Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Nhân Mã luôn mang mặt nạ che giấu cảm xúc thật

Mâu thuẫn của Nhân Mã chính là họ đến nơi náo nhiệt nhưng lại hi vọng bản thân có thể giữ khoảng cách với những điều thị phi.

Về bản chất, Nhân Mã xem trọng đời sống tinh thần hơn vật chất xa hoa và mang năng lượng lạc quan bất diệt. Dù vậy họ lại cực kỳ thiếu kiên nhẫn, dễ cáu gắt nếu không đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Đồng thời, họ còn liên tục thay đổi công việc hay thói quen sinh hoạt vì muốn trải nghiệm cảm giác phiêu lưu. Có lẽ vì vậy là Nhân Mã trong mắt người khác là kiểu người thiếu trách nhiệm. 

@Emma Zeng, một cô gái Nhân Mã điển hình, đã khẳng định ý kiến trên là đúng. Cô chia sẻ, từ khi tốt nghiệp đến hiện tại cô đã liên tục thay đổi công việc, trong đó công việc lâu nhất là làm 4 tháng và ngắn nhất là 1 tháng.

Với @Emma Zeng, khi bắt đầu một công việc mới, cô luôn kỳ vọng được trải nghiệm những điều mới mẻ. Nhưng đi làm được một thời gian ngắn thì cô bắt đầu thấy nhàm chán. Và tất nhiên, cô đã xin nghỉ ngay lập tức và tìm kiếm công việc mới.

Mãi sau này, cô mới bình tĩnh ngẫm lại, nhận ra bản thân không thích sự gò bó, có thể đây cũng là bản chất của những người thuộc chòm sao Nhân Mã.

@Emma Zeng thích những công việc tự do giờ giấc, do đó cô đã mở một cửa hàng trực tiếp trên Taobao. Mặc dù ban đầu có hơi khó khăn nhưng dần dần cô cũng thấy thoải mái hơn trước.

Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Nhân Mã luôn mang mặt nạ che giấu cảm xúc thật-1
Ảnh minh họa.

Chia sẻ của @Emma Zeng được nhiều cư dân mạng tán đồng, không ít người đã bày tỏ sự đồng cảm: "Hóa ra Nhân Mã ai cũng như vậy, tôi cứ nghĩ bản thân mình có vấn đề.

Trong 1 - 2 năm qua, tôi đã thay đổi công việc rất nhiều lần. Tôi ghét công việc văn phòng nhàm chán, không biết bản thân nên làm việc gì, chỉ biết mình muốn được tự do".

Những người thuộc cung Nhân Mã dường như có hai thái cực đang tồn tại song song trong bản thân họ. Mâu thuẫn của Nhân Mã chính là họ muốn đến những nơi náo nhiệt nhưng lại hi vọng bản thân có thể giữ khoảng cách với những điều thị phi.

Khi được hỏi "Nhân Mã có thật sự giỏi giao tiếp không?", rất nhiều nam thanh nữ Nhân Mã đã thẳng thắn trả lời là "Không".

Một cô gái cho tài khoản Zhihu@Tôi muốn tỏa sáng chia sẻ: "Thay vì nói 'giỏi' thì nên nói là 'đối phó'. Đối với tôi, mọi chuyện trong cuộc đời này chỉ toàn là 'đối phó'. Người ngoài nghĩ tôi lạc quan, hoạt bát và nhiệt tình nhưng đó chỉ là một chiếc mặt nạ che giấu cảm xúc thật của tôi".

@Tôi muốn tỏa sáng tâm sự, mỗi ngày cô đều phải cười với thế giới bên ngoài, chỉ muốn tan làm thật sớm rồi trốn trong phòng một mình.

Nhưng cuộc sống không như ý muốn, cô buộc phải tham gia những buổi gặp mặt không thể tránh né như họp lớp, họp mặt gia đình ngày Tết. Nếu đó là những tương tác xã hội không cần thiết, cô nhất định sẽ không tham gia.

Cô gái Nhân Mã nhấn mạnh ở cuối bài chia sẻ của mình, nếu lột bỏ chiếc mặt nạ đó, cô thật sự chỉ là một kẻ tự kỷ không cảm xúc.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-12-cung-hoang-dao-nhan-ma-luon-mang-mat-na-che-giau-cam-xuc-that-muon-trai-nghiem-nhung-dieu-moi-me-nen-dien-cuong-doi-cong-viec-162211803191245254.htm

Nhân Mã 12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất