Nhiều người sai lầm kinh điển khi uống cà phê kết hợp 5 thứ có hại

Cà phê là đồ uống yêu thích của nhiều người, nhưng hãy chú ý tới những gì bạn thêm vào khi uống kẻo gây hại sức khỏe không ngờ.

Cà phê là thứ đồ uống yêu thích của rất nhiều người, rất có lợi cho sức khỏe nếu được uống điều độ. Tuy nhiên, những thứ thường được dùng chung với cà phê có thể phá hoại tác dụng tốt của nó.

Nhiều người sai lầm kinh điển khi uống cà phê kết hợp 5 thứ có hại-1

1. Sữa đặc

Sữa đặc là một thành phần phổ biến trong cà phê đá của Việt Nam. Tuy nhiên, đây là thành phần không hề tốt cho sức khỏe nếu thêm vào ly cà phê.

Việc sử dụng thường xuyên sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, dễ gây thừa cân, béo phì. Về lâu dài, cơ thể còn có nguy cơ đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu...

2. Trà

Cà phê và nước trà là 2 loại đồ uống tuyệt đối không nên kết hợp với nhau. Cả trà và cà phê đều có chức năng tăng cường tuần hoàn máu, làm sảng khoái não bộ và tinh thần.

Khi bạn sử dụng cả hai sẽ tăng cường khả năng hưng phấn của thần kinh đại não, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, hàm lượng caffein trong trà và cà phê khá cao khi uống nhiều dễ gây buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, tim đập nhanh... không hề tốt cho sức khỏe.

Nhiều người sai lầm kinh điển khi uống cà phê kết hợp 5 thứ có hại-2

3. Thịt

Rất nhiều người có thói quen "chén" một bát phở đẫm thịt và uống thêm ly cà phê vào mỗi buổi sáng. Điều này thực sự gây hại cho cơ thể khi cà phê chứa tennat tạo liên kết với một số khoáng chất trong thực phẩm.

Uống cà phê có thể làm cho bạn bài tiết kẽm hoặc ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ kẽm. Vì vậy, bạn nên tránh uống cà phê trong hoặc sau khi ăn thực phẩm có chứa kẽm, chẳng hạn như hàu, thịt đỏ, thịt gia cầm và đậu.

4. Mùi vị bổ sung

Các loại vani, hạt dẻ, caramen, bột bí ngô... thường được cho thêm vào cà phê để bổ sung mùi vị và làm bắt mắt hơn. Những thứ này vốn dĩ chứa nhiều đường, màu nhân tạo, rất dễ làm tăng nguy cơ đường huyết. 

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên như vani, bạc hà, chiết xuất từ hạt, đậu không chứa đường.

Nhiều người sai lầm kinh điển khi uống cà phê kết hợp 5 thứ có hại-3

5. Đường

Chút ít đường không làm tổn hại cơ thể, nhưng nếu bạn uống vài ly cà phê mỗi ngày, những calo rỗng ấy sẽ tích tụ rất nhanh. Bạn có biết rằng, chỉ 2 muỗng đường tương ứng với 48g, nhiều hơn đường trong một lon soda nước ngọt.

Để thay thế đường, bạn có thể dùng chút ít quế. Quế có thể giúp giảm tăng đường huyết, kiểm soát cơn đói của bạn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhieu-nguoi-sai-lam-kinh-dien-khi-uong-ca-phe-ket-hop-5-thu-co-hai-n-298848.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất