Nhiều ồn ào xung quanh ổ bánh mì Huynh Hoa

Cảnh xếp hàng chờ đợi để mua ổ bánh mì 58.000 đồng khiến nhiều người không khỏi tò mò về sức hút của cái tên Huynh Hoa.

15h, gần 50 người xếp thành 2 hàng dài trước cửa tiệm Bánh mì Huynh Hoa (đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM). 7 nhân viên của quán phải làm việc không ngơi tay dù chưa đến giờ cao điểm.

Thấy lượng khách đứng chờ đông đúc, nhiều người thất vọng quay xe, từ bỏ ý định xếp hàng mua bánh mì. Đến khoảng 17-18h, thời điểm tan tầm, hàng người tiếp tục nối dài, nơi giữ xe không còn chỗ trống.

Ra đời năm 1989, thương hiệu Huynh Hoa được phát triển từ những chiếc bánh tiêu, bánh quẩy và bánh mì không. Hiện tại, một ổ bánh mì ở đây có giá 58.000 đồng.

Dù vậy, nhiều năm nay, Bánh mì Huynh Hoa vẫn thu hút thực khách, được xem là một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng, đặc trưng cho mảnh đất Sài thành.

Nhiều ồn ào xung quanh ổ bánh mì Huynh Hoa-1
Khách xếp hàng trước tiệm Bánh mì Huynh Hoa (đường Lê Thị Riêng, quận 1).

Xe bánh mì khởi nghiệp từ ngã 6 Phù Đổng

Một người dân nhà ở đối diện tiệm Bánh mì Huynh Hoa chia sẻ rằng ông biết bà Huynh, bà Hoa từ khi hai người còn bán bánh bằng chiếc xe đẩy ngoài mặt đường lớn ngay vòng xoay ngã 6 Phù Đổng.

"Ban đầu chỉ có bà Huynh bán, sau này bà Hoa mới về làm cùng. Hồi đó một chiếc bánh mì chỉ có giá bình dân 2.500-3.000 đồng/ổ, hương vị rất ngon nên tôi cũng thường ăn", người đàn ông kể.

Về sau, biết chủ nhà đối diện (hiện tại là mặt bằng của Bánh mì Huynh Hoa) không ở đây nên vợ chồng ông mới giới thiệu cho bà Huynh vào thuê, thuận tiện buôn bán.

"Họ vào bán ở đây, dần dần ít năm sau mua luôn căn nhà và kinh doanh cho tới bây giờ. Từ xưa đến nay lúc nào tiệm bánh mì này cũng đông khách".

Nhiều ồn ào xung quanh ổ bánh mì Huynh Hoa-2
Trước khi mở cửa tiệm trên đường Lê Thị Riêng (quận 1), bánh mì Huynh Hoa được bán bằng xe đẩy trên vỉa hè gần ngã 6 Phù Đổng.

Người hàng xóm kể thêm vì vấn đề cá nhân, bà Huynh đã chuyển đi khỏi đây từ lâu và bà mất cách đây khoảng 6 năm.

Hiện tại, tiệm do bà Hoa và người thân điều hành.

Giá bánh mì Huynh Hoa tăng liên tục theo từng năm, lên mức hơn 40.000 đồng/ổ và sau dịch tăng vọt lên 58.000 đồng.

"Tôi là dân ở đây nhưng giờ không mua ăn nữa vì giá một chiếc bánh gần 60.000 đồng, quá đắt. Dù vậy nhiều khách người ta thích vẫn đến rất đông.

Điều đặc biệt của bánh mì ở tiệm này là vỏ bánh được nướng lên nóng, giòn nên ngon và đặc trưng hơn những nơi khác. Còn các nguyên liệu pate, chả, thịt nguội đều nhập ở ngoài, không có gì ấn tượng", người này chia sẻ.

Ổ bánh mì 58.000 đồng

Ông Hùng (65 tuổi) đã ăn Bánh mì Huynh Hoa nhiều năm nay. Tuy nhà ở quận Gò Vấp nhưng mỗi khi có dịp đi tới quận 1, ông Hùng đều ghé tiệm này mua 5-6 ổ cho mình và gia đình thưởng thức.

“Dù giá một ổ bánh mì ở đây rất cao, bằng một tô phở và gấp 3-4 lần nhưng đây còn là một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của Sài Gòn thì chắc chắn phải thử”.

Nhiều ồn ào xung quanh ổ bánh mì Huynh Hoa-3
Ông Hùng đã ăn Bánh mì Huynh Hoa hơn 10 năm và cảm nhận hương vị thức ăn ở đây khá đặc biệt.

Mỗi lần mua, ông Hùng luôn phải xếp hàng. "Chưa bao giờ tôi đến mà mua được ngay, lúc nào cũng phải chờ đợi".

"Thực tế, với giá 58.000 đồng, tôi có nhiều lựa chọn ăn uống khác. Bánh mì ở đây lâu lâu ăn chơi thì mới ngon. Còn như muốn ăn sáng nhanh, tiện, rẻ thì có thể mua bánh mì ở những cửa hàng đại trà hơn", ông Hùng cho hay.

Tương tự, Phát (23 tuổi), khách hàng của Bánh mì Huynh Hoa từ năm 2015-2016, nói rằng đã quen ăn bánh ở đây. Đôi khi ngại xếp hàng, anh lại đặt mua trên ứng dụng.

"Đồ ăn ở đây rất nhiều. Đôi khi một ổ hai người ăn còn không hết. Nếu nói về giá không thì đúng là đắt ra miếng nhưng ăn quen sẽ thấy cũng xứng đáng, miếng nào ra miếng nấy".

"Vị trí quán nằm ở trung tâm quận 1 cũng là một lợi thế. Hơn nữa nó cũng đã là một cái tên nổi tiếng nên mọi người dù ở xa thế nào, cứ có việc vào khu vực trung tâm sẽ nghĩ đến việc ghé thử bánh mì ở đây. Mình cũng từng giới thiệu quán này cho một số người bạn nước ngoài và họ rất thích thú", Phát nói.

Nhiều ồn ào xung quanh ổ bánh mì Huynh Hoa-4
Một ổ bánh mì gồm nhiều loại chả, thịt nguội được bán với giá 58.000 đồng.

Trước những ồn ào về việc thương hiệu bánh mì này chia thành hai nơi, việc nhiều người tới xếp hàng chờ mua, nhiều thực khách cho rằng phần lớn vì cái tên Bánh mì Huynh Hoa đã quá quen thuộc.

"Nhiều người có thể chưa ăn, không thích ăn, nhưng chắc chắn biết tới tên tiệm này. Bản thân mình cũng chỉ chấm khoảng 7 điểm nhưng khi thèm ăn bánh mì đều tới Huynh Hoa mua.

Hiệu ứng của mạng xã hội đẩy câu chuyện đi xa, sự tò mò của mọi người tới mua khiến tiệm bánh lộn xộn, nhưng thương hiệu này thật sự thân thuộc, dễ biết, dễ nhớ với dân Sài Gòn", Nguyễn Tống Quỳnh Giang (sinh năm 1993, ngụ Tân Phú) nhận xét. Cô là một trong các thực khách đang đứng chờ mua bánh.

Có cùng ý kiến, thực khách Lý Nhựt Đông (sinh năm 1992, ngụ TP Thủ Đức) cho rằng những ồn ào vừa qua có thể "giết chết" một thương hiệu bánh mì có tiếng.

"Chất lượng bánh không đến mức phải kinh ngạc, ổ bánh ăn tới cuối còn hơi ngán vì quá nhiều bơ, jambon, chả lụa, pate. Tuy vậy, nó vẫn là 1 tiệm bánh quen thuộc nên thông tin thương hiệu chia đôi, sản phẩm y chang, giá bán cũng giống nhau khiến mọi người tò mò.

Bản thân mình còn hơi thấy tiếc vì tiệm bánh quen thu hút những tin tức tiêu cực như những ngày vừa qua. Chỉ sợ sau thời điểm này, nhắc tới Bánh mì Huynh Hoa, người ta chỉ nhớ tới những chuyện bên lề, tin đồn, chứ không phải vì một món ăn rất Sài Gòn", anh nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/on-ao-xung-quanh-o-banh-mi-huynh-hoa-post1284014.html?fbclid=IwAR3dlqZ5iv2gkFYNs5OP4dNo54x3S9gurVyk0Rqeo9MucvjRAkaXJc319mM

bánh mì

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao