Nhập viện sau 3 ngày ăn thịt vịt

Người phụ nữ nhập viện sau 3 ngày đau cổ, nuốt vướng. "Thủ phạm" là mảnh xương vịt sắc nhọn, đâm thủng 2 thành thực quản và gây tụ mủ.

Theo lời kể, bà V.T.M (65 tuổi, TP.HCM) bị nuốt vướng và đau nhiều vùng cổ khoảng 3 ngày do hóc xương vịt. Tại một bệnh viện gần nhà, bác sĩ chẩn đoán bà có dị vật xuyên thành thực quản, tiến hành nội soi nhưng không gắp được.

Bà M. được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM). Bác sĩ nội soi thực quản lần 2 cũng không thành công.

Theo bác sĩ Trần Anh Tuấn, Khoa Nội soi Thăm dò chức năng, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, kích thước của dị vật lớn, sắc nhọn và xuyên 2 thành thực quản nên rất khó lấy. Tuy nhiên, dị vật đã gây áp-xe, có thể gây tràn khí dưới da vùng cổ và ngực, nguy hiểm tính mạng nếu không xử lý sớm. 

Nhập viện sau 3 ngày ăn thịt vịt-1
Bệnh nhân hóc dị vật và mảnh xương vịt đâm thủng thành thực quản. Ảnh: BVCC.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành gây mê nội khí quản cho bà M, nội soi lấy ra mảnh xương vịt có kích thước lớn khoảng 20x3mm. Mảnh xương có cạnh sắc nhọn, 2 đầu đâm xuyên hai thành thực quản. Quan sát qua nội soi thấy có nhiều dịch mủ trắng đục trào ra từ lỗ thủng.

Bà M. phải nhịn ăn uống qua đường miệng hoàn toàn trong 8 ngày, được hỗ trợ dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch, dùng kháng sinh phổ rộng. Người bệnh đã được xuất viện.

Bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên ăn uống vội vàng để tránh dị vật thực quản. Đối với trẻ em và người già, cần loại bỏ xương trước khi ăn. Nếu bị hóc, người dân không nên chữa mẹo mà cần đến bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng để được soi gắp kịp thời, tránh các biến chứng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhap-vien-sau-3-ngay-an-thit-vit-2124321.html

thịt vịt dị vật

Tin tức mới nhất