Sáng dậy, nhìn cảnh tượng cây lộc vừng, gia chủ không biết nên khóc hay cười

Đúng là "đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về", hoa rụng thế này thì không biết có xuân không.

Đúng là, cảm giác ở nhà sân vườn rộng, sáng dậy thấy hoa nở khắp nơi, lá rơi xào xạc thực sự thấy thích thú làm sao. Vậy nên nhiều người chọn bỏ thành phố về quê. Có người thích hít hà không khí của đất, của gió, của cây cối mỗi sáng sớm. Thế nhưng đúng là cảnh chỉ đẹp khi tâm hồn đẹp, lòng vui phơi phới, có lúc mệt mỏi mà thấy một sân lá rụng thì quả cũng... mệt đầu.

Mới đây, dân mạng chia sẻ hình ảnh không biết nên khóc hay nên cười. Chủ thớt có lẽ cũng đã có lúc cười tươi nhưng có lúc khóc ròng. Cây lộc vừng đến mùa rụng hoa và mỗi sáng tỉnh dậy, gia chủ lại thấy cảnh cả một sân đầy hoa đỏ. Thoạt nhìn ai cũng thích thú, đúng là cảnh quá đẹp, say lòng người, sao lại có chuyên khóc được.

Sáng dậy, nhìn cảnh tượng cây lộc vừng, gia chủ không biết nên khóc hay cười-1Sáng dậy, nhìn cảnh tượng cây lộc vừng, gia chủ không biết nên khóc hay cười-2
Cây lộc vừng đang yên đang lành lại rụng hết hoa

Nhưng đó là chuyện 1 ngày, còn 2 ngày, 3 ngày nữa thì sao. Nếu hết mùa hoa mà sáng nào cũng quét cả một sân lộc vừng rụng như thế này thì còn gì là lãng mạn?

Sáng dậy, nhìn cảnh tượng cây lộc vừng, gia chủ không biết nên khóc hay cười-3
Và kết quả là tập thể dục nguyên sáng của gia chủ 

Ấy nhưng, dân mang lại động viên hết lời vì không phải lúc nào lộc vừng cũng nhiều hoa như thế. Hoa lá có mùa vậy nên hãy nhìn hoa mà vui, hãy nhìn vật mà sinh tình. 

- Vừa quét vừa hát, một lúc là xong, hoa đẹp vậy thì tâm hồn phải đẹp

- Lạc quan vui vẻ, quét xong gom lại, chụp ảnh lên mạng cho anh em ngắm cùng

- Quá đẹp chủ thớt ơi, sáng dậy thấy vậy lòng phải vui phơi phới nhé

- Tuyệt vời luôn, chụp vài bức ảnh tự sướng, đảm bảo thành siêu phẩm

- Đúng là đẹp thật nhưng xử lý xong đống nào cũng hết hơi các bác ạ

Cảnh tượng đi vào lòng người chính là sắc đỏ của hoa trải đầy sân. Tuy nhiên, đúng là, "người buồn cảnh có vui đâu bao giờ!".

T.T (tổng hợp)
(Nguồn ảnh: Sói Lang Thang)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhin-canh-tuong-cay-loc-vung-gia-chu-khong-biet-nen-khoc-hay-cuoi-n-265679.html

Hình ảnh đẹp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất