Nhìn lại những đám cưới triệu đô xa hoa hết mức của “cô dâu chú rể nhà người ta”

Để ghi dấu ngày trọng đại của cuộc đời, các cặp đôi không ngại chi trả khoản tiền lên tới hàng triệu đô la.

Dường như yêu cầu của các cặp đôi về sự xa hoa trong đám cưới chưa bao giờ dừng lại. Tuy nhiên, ít ai có thể vượt mặt những cặp đôi dưới đây về mức độ “chịu chơi” để ghi dấu ngày trọng đại của cuộc đời.
 
Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan và công chúa Salama – Chi phí: $100 triệu đô
 

 
Ngày trọng đại giữa Sheik Mohammed và công chúa Salama vào năm 1981 được ghi nhận là đám cưới đắt giá và xa hoa nhất mọi thời đại. Đám cưới  kéo dài tới 7 ngày tại một sân vận động có sức chứa lên đến 20.000 người.
 
Cặp vợ chồng mới cưới đã cưỡi ngựa đi dọc tất cả các thị trấn trong Tiểu vương quốc để phát lương thực và quà tặng cho người dân của đất nước họ. Để rước nàng về dinh, chú rể đã mua 20 con lạc đà được trang trí trang sức sang trọng giúp chở những sính lễ mà chú rể tặng cho cô dâu xinh đẹp của mình.
 
Vanisha Mittal và Amit Bhatia – Chi phí: $60 triệu đô.
 

 
Phó chủ tịch của CLB Queens Park Rangers - Amit Bhatia kết hôn với nữ doanh nhân Vanisha Mittal vào năm 2004. Lễ cưới của họ kéo dài tổng cộng 6 ngày tại Cung điện Versailles. Khoảng 1.000 khách từ khắp nơi trên thế giới đã được mời và di chuyển bằng máy bay riêng sang Pháp để dự lễ cưới.
 
Giấy mời của cặp đôi được  đặt trong các hộp bạc, bao gồm vé máy bay và phòng nghỉ tại các khách sạn năm sao tại Paris. Ngoài ra họ cũng gửi tới khách mời những túi quà tặng đầy châu báu. Các bữa ăn tối trong lễ cưới được chuẩn bị bởi các đầu bếp bay từ Ấn Độ. Một trong những điểm nhấn của đám cưới đó chính là buổi biểu diễn của ca sĩ Kylie Minogue diễn ra tại sảnh đón khách, cùng lúc đó là việc pháo hoa được bắn lên từ Tháp Eiffel.
 
Công nương Diana và Hoàng tử Charles – Chi phí:  $48 triệu đô


Công nương Diana và Thái tử Charles kết hôn vào năm 1981 tại nhà thờ St. Paul ở London với sự góp mặt của 3.500 khách. 2 triệu người đã xếp hàng dọc theo các đường phố của London để đón chờ để được chiêm ngưỡng dung mạo của công nương Diana khi cô đi một vòng quanh nhà thờ. Chỉ có 120 khách mời có mặt trong Cung điện Buckingham sau buổi lễ.
 
Sau này, những câu chuyện về cuộc hôn nhân giữa Công nương Diana và Thái tử Charles vẫn thường xuyên xuất hiện trên mặt báo. Cuộc hôn nhân giữa họ kéo dài 11 năm. Năm 1992, họ ly thân rồi ly dị vào năm 1996.
 
Hoàng tử William và Kate Middleton – Chi phí: $34 triệu đô
 



Xếp sau “đám cưới thế kỷ” của Công nương Diana, đám cưới hoàng gia giữa Hoàng tử William và Kate Middleton năm 2011 cũng nằm trong danh sách những lễ cưới đắt đỏ nhất lịch sử. Có lẽ, đó cũng là một trong những sự kiện lớn nhất trong thập kỷ vừa qua.
 
Lễ cưới của họ được tổ chức tại Tu viện Westminster và được truyền hình trực tiếp với khoảng 2 tỷ người xem từ khắp nơi trên thế giới. Với một đám cưới Hoàng gia, cặp đôi có tổng cộng ba danh sách khách mời; danh sách đầu tiên đã có 1.900 người được mời đến buổi lễ, danh sách thứ hai đã có khoảng 600 người được mời vào buổi ăn trưa tại Cung điện Buckingham và danh sách thứ ba gồm 300 để tham dự một bữa ăn tối được tổ chức bởi Hoàng tử xứ Whales.
 
Kim Kardashian và Kris Humphries – Chi phí: $10 triệu đô
 


 
Năm 2011, Kim Kardashian kết hôn với ngôi sao bóng rổ Humphries và đám cưới này đã trở thành tâm điểm hàng đầu xuất hiện trên các kênh giải trí cũng như tạp chí lớn nhỏ.
 
Tổng chi phí đám cưới lên đến 10 triệu đô nhưng cặp đôi này gần như không phải móc hầu bao của mình. Bởi lẽ, kênh E! News đã chi trả toàn bộ hóa đơn lễ cưới với điều kiện họ E! News là kênh truyền hình độc quyền phát sóng về lễ cưới 10 triệu người theo dõi trong cùng một thời điểm.
 
Không trả quá nhiều tiền cho đám cưới của họ và đến khi ly hôn họ cũng chẳng cần chi tới một đồng. Không chỉ lập kỷ lục bởi chi phí đám cưới ngất ngưởng, cặp đôi này còn khiến nhiều người choáng váng do cuộc hôn nhân giữa họ chỉ vỏn vẹn 72 ngày.
 
Được biết đây là một trong những cuộc hôn nhân “lãi” nhất thế kỷ vì chỉ trong khoảng thời gian sống chung cô dâu đã thu được một khoảng lợi kết xù là 18 triệu Mỹ kim (360 tỷ VNĐ) từ việc bán hình ảnh và thông tin đám cưới cho giới truyền thông.
 
Wayne Rooney và Coleen McLoughlin – Chi phí: $8 triệu đô
 
 

Năm 2008, với chi phí đám cưới lên tới $8 triệu đô nhưng buổi tiệc cưới giữa chàng cầu thủ nổi tiếng của Manchester United , Rooney với tình yêu thời trung học chỉ vỏn vẹn 8 khách mời. Ngoài ra. Lễ cưới chỉ có sự góp mặt của một số ít các phóng viên từ một tạp chí, những người đã chi trả khoảng 2.500.000 triệu đô để chụp ảnh độc quyền đám cưới của cặp đôi này.
 
Buổi lễ được chia thành hai phần; phần đầu tiên được diễn ra trong một biệt thự 330 tuổi từ thời vua Louis XVI và tiếp tục ở một khu nghỉ mát Riviera Santa Margherita Ligure. Các thành viên trong gia đình đã bay đến địa điểm hôn lễ trên một máy bay phản lực tư nhân và cô dâu đã đi đến buổi lễ bằng một chiếc du thuyền sang trọng.
 
Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky – Chi phí: $5 triệu đô
 
 
Con gái cả của cựu tổng thống Bill Clinton và chồng doanh nhân kết hôn vào năm 2010 với sự tham gia của 400 khách mời, bao gồm bạn bè và những người trong gia đình. Lễ cưới của họ được tổ chức tại một thị trấn nhỏ mang tên Rhinebeck, ngoại ô New York.
 
Trong lễ cưới, Cô dâu mặc chiếc váy cưới nhãn hiệu Vera Wang, còn cựu tổng thống và ứng cử viên tổng thống Hillary mặc thiết kế của Oscar de la Renta. Danh sách khách mời của họ khá lớn và chủ yếu là chính khách và chính trị gia. Sau lễ cưới 2 năm, cặp đôi vướng vào tin đồn rạn nứt nhưng đến họ vẫn tay trong tay.
Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất