Nhận tin buồn từ Nhật Bản, Công Phượng có thể về Việt Nam thi đấu

Trong bối cảnh Yokohama FC có 99% khả năng xuống hạng ở giải vô địch Nhật Bản, Công Phượng có thể tính tới việc về Việt Nam thi đấu.

Ở vòng 33 giải vô địch Nhật Bản, Yokohama FC đã thúc thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Shonan Bellmare. Trận thua này đã đẩy Yokohama FC tới sát bờ vực xuống hạng.

Nhận tin buồn từ Nhật Bản, Công Phượng có thể về Việt Nam thi đấu - 1
Công Phượng sắp xuống hạng ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản cùng Yokohama FC (Ảnh: Yokohama).

Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn một vòng đấu, Yokohama FC đang xếp cuối bảng với 29 điểm, kém nhóm an toàn 3 điểm và đồng thời kém xa về hiệu số bàn thắng bại (-26 vs -14).

Có thể khẳng định CLB của Công Phượng 99% sẽ xuống hạng. Bởi ngay cả khi thắng rất đậm đội bóng mạnh là Kashima Antlers ở vòng đấu cuối, họ chưa chắc thoát khỏi cảnh xuống hạng.

Đây là tin buồn với Công Phượng và Yokohama FC bởi CLB mới giành quyền lên chơi ở giải vô địch Nhật Bản mùa này. Công Phượng đã ký hợp đồng 3 năm với Yokohama FC hồi đầu mùa nhưng chưa ra sân một trận nào ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Sau khi gia nhập Yokohama FC, Công Phượng từng đặt mục tiêu ra sân 25 trận nhưng thực tế, anh mới chỉ góp mặt vỏn vẹn 2 phút trong trận đấu với Nagoya Grampus ở cúp Liên đoàn Nhật Bản vào ngày 5/4.

Nhận tin buồn từ Nhật Bản, Công Phượng có thể về Việt Nam thi đấu - 2
Công Phượng có thể tính tới việc về V-League thi đấu để có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Minh Quân).

Việc không được trọng dụng ở Yokohama FC khiến Công Phượng mất suất ở đội tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh CLB Nhật Bản xuống hạng, Công Phượng có thể tính tới việc trở về Việt Nam thi đấu để hy vọng trở lại đội tuyển quốc gia.

Cách đây không lâu, tờ Football Tribe (Nhật Bản) đã lên tiếng khuyên cầu thủ sinh năm 1995 về Việt Nam để cứu vãn sự nghiệp.

Tờ báo này viết: "Công Phượng đang ở độ tuổi chín trong sự nghiệp nhưng không được ra sân nhiều. Người hâm mộ cho rằng cầu thủ này nên từ bỏ giấc mơ chơi bóng ở Nhật Bản để trở về V-League thi đấu càng sớm càng tốt".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/nhan-tin-buon-tu-nhat-ban-cong-phuong-co-the-ve-viet-nam-thi-dau-20231126104900516.htm

Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao