Nhiều sao Việt phản ứng mạnh mẽ trước thái độ khi trở về của Minh Béo

Sao Việt đưa ra động thái rõ ràng trước sự trở về của Minh Béo sau khi lĩnh án tù vì ấu dâm tại Mỹ.



Sau thời gian bị bắt và bị giam cầm xử án tại Mỹ vì tội xâm hại tình dục trẻ em, hôm qua 21/12/2016 Minh Béo đã chính thức trở về Việt Nam. Ngay khi trở về Minh Béo đã nhanh chóng cập nhật tình hình của mình trên trang facebook cá nhân như một cách thông báo với mọi người là anh đã trở về. Trạng thái chia sẻ của nam nghệ sỹ từng bị lĩnh án vì tội xâm hại tình dục trẻ em đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của dư luận. Ngoài số ít người cảm thông thì phần đa ý kiến trái chiều phản ứng mạnh mẽ trước sự trở về của Minh Béo.

 

 

Người xưa có câu "Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", thế nhưng trong câu chuyện của Minh Béo thì lại hoàn toàn khác. Bởi, cái cách anh trở về đầy hoan hỷ, vui vẻ cập nhật trang cá nhân cười thoải mái như chưa có chuyện gì thay vì lời xin lỗi gửi đến mọi người, điều này đã khiến hình ảnh của Minh Béo vốn đã không đẹp từ sau khi bị bắt đến nay lại càng tệ hơn.

 


 

Mới đây, nhiều nghệ sỹ đã bức xúc lên tiếng nói lên quan điểm của mình trước cách hành xử của Minh Béo, một số ngôi sao đưa ra quan điểm gay gắt về thái độ khi trở về của diễn viên, có người yêu cầu anh phải đưa ra lời xin lỗi, thậm chí nhạc sỹ Quốc Trung còn kiến nghị lên cục nghệ thuật biểu diễn cấm diễn Minh Béo, không muốn anh đứng chung với hàng ngũ nghệ sỹ nước nhà, vì điều đó khiến anh rất xấu hổ.

Siêu mẫu trẻ Lê Thúy: Mình cứ nghĩ trong bụng rằng chắc anh này về Việt Nam sẽ lập tức lên tiếng Xin Lỗi. Đúng là đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại nhưng cách hành xử của anh khi về tới Việt Nam nó kỳ cục quá cứ như anh là ngôi sao lớn đi diễn ở nước bạn và gặp một sự cố nhỏ vậy.

 

Chân dài Lê Thúy bày tỏ quan điểm:

 

Nếu như Lê Thúy chỉ nói lên ý kiến riêng của mình thì nghệ sỹ Quốc Trung lại đầy sự bức xúc trước việc làm của Minh Béo, chồng cũ của Thanh Lam đã thẳng thắn kêu gọi các nghệ sỹ cùng nhau làm đơn kiến nghị Cục NTBD và Bộ Văn Hoá-Thể Thao - Du lịch về kẻ đã bị kết án đó. Quốc Trung cho biết cảm giác xấu hổ nếu trong cộng đồng nghệ sĩ chúng ta có kẻ như vậy.

Chia sẻ của Quốc Trung: Mình là người dễ tha thứ và không muốn thù ghét ai nhưng cần nói rõ quan điểm của riêng mình vì mình đã từng tham gia chiến dịch chống bạo hành và lạm dụng tình dục với trẻ em. Nếu bạn đối xử không tốt với người già thì mình sẽ nghi ngờ nhân cách của bạn, nếu bạn tệ với cha mẹ thì chắc chắn bạn sẽ không tốt với bất cứ ai. Còn nếu bạn làm tổn thương tới những đứa trẻ thì..."Get the f*** out of here". Các bạn nghệ sĩ hãy cùng nhau làm đơn kiến nghị Cục NTBD và Bộ Văn Hoá-Thể Thao - Du lịch về kẻ đã bị kết án đó. Sẽ thật xấu hổ nếu trong cộng đồng nghệ sĩ chúng ta có kẻ như vậy.

 

Phản ứng mạnh mẽ của Quốc Trung



Tuy không nói rõ sự việc mình định hướng tới nhưng chia sẻ lấp lửng của MC Thảo Vân giữa tâm bão phản ứng của mọi người, đặc biệt là các nghệ sỹ về chuyện Minh Béo trở về đã khiến nhiều người suy ngẫm: Con trai! Hôm nay con đi thực hiện một nhiệm vụ, mẹ không đi cùng được, cảm thấy thật xốn xang...Mẹ tuy đã từng nói chuyện với con nhiều lần về việc phải cảnh giác, phải cẩn thận khi có ai đó tiếp cận con, thân thiết hay hứa hẹn đủ thứ với con, nhưng chưa bao giờ mẹ thôi hết lo âu! Bởi con biết không, cạm bẫy cuộc đời khó lường, có những người nhìn mặt vậy mà không phải vậy! Người lớn còn bị lừa nhiều huống hồ là các con, những đứa trẻ ngây thơ bé bỏng...


Mẹ không hình dung nổi nếu không may con của mẹ bị kẻ đốn mạt nào đó thực hiện hành vi bỉ ổi, lạm dụng con thì mẹ sẽ thế nào. Thật sự không thể hình dung! Mẹ chỉ biết chắc chắn một điều là mẹ sẽ chiến đấu không khoan nhượng, chắc chắn như thế, dù mẹ biết kết quả có ra sao cũng mãi mãi không thể chữa lành vết thương tâm lý nặng nề mà có thể con sẽ phải mang theo suốt cả cuộc đời... Và vì những em bé khác, mẹ cũng mong tất cả mọi người hãy chỉ nên tha thứ khi người có tội đã ăn năn đủ để tha thứ, cũng đừng vì một lợi ích nhỏ nào đó mà bất chấp tất cả, bởi như nhà văn La Mã Publilius Syrus từng nói: "Người dung thứ cho cái ác làm tổn thương cái thiện!".


Vì con tôi, vì những đứa con bé bỏng trên khắp thế gian này, xin mọi người hãy dùng tình thương, sự tử tế và vị tha đúng chỗ và đúng lúc!

 

Chia sẻ của Thảo Vân

 

Ngoài Quốc Trung, Lê Thúy, thì nhiều nghệ sỹ như Hoàng Bách, MC Thanh Thảo, ca sỹ Nathan Lee...cũng đồng loạt lên tiếng phản ứng trong vụ việc của Minh Béo.

 

 

Hoàng Bách, MC Thanh Thảo, ca sỹ Nathan Lee...cũng đồng loạt lên tiếng phản ứng trong vụ việc của Minh Béo.

Không chỉ những nghệ sỹ lên tiếng trước thái độ của Minh Béo khi về nước, những bà mẹ bỉm sữa, dư luận đã tỏ ra rất bất bình quyết liệt kêu gọi tẩy chay diễn viên Minh Béo. Nhiều bậc phụ huy bày tỏ sự lo lắng rằng nếu Minh Béo chưa biết hối lỗi, thì việc anh quay lại với nghệ thuật sẽ vô hình tạo cho anh nhiều cơ hội để làm điều xấu xa, đồi bại với nhiều trẻ em khác, và những tổn thương tâm lý đó sẽ theo đuổi các em đến suốt đời.

Một độc giả khuyên diễn viên: "Lẽ ra Minh Béo nên im lặng thì hơn, lại còn chào cả nhà nữa, điều này chẳng khác gì việc làm điều xấu xa rồi trở lại một cách bình thường". Hầu hết các khán giả đều mong mỏi Minh Béo biết hối lỗi và sống tốt hơn và hiện tại, họ cũng không đi xem bất cứ show diễn nào có sự tham gia của Minh Béo. Thậm chí, nếu có tiết mục nào Minh Béo xuất hiện trên Tivi họ sẽ chuyển kênh ngay. "Trong thời điểm này, tôi không biết làm cách nào bảo vệ con em của mình ngoài cách tẩy chay anh ta, đó là cách nhân văn nhất mà tôi có thể làm, tôi lo lắng không chỉ con em tôi, mà cả con em khác nữa" - tâm sự của một vị phụ huynh trước sự "bàng quan của Minh Béo khi trở về.

Hạ Trắng

Theo Vietnamnet

 


Minh Béo về Việt Nam Minh béo

Tin tức mới nhất