Ông trùm giải trí Diddy bị bắt

'Nhiều nhân vật cấp cao đang không ngủ ngon vì lo lắng'

Luật sư hàng đầu của showbiz Mỹ cho biết nhiều nhân vật cấp cao nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện “không ngủ ngon” vì lo sợ bị gọi tên trong vụ kiện của ông trùm hip hop Diddy.

Ngày 3/10, Bryan Freedman, luật sư giải trí nổi tiếng kiêm đồng sáng lập công ty luật Freedman Taitelman + Cooley LLP (Los Angeles), chia sẻ với Page Six về nỗi sợ hãi đang bao trùm ngành công nghiệp âm nhạc liên quan đến vụ bắt giữ Sean Combs (Diddy) vào giữa tháng 9 về tội buôn bán tình dục và những cáo buộc khác.

“Nhiều người ở cấp cao nhất, bao gồm cả nghệ sĩ, giám đốc điều hành, nhà quản lý và những người khác, hiện đang không ngủ ngon. Những người cố tình cho phép và/hoặc khuyến khích hành vi đó vẫn giữ im lặng nên lo lắng”, ông Freedman nói.

Nhiều nhân vật cấp cao đang không ngủ ngon vì lo lắng-1
Theo một luật sư hàng đầu, vụ bắt giữ Sean “Diddy” Combs khiến một số nhân vật lớn nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc mất ngủ. Ảnh: FilmMagic.

Ông Freedman kêu gọi những người bị đồn đoán sai là có liên quan đến Diddy hoặc nhóm của Diddy tìm kiếm đại diện pháp lý thay vì mất ngủ vì lo lắng về việc tên của mình bị nhắc đến trong vụ án.

Mặt khác, theo chuyên gia pháp lý, một bộ phận khác của showbiz dù không liên quan đến bất kỳ hành vi sai trái nào cũng cảm thấy e ngại về việc bị đồn đại hoặc vô tình bị nhắc đến. Họ không muốn có tên trong các tin đồn chỉ vì từng liên hệ mật thiết với Diddy.

Nguồn tin giấu tên trong ngành cũng đưa ra bình luận tương tự: “Những người từng làm việc chặt chẽ với Diddy, tôi chắc chắn họ rất sợ hãi và có Chúa mới biết xung quanh họ có gì”.

Nguồn tin pháp lý của Hollywood bổ sung ý kiến với Page Six: “Mọi người đều biết một người nào đó đã tham dự bữa tiệc với Diddy. Phải có đến 5.000 người có thể đã nhìn thấy bất cứ điều gì tệ hại mà họ băn khoăn về việc có nên báo cáo hay không”.

Trong khi đó, một chuyên gia pháp lý khác tuyên bố nhiều người trong ngành công nghiệp âm nhạc có thể bị lôi kéo vào vụ án của Diddy.

Theo người này, Diddy có sự nghiệp thành công và đóng góp quan trọng trong ngành. Ông không chỉ quản lý một số nghệ sĩ hàng đầu, mà còn làm việc với nhiều đối tác có tầm ảnh hưởng lớn như MTV, Universal hay Sony… Chưa kể, Diddy là khách mời thường xuyên tại các sự kiện giải trí, từ lễ trao giải Grammy đến buổi gây quỹ từ thiện nào đó.

Nguồn tin tin vào khả năng trong số những ông chủ hãng thu âm có người từng có mặt và chứng kiến những hành vi phạm tội của Diddy, dù chưa có bằng chứng xác thực.

“Tôi chắc chắn có người biết chuyện gì đang xảy ra. Tuy nhiên, Combs sẽ giới hạn điều đó trong một vòng kết nối tương đối chặt chẽ mà anh ta tin tưởng và thân thiết. Nhà chức trách dường như đang tập trung vào việc tiếp cận những người sẽ tố cáo Diddy, đảm bảo rằng họ có thể giải quyết trường hợp của mình”, nguồn tin nhấn mạnh.

Nhiều nhân vật cấp cao đang không ngủ ngon vì lo lắng-2
Diddy có mối quan hệ sâu và rộng trong ngành công nghiệp âm nhạc, có căn cứ để tin vào lập luận có người biết về các tội ác của ông trùm này mà không nói. Ảnh: Getty Images.

 

Thực tế cho thấy có những cái tên cụ thể đã được nhắc đến sau vụ bắt giữ Diddy.

Vào cuối tháng 9, Suge Knight, đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành của hãng thu âm Death Row Records, khẳng định với News Nation từ nhà tù (đang thụ án 28 năm tù về tội ngộ sát) rằng 3 ông trùm Clive Davis, Russell Simmons và Andre Harrell (đứng đầu các hãng thu âm lớn) sử dụng rượu, ma túy và tình dục để kiểm soát Diddy, dẫn đến nam rapper bị méo mó về nhận thức và làm điều tương tự với những nghệ sĩ trẻ sau này.

Suge Knight còn cáo buộc Shawn “Tubby” Holiday, cựu nhân viên phụ trách tìm kiếm và quản lý nghệ sĩ cho Diddy, dụ dỗ những cô gái và trẻ vị thành niên để ông trùm buôn bán tình dục. Holiday hiện là chủ tịch của hãng thu âm Giant Records kiêm đồng sáng lập của Black Music Action Coalition (tổ chức hoạt động âm nhạc của người da đen).

Trừ Andre Harrell đã chết và Clive Davis bác bỏ lời buộc tội, Simmons và Holliday chọn cách im lặng.

Vào đầu năm, Rodney “Lil Rod” Jones, cựu nhà sản xuất và quay phim cho Diddy, kiện ông chủ cũ nhiều lần tấn công tình dục anh trong giai đoạn tháng 9 đến tháng 11/2023. Trong đơn kiện, Jones nhắc đến Lucian Charles Grainge, Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn âm nhạc đa quốc gia Universal Music Group (UMG), hỗ trợ tài chính và tiếp tay cho Diddy.

Nhóm luật sư của Grainge và UMG bác bỏ lời buộc tội, khẳng định chúng sai sự thật và xúc phạm danh dự. Họ cũng tuyên bố kiện ngược Jones và đội ngũ hỗ trợ pháp lý về tội phỉ báng. Phiên tòa xét xử vụ kiện của UMG dự kiến diễn ra vào ngày 16/10.

Nhiều nhân vật cấp cao đang không ngủ ngon vì lo lắng-3
Ông trùm âm nhạc Lucian Charles Grainge phủ nhận tiếp tay và hỗ trợ tài chính cho Diddy. Ảnh: FilmMagic.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhieu-nhan-vat-cap-cao-dang-khong-ngu-ngon-vi-lo-lang-post1679051.tpo

Diddy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Ông trùm giải trí Diddy bị bắt