Nhiều tình tiết bất ngờ vụ cô giáo bị bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp

Trong khi cô giáo hụt hẫng và bị xúc phạm thì thầy giáo trong clip khẳng định mình không hành xử thô bạo.

Mới đây, một clip dài 18 giây ghi lại cảnh một nữ giáo viên bị một người đàn ông to tiếng, có hành động “khoá tay” rồi đẩy ra khỏi phòng học trước mặt cả lớp, khiến dân mạng không khỏi bất bình, bức xúc.

Được biết, sự việc xảy ra tại lớp 10A9, Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế), trong tiết sinh hoạt ngày thứ 7 (22/10) vừa qua. 

Trong clip, người đứng ở bục giảng là cô D (giáo viên chủ nhiệm); thầy giáo P. (Tổ trưởng tổ Thể dục và quốc phòng) và người bị bẻ tay là cô T. (giáo viên môn ngữ văn).

Nguyên nhân xuất phát từ việc yêu cầu đổi giáo viên

Chia sẻ với  Tuổi Trẻ, cô T. cho biết vào đầu tháng 10, cô nhận được thông tin bị nhiều học sinh lớp 10A9 gửi đơn yêu cầu đổi giáo viên dạy Văn của lớp với lý do cô dạy yếu, qua loa và học sinh không hiểu bài.

"Tôi giảng dạy ở trường THPT Hai Bà Trưng nhiều năm nay và năm nào cũng được đánh giá là lao động loại giỏi, vì thế khi nhận được thông tin trên tôi thấy rất bất ngờ. Bản thân khi dạy tại lớp 10A9 luôn tự nhủ phải đảm bảo đúng chuyên môn và dạy bằng cả tình yêu thương, tự trọng nghề nghiệp", cô T. kể lại.

Sau đó, cô T. đã hỏi các bạn học sinh về đơn tố cáo, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các học sinh nếu trong quá trình đứng lớp cô để lại ấn tượng không tốt. Tuy nhiên, phần lớn các bạn trong lớp nói không biết và không hề ký tên vào đơn đề nghị đổi giáo viên kia.

Đến ngày 21/10, cô bất ngờ khi thấy thời khóa biểu mới của nhà trường đã cắt tiết dạy của cô ở lớp 10A9 và thay vào một giáo viên khác.

"Vào thứ bảy ngày 22/10 vừa qua, tôi có hai tiết văn liên tiếp ở lớp này, đây cũng là hai tiết cuối tôi đứng lớp trước khi bàn giao cho giáo viên mới. Sau khi hoàn thành hai tiết học nhưng chưa hết giờ, tôi đã tổ chức một buổi chia tay nho nhỏ để nói lời tạm biệt với các em học sinh.

Trong buổi chia tay này, tôi có đề nghị các bạn học sinh của lớp thực hiện một cuộc khảo sát trên giấy với tinh thần tự nguyện về việc các bạn có ký tên đề nghị đổi giáo viên dạy văn hay không, tôi có điểm nào chưa tốt…

Thế nhưng khi các bạn đang làm thì giáo viên chủ nhiệm của lớp đi vào và yêu cầu dừng cuộc khảo sát lại rồi báo cho nhà trường", cô T. kể lại.

Nhiều tình tiết bất ngờ vụ cô giáo bị bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp-1
Trường THPT Hai Bà Trưng - nơi xảy ra vụ việc

Sau đó, 2 thầy giáo và một bác bảo vệ ập vào lớp học lớn tiếng nạt nộ, yêu cầu cô T. đi ra khỏi lớp với lý do nữ giáo viên này đang làm loạn lớp học, sau đó báo với lãnh đạo nhà trường. 

“Vì tôi chỉ đang chia tay lớp học và không làm bất cứ điều gì trái với quy định của trường, tôi lo lỡ mình lại tiếp tục bị lãnh đạo nhà trường đổ oan và quy chụp, nên lúc đó tôi mới lấy điện thoại ra để lưu lại giờ đồng hồ chỉ trên tường, lúc mà cô giáo chủ nhiệm vào lớp và nói với cô là do cô chưa vào lớp tôi mới nán lại để chia tay học trò.  

Bất ngờ thầy giáo Đ.P. (giáo viên thể dục) tiến tới bẻ tay, đẩy tôi ra khỏi lớp như trên clip. Sau sự việc xảy ra, tôi rất buồn, hụt hẫng và có cảm giác mình bị xúc phạm”, cô T. chia sẻ.

Thầy giáo khẳng định không hành xử thô bạo

Trước nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, thầy P. chia sẻ với VietNamNet cho biết, thầy rất buồn khi bị mọi người chỉ trích hành động của mình qua video trên.

Theo thầy P. vào thời điểm trên, thầy được cấp trên phân công xuống một lớp 10 để khuyên nhủ cô giáo T. trả lại tiết sinh hoạt cho lớp vì cô tự ý xông vào, dùng điện thoại quay từng học sinh và yêu cầu các em nhận xét về tiết học của cô, đòi làm rõ em nào đã yêu cầu đổi giáo viên.

“Thực ra, hình ảnh trong clip là khoảnh khắc sau cùng mà các em học sinh quay lại khi thầy giáo đưa cô giáo ra khỏi phòng. Nhìn vậy, thấy như thầy giáo xô đẩy. Nhưng trước đó, tôi đã có hơn 10 phút khuyên giải nhưng cô T. đang bức xúc nên không chịu ra”, thầy P. giải thích.

Nhiều tình tiết bất ngờ vụ cô giáo bị bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp-2
Hình ảnh cô T. bị thầy P. khóa tay đẩy ra ngoài lớp

Theo thầy P., trước đó, cô T. được phân công giảng dạy môn Ngữ Văn cho các em học sinh lớp 10 nói trên. Tuy nhiên, quá trình giảng dạy, cô T. bị các học sinh viết đơn gửi lãnh đạo nhà trường đề nghị đổi giáo viên.

“Cô T. cũng từng là học trò của tôi tại Trường Hai Bà Trưng. Bình thường cô cũng quý tôi lắm, nhưng lần này do bức xúc vì học sinh yêu cầu thay đổi giáo viên nên cô đã không kiềm chế được. 

Sau khi đưa ra khỏi phòng, cô T. vẫn còn bức xúc nên tôi tiếp tục khuyên giải, đưa về phòng y tế nằm nghỉ ngơi. Sau đó, cô bình tĩnh lại, giữa tôi với cô không có chuyện gì.

Tuy nhiên, khoảnh khắc này đưa lên mạng đã khiến mọi người bất bình, tưởng tôi hành xử thô bạo với cô. Tôi khẳng định bản thân không hành xử thô bạo với nữ đồng nghiệp cũng vừa là học trò cũ của mình. Kỳ thực không phải như vậy”, thầy P. chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 27/10, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đã mời các giáo viên liên quan lên quan có trong đoạn clip lên làm việc và chỉ đạo Hiệu Trưởng nhà trường báo cáo đầy đủ về vụ việc xảy ra hôm đó tại lớp.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhieu-tinh-tiet-bat-ngo-vu-co-giao-bi-be-tay-day-ra-khoi-lop-n-325573.html

Huế giáo viên

Tin tức mới nhất