Nhìn đi, tình yêu của bạn đang chết dần bởi những sai lầm này

Chúng ta thường nghĩ đến những thứ như gian lận, dối trá, kiêu ngạo… là điều hủy hoại tình yêu. Nhưng có những điều nhỏ hơn thế rất nhiều lại có sức “công phá” mối quan hệ của bạn một cách từ từ mà bạn không lường hết được.



Thẳng thắn mà nói, không có mối quan hệ nào hoàn hảo. Mọi người đều phạm sai lầm vì thế tình yêu đều có thể bị ảnh hưởng. Do đó, sửa sớm những thói xấu là bạn sớm loại bỏ cho tình yêu của mình những nguy cơ tan vỡ.

Chúng ta thường nghĩ đến những thứ như gian lận, dối trá, kiêu ngạo… là điều hủy hoại tình yêu. Nhưng có những điều nhỏ hơn thế rất nhiều lại có sức “công phá” mối quan hệ của bạn một cách từ từ mà bạn không lường hết được.

nhin di, tinh yeu cua ban dang chet dan boi nhung sai lam nay - 1
Có những điều nhỏ hơn thế rất nhiều lại có sức “công phá” mối quan hệ của bạn một cách từ từ mà bạn không lường hết được. (Ảnh minh họa)

Ít sự liên lạc

Có những ngày hai bạn nói chuyện với nhau từ sáng tới tối nhưng cũng có khi bạn bỏ mặc tình yêu đó, không điện thoại, không tiếp xúc. Bạn có thể nghĩ đơn giản rằng một vài ngày không liên lạc với nhau cũng không sao. Nhưng thực tế, thiếu sự duy trì, kết nối sẽ ảnh hường tới tình cảm của hai bạn.

Hãy nhớ, mỗi ngày đều phải có sự tương tác dù cho hai bạn có bận cỡ nào đi chăng nữa. Hãy dành thời gian để nhắn tin, để gọi một cuộc điện thoại dù chỉ vài phút. Những điều này là lời nhắc nhở nhẹ nhàng với đối phương rằng, họ luôn ở trong tâm trí bạn. Và với chính bản thân bạn, bạn cũng thấy mình luôn có tình yêu đồng hành.

nhin di, tinh yeu cua ban dang chet dan boi nhung sai lam nay - 2
Hãy nhớ, mỗi ngày đều phải có sự tương tác dù cho hai bạn có bận cỡ nào đi chăng nữa. Hãy dành thời gian để nhắn tin, để gọi một cuộc điện thoại dù chỉ vài phút. (ảnh minh họa)

Nhỏ mọn, giữ những hận thù quá lâu

Bạn cứ nhớ mãi về những sai lầm trong quá khứ của đối phương, đó chính là kẻ thù giết chết tình yêu của bạn hiện tại. Hãy tự tạo một thùng rác ảo cho tâm hồn mình, ném vào đó những thứ đã qua đi. Khi bạn ích kỉ, mãi nhớ về những điều tồi tệ, những sai lầm của người kia, bạn đang bao trùm lên mối quan hệ của bạn một bóng đen.

Tốt nhất hãy nói ra những ấm ức trong lòng bạn để đối phương hiểu và quên đi.

Độc chiếm

Thật tuyệt vời khi bạn có được người mình yêu, nhưng việc kiểm soát nhau ở mức độ nào mới là phù hợp? Đừng chăm chăm bám riết lấy họ, khống chế và độc chiếm, hãy cho họ thời gian, không gian riêng. Ai cũng cần có bạn bè, có những mối bận tâm khác ngoài tình yêu. Dừng tra tấn tinh thần họ bằng việc tối ngày bắt họ phải dính lấy bạn và không được gặp ai khác ngoài bạn.

Bạn cũng không cần phải kiểm tra người kia mỗi giờ. Sự ích kỉ và ghen tuông thái quá này của bạn có thể “bót nghẹt” tình yêu.

nhin di, tinh yeu cua ban dang chet dan boi nhung sai lam nay - 3
Bạn cũng không cần phải kiểm tra người kia mỗi giờ. Sự ích kỉ và ghen tuông thái quá này của bạn có thể “bót nghẹt” tình yêu. (Ảnh minh họa)

Phát ngôn thiếu kiểm soát lúc nóng giận

Đây là một trong những sai lầm nguy hại nghiêm trọng đến mối quan hệ. Thay vì ngay lập tức bật ra những câu nói thiếu kiểm soát trong lúc mất bình tĩnh, hãy học cách tự răn mình phải kiên nhẫn. Suy nghĩ kĩ trước khi nói vì lời nói có tính hủy hoại cao với mối quan hệ của bạn. Một lời nói ra tưởng như vô hại nhưng có thể chỉ vì nó mà hai bạn chia tay.

Thêm vào đó, hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của người kia và tưởng tưởng xem bạn cảm thấy thế nào. Bằng cách đó bạn dễ dàng hiểu đối phương hơn.

Phỏng đoán, tưởng tượng

Tại sao điều này lại ảnh hưởng tới mối quan hệ của bạn ư? Khi bạn luôn tưởng tượng ra những thứ không có thật, bạn vô tình tác động tồi tệ lên mối quan hệ của hai người.

Trước một hoàn cảnh nào đó, đừng ngồi đấy và phỏng đoán về những thứ không đâu. Chắc chắn bạn sẽ chỉ tưởng tượng ra những điều không tốt và càng khiến hiểu lầm lớn hơn. Thay vào đó, hãy nói chuyện một cách rõ ràng, minh bạch, đừng giữ ở trong lòng. Khi bạn nói ra được những băn khoăn của mình và có câu trả lời chính xác, bạn sẽ hài lòng hơn.

Theo Khám Phá


mối quan hệ Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao