi-bo-vo-co-hanh-dong-la-n-205266.html

hủy hôn vợ chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất