Nhiệt độ miền Bắc không có xu hướng giảm, người dân tiếp tục ngâm mình trong 'lò hỏa'

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn tiếp tục sống trong "Hỏa Diệm Sơn" nắng nóng gay gắt, nền nhiệt phổ biến 37 độ C.

Vẫn tiếp tục là những ngày tháng 7 không được mát mẻ như mọi người mong muốn. Đang tiến vào lễ đài là những ngày được dự báo là nắng gắt với nhiệt độ luôn dao động từ 35- 39 độ C. 

Hôm nay, 14/7 được dự báo nền nhiệt chung dao động 37 độ C, ngày nắng gắt, đêm hạ nhiệt mát mẻ hơn nhưng chắc vẫn phải “làm thân” với anh bạn điều hòa mới có thể đánh được một giấc yên bình đến sáng được.

Nhiệt độ miền Bắc  không có xu hướng giảm, người dân tiếp tục ngâm mình trong lò hỏa-1

Dự báo chi tiết thời tiết các vùng ngày 14/7:

Tại Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cũng được gọi là dễ chịu hơn chút. Nhiệt độ thấp nhất từ 27- 29 độ C, cao nhất 35- 37 độ C. Ngày nắng nóng, có mây, có nơi vẫn nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên vẫn tiếp tục hưởng trọn nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nơi nền nhiệt cao nhất có thể lên đến 35- 38 độ C thậm chí có nơi 39 độ C.

Các tỉnh Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 34- 37 độ C, nơi cao nhất là 37 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo nhiệt độ từ 28- 37 độ C, nơi nóng nhất có nền nhiệt trên 37 độ, phía Nam từ 32- 35 độ. Ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tổng thời gian nhiệt độ cao trên 35 độ từ 10- 18 giờ.

Nhiệt độ miền Bắc  không có xu hướng giảm, người dân tiếp tục ngâm mình trong lò hỏa-2

Dự báo trong mấy ngày tiếp theo nắng nóng vẫn tiếp tục “bám trụ” kết hợp với độ ẩm không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở những khu vực dân cư có nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng cao ở khu vực miền núi phía Bắc.

Đồng thời, nắng nóng triền miên khiến cơ thể dễ mất nước, mệt mỏi, sốc nhiệt đặc biệt đối với những ai ngày ngồi điều hòa chiều tối trở về phòng trọ “vắng bóng” điều hòa nên mọi người cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.

Nhiệt độ miền Bắc  không có xu hướng giảm, người dân tiếp tục ngâm mình trong lò hỏa-3

Ngoài ra, chỉ số UV ở Hà Nội được cảnh báo có giá trị từ 8-10 với nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Mọi người ra đường cần sử dụng áo chống nắng một cách an toàn, kem chống nắng, kính râm để bảo vệ tốt cơ thể.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-bao-nhiet-do-mien-bac-ngay-147-n-228874.html

nhiệt độ tại hà nội thời tiết nắng nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao