Tập cuối 'Nhanh Như Chớp' gây tranh cãi với câu hỏi về Sea Games, bị lên án 'hỏi rất vô duyên'

Nhiều khán giả theo dõi "Nhanh Như Chớp" tập chung kết bức xúc vì câu hỏi liên quan đến Sea Games. Họ cho rằng BTC nên xem lại cách đặt câu hỏi.

Tập cuối Nhanh như chớp 2020 vừa phát sóng với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như: Lê Dương Bảo Lâm, Puka, Gin Tuấn Kiệt, Viruss, Pew Pew…

Vòng chung kết được nhiều khán giả truyền hình quan tâm và kì vọng sẽ tìm được đội chiến thắng trả lời "20 đáp án ở câu hỏi cuối". Tuy nhiên, team chiến thắng (gồm Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Gin Tuấn Kiệt) đã chỉ trả lời đúng 14/ 20 câu.

Điều khiến người xem bàn tán nhiều nhất sau khi tập cuối Nhanh Như Chớp 2020 lên sóng là việc ban biên tập đặt câu hỏi không rõ ràng, "hỏi một đằng trả lời một nẻo" khiến nhiều người cảm thấy không thuyết phục.

Tập cuối Nhanh Như Chớp gây tranh cãi với câu hỏi về Sea Games, bị lên án hỏi rất vô duyên-1Tập cuối Nhanh Như Chớp gây tranh cãi với câu hỏi về Sea Games, bị lên án hỏi rất vô duyên-2
Câu hỏi trong tập cuối Nhanh như chớp 2020

Thậm chí, có khán giả còn bình luận trên mạng xã hội: Không cần biết đúng sai vì MC là người quyết định.

Sở dĩ nổ ra ồn ào và bức xúc với người xem là bởi trong chương trình, ở phần câu hỏi đến thể thao, Nhanh Như Chớp hỏi: "Tính đến nay, Việt Nam đã đăng cai tổ chức Sea Games bao nhiêu lần?". Theo nhiều khán giả, với nội dung câu hỏi này, đáp án phải là 1 (Việt Nam đăng cai lần đầu vào năm 2003 - Sea Games 22).

Đáp án chương trình đưa ra là 2 lần, theo MC Trường Giang giải thích: "Hồi năm 2003 mình có tổ chức 1 lần rồi sau đó mình đăng kí lại thì qua năm 2021 là mình được đăng cai tổ chức. Cho nên mình tính đến nay là mình được đăng kí 2 lần, cái quyền thì giờ mình đã có rồi, nên tính là 2 lần".

Nhiều khán giả và người xem bày tỏ sự khó hiểu, không đồng tình với đáp án và giải thích từ chương trình.

Tập cuối Nhanh Như Chớp gây tranh cãi với câu hỏi về Sea Games, bị lên án hỏi rất vô duyên-3
Nhiều khán giả không đồng ý với đáp án của Nhanh Như Chớp

- "Câu đăng cai Sea Games rất vô duyên luôn"

- "Tính đến nay đã đăng cai mà. Lần 2 còn chưa đăng cai sao tính là đã"

- "Câu hỏi: Tính tới nay Viêt Nam đã tổ chức Seagame bao nhiêu lần? Sea Games đã tổ chức thì 1 lần. Lần 2 chưa tổ chức. Câu hỏi là tính tới nay Việt Nam đã đăng cai tổ chức Sea Games mấy lần?"

"Trường Giang quyết định đúng  sai, không cần đúng hay sai'.

"Câu hỏi: Tính đến nay Việt Nam đăng cai tổ chức Sea Games mấy lần? Trả lời: 2 lần mà đúng là sao ta? Mỗi 1 lần 2003, lần 2 chưa mà"

Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến khác bảo vệ chương trình cho rằng những người xem bức xúc là chưa hiểu rõ, nghe rõ câu hỏi.

"Câu trả lời vậy là đúng rồi, câu hỏi là Việt Nam đã đăng cai mấy lần thì đúng là đăng cai tổ chức 2 lần chứ có nói đã diễn ra mấy lần đâu. Còn Pew trả lời là tính luôn lần năm sau là 3 lần, còn không tính là hai lần đăng cai là sai rồi còn gì" - bạn Thutan Phan viết.

"Người ta hỏi là đăng cai tổ chức có phải hỏi diễn ra bao nhiêu lần đâu, tính tới thời điểm này là đăng cai 2 lần còn gì, hỏi kiểu như đăng ký ấy" - một người khác nêu quan điểm.

Tập cuối Nhanh Như Chớp gây tranh cãi với câu hỏi về Sea Games, bị lên án hỏi rất vô duyên-4
Nhiều người xem khác cho rằng chương trình đã có đáp án chính xác

Hiện câu hỏi trên vẫn là đề tài tranh cãi với người xem.

Theo Wikipedia, Việt Nam là quốc gia đăng cai Sea Games 31 và chưa có thời gian diễn ra cụ thể.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tap-cuoi-nhanh-nhu-chop-bi-khan-gia-phan-doi-vi-hoi-mot-dang-dap-an-mot-neo-mc-tu-quyet-dinh-dung-sai-2039237.html

Nhanh như chớp

Tin tức mới nhất